Tại sao EQ là yếu tố được các nhà tuyển dụng xem trọng khi tuyển ứng viên ?

Tại sao EQ là yếu tố được các nhà tuyển dụng xem trọng khi tuyển ứng viên ?

1. Tự nhận thức và quản lí cảm xúc tốt

Bạn có thể nhận thức được những cảm xúc đang diễn ra với mình như tức giận, buồn bã, phấn khởi,... và tự điều chỉnh sao cho phù hợp với từng tình huống. Khi đó thể hiện sự điểm tĩnh và không bị cảm xúc chi phối quá nhiều làm ảnh hưởng đến công việc.

Bên cạnh đó, sự đồng cảm và thấu hiểu những người đồng nghiệp. Chỉ bằng sự quan tâm, trò chuyện thật lòng thì bạn cũng đã phần nào giúp đỡ những người cộng sự, làm cho mối quan hệ thêm gắn kết hơn mỗi lúc gặp thời điểm khó khăn.

2. Sự lạc quan và tự tạo động lực cho chính mình

Khi kết hợp hai yếu tố này thì bạn không những thấy được những cơ hội trong rủi ro mà còn tự thúc đẩy bản thân hoàn thành nhiều thử thách.

Điều này không những đem lại thành quả tốt cho doanh nghiệp mà còn truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. Vì vậy mà góp phần hình thành nên văn hóa doanh nghiệp vững bền hơn.

3. Khả năng ứng biến và tinh thần trách nhiệm

Thay đổi là điều tất yếu trong công việc, cũng giống như cách Covid xuất hiện và làm “đảo lộn” thị trường việc làm. Một người có thể đối mặt và ứng biến, đưa ra cách giải quyết cho bản thân. Thì chắc chắn trong công việc họ cũng có thể vượt qua và xử lí tốt những tình huống khẩn cấp được đưa ra.

Họ sẽ không đổ lỗi, mà tập trung tìm ra hướng giải quyết nhằm xoay chuyển tình hình sao cho mọi thứ được ổn nhất, thể hiện sự trách nhiệm với công việc của mình, tạo lập niềm tin với mọi người.

💪 Đó là lí do tại sao những nhà tuyển dụng luôn mong muốn có nguồn nhân lực vừa có chuyên môn lại vừa quản trị cảm xúc tốt.

🙌 Tuy nhiên, bên cạnh EQ thì chúng ta cần cộng hưởng từ nhiều kỹ năng, trải nghiệm,... thì mới có thể vượt qua những yêu cầu hay thử thách cho công việc hay bất kì điều gì trong tương lai.

-------------------------------------------------------------------

Nếu như các bạn vẫn chưa hình dung rõ ràng về xu thế tuyển dụng trong giai đoạn bình thường mới sau Đại dịch.

sinh viên cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng gì để phù hợp với xu thế mới?

Webinar “New Normal Challenge” với thông điệp “Prepare For Recruitment - Ready For Success” được tổ chức bởi Câu lạc bộ Youth For Chance - trực thuộc trường Đại học Ngân hàng TPHCM.

Webinar giúp bạn có cái nhìn tổng quát và rõ ràng hơn về xu thế tuyển dụng trong giai đoạn bình thường mới, thông qua chia sẻ của các diễn giả giàu kinh nghiệm, đặc biệt là trong lĩnh vực nhân sự của các tập đoàn lớn.

Hãy nắm bắt cơ hội này nếu bạn không muốn bỏ lỡ những điều hay ho có trong buổi Webinar nhé !!!

Thông tin chi tiết

💁🏼 Đối tượng tham gia: Sinh viên HUB và sinh viên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

📅 Thời gian: 8h30-10h45 ngày 13/03/2022.

📍 Địa điểm: Nền tảng Zoom Cloud Meeting.

💲 Lệ phí: Miễn phí

📎Link đăng ký tham gia: https://bitly.com.vn/bf855u

⏰Thời hạn đăng ký: 20h ngày 2/3/2022 -> 9h ngày 09/03/2022

📞Thông tin liên hệ:

Ms. Như Ý (0912639771) - Trưởng Ban tổ chức

Ms. Ngân (098 363 2706) - Chủ nhiệm CLB Youth For Chance

#Webinar #NewNormalChallenge #PrepareForRecruitment #ReadyForSuccess