Brand Updates W9/2022: Ford chia công ty làm hai; Pepsi ra mắt sản phẩm mới trộn khí nitơ

Cùng điểm qua các sự kiện nổi bật trong tuần: Công cuộc cải cách mảng kinh doanh của Ford phục vụ cho mục tiêu đối đầu và chiến thắng Tesla; Sản phẩm mới của Pepsi giải quyết vấn đề cảm nhận hương ga CO2 quá nặng của người tiêu dùng…

Cuộc cách mạng lớn nhất của Ford trong 100 năm qua

Hãng sản xuất ô tô Ford chia tách hoạt động sản xuất xe hơi thành 2 mảng kinh doanh riêng biệt: 1 bộ phận sản xuất xe chạy xăng tập trung vào việc tối đa hoá lợi nhuận; và 1 bộ phận khác chú trọng phát triển, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng cho các dòng xe điện mới. Công cuộc tái cấu trúc này của Ford là một trong những hoạt động sâu rộng nhất từng được nhà sản xuất ô tô truyền thống này thực hiện nhằm “hoà nhập” vào cuộc đua xe điện trên toàn cầu.

Ông Jim Farley – CEO của Ford, chia sẻ: “Nếu không được chia tách, 2 mảng kinh doanh yêu cầu các kỹ năng và tư duy khác nhau này sẽ gặp mâu thuẫn và cản trở đà phát triển của Ford. Chúng tôi không thể thành công và đánh bại Tesla theo cách đó”.

Nguồn: MBA Andrews

Pepsi ra mắt sản phẩm mới trộn khí nitơ

Gần cuối tháng 2/2022, Pepsi công bố một loại cola mới mà theo hãng là “cola được trộn khí nitơ đầu tiên trên thế giới” tên Nitro Pepsi. Công ty hứa hẹn Nitro Pepsi mang lại trải nghiệm uống cola ngon hơn với lớp “kem” mịn hơn so với đồ uống có ga thông thường. Sản phẩm mới sẽ ra mắt đầu tiên tại Mỹ từ ngày 28/3 với 2 hương vị vani và nguyên bản.

Ông Todd Kaplan – Phó Giám đốc Tiếp thị của Pepsi cho biết: “Cola là thức uống được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn trong thế kỷ qua. Tuy nhiên, nhiều người chia sẻ rằng hương ga CO2 quá nặng là một rào cản để họ thưởng thức một ly cola mát lạnh. Và Nitro Pepsi là giải pháp mà chúng tôi mang đến cho khách hàng của mình. Và chúng tôi tin rằng Nitro Pepsi là một bước tiến vượt bậc của ngành hàng cola cũng như sẽ định nghĩa lại thị trường cola trong nhiều năm tới”.

Sun Group ra mắt hãng hàng không

“Ông lớn” bất động sản Sun Group thông báo ra mắt hãng hàng không Sun Air sẽ chính thức đi vào hoạt động trong tháng 3/2022. Sun Air cung cấp các dịch vụ bay được cá nhân và chuyên biệt hoá, với hai loại hình: Dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thuỷ phi cơ. Theo đó, nhóm khách hàng mục tiêu của Sun Air là thượng lưu có khả năng chi trả cao trong và ngoài nước.

Sun Air hiện đang làm việc với các thương hiệu tàu bay nổi tiếng như Airbus, Agusta… nhằm cung cấp những trải nghiệm bay an toàn cao và khác biệt tới khách hàng.

Nguồn: Vpq

TikTok nâng thời lượng video tăng khả năng cạnh tranh với YouTube

TikTok thông báo nâng độ dài tối đa của video trên lên 10 phút. Đại diện công ty mẹ ByeDance cho biết: “Chúng tôi hy vọng việc triển khai khả năng tải video với thời lượng lên đến 10 phút sẽ mở ra nhiều khả năng sáng tạo hơn nữa cho những người sáng tạo nội dung trên khắp thế giới”.

Theo The Verge, sự thay đổi này sẽ giúp TikTok trở thành một nền tảng chia sẻ video thay vì nền tảng giải trí với những video ngắn như trước đây. Một lợi thế khác là TikTok có thể cạnh tranh với Youtube, đồng thời thu hút nhiều người dùng lớn tuổi hơn là chỉ tập trung vào đối tượng người dùng trẻ như hiện nay. Tuy nhiên, việc kéo dài thời lượng video sẽ khiến TikTok mất “chất riêng” của mình. Hơn nữa, TikTok cũng khó có thể thu thập được thói quen xem video của người dùng như trước đây, từ đó ảnh hưởng đến thuật toán hiển thị các video phù hợp để lôi kéo người dùng ở lại với ứng dụng lâu hơn.

Nguồn: Dân Trí

Amazon đóng cửa toàn bộ cửa hàng sách tại Mỹ và Anh

Ngày 2/3, Amazon thông báo kế hoạch đóng cửa 68 cửa hàng truyền thống Amazon Books, Amazon 4-Star và Amazon Pop Up trên khắp thị trường Mỹ và Anh. Amazon cho biết sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường tạp hoá và khái niệm cửa hàng bách hoá trong tương lai. Theo CNBC, quyết định này được đưa ra khi công ty nhận thấy cửa hàng truyền thống hoạt động kém hơn nhiều so với cửa hàng kỹ thuật số trong những năm gầy đây.

Công ty sẽ tiếp tục vận hành các cửa hàng tạp hoá Amazon Fresh và Whole Foods, cũng như các cửa hàng tiện lợi Amazon Go (với mô hình không thu ngân độc đáo). Cửa hàng quần áo thử nghiệm Amazon Style cũng đang hoạt động mạnh mẽ.

Nguồn: VTV

Shopee rút khỏi thị trường Pháp

Theo Techinasia, Shopee sẽ ngừng hoạt động tại Pháp vào ngày 6/3 chỉ sau 4 tháng hoạt động. Đại diện Shopee cho biết việc đặt chân đến Pháp chỉ là thử nghiệm sơ bộ, ngắn hạn nằm trong nỗ lực thúc đẩy việc mở rộng sang Châu Âu của công ty. Quyết định rút khỏi Pháp không ảnh hưởng đến hoạt động của Shoppe tại các nước Châu Âu khác là Ba Lan và Tây Ban Nha.

Nguồn: Cafebiz

Cựu Giám đốc Google làm Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam

Microsoft thông báo bổ nhiệm bà Nguyễn Quỳnh Trâm làm tân Tổng Giám đốc. Tại đây, bà Trâm sẽ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp áp dụng công nghệ đám mây, xây dựng khả năng phục hồi sau đại dịch, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Thông qua các sản phẩm của Microsoft Việt Nam, bà cũng sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trên tất cả các ngành nghề trong nước.

Trước khi gia nhập Microsoft, bà Trâm giữ vị trí Giám đốc Quốc gia của Google phụ trách 3 thị trường Việt Nam, Campuchia và Lào. Ngoài ra, bà cũng từng đảm nhiệm vai trò lãnh đạo cấp cao ở nhiều tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông và truyền thông khác như FOX Networks Group, Vietnamobile…

Nguồn: Cafebiz

Cựu Giám đốc Marketing PepsiCo gia nhập Visa

Visa thông báo ông Frank Cooper III gia nhập công ty với tư cách là Giám đốc Marketing kể từ tháng 5/2022. Nhiệm vụ của ông là lãnh đạo bộ phận marketing để thúc đẩy nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của Visa. Ông cũng sẽ đảm nhiệm các mảng liên quan đến xây dựng thương hiệu, chiến dịch quảng cáo và tài trợ trên toàn cầu cho Visa. Ông Cooper từng giữ vai trò Giám đốc Marketing tại Pepsi trong hơn 2 thập kỷ, hay làm Giám đốc Marketing và Creative tại Buzzfeed, BlackRock…

Nguồn: Black Enterprise

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp