Lovemark: Viettel ! Hãy viết theo cách của bạn

Một buổi chiều, khi loay hoay trong đầu nhiều ý tưởng và suy tư về tương lai, bỗng dưng Topic Brand được yêu thích đập vào mắt tôi như một cơ duyên tiền định. Thôi thì thay vì nghĩ đến tương lai, tôi quyết định hồi ức một tẹo về quá khứ cũng như nhìn nhận cho thực tại.

“Khoảng khắc nào đã khiến bạn thich một Brand đến như thế ?” Vâng, nó không phải là khoảnh khắc, mà là cả một hành trình và là một phần trong thanh xuân của tôi.

2011, tại Tổng đài 198 – Viettelecom, nơi mà hàng ngàn sinh viên mới ra trường ao ước được trúng tuyển vào làm để có một công việc được gọi là “ngồi văn phòng, máy lạnh sang chảnh” , tôi đã xuất hiện và bắt đầu tình yêu với một thương hiệu từ đó. Nhưng chợt nhận ra, hóa ra mình học xây dựng chả để làm gì, thương hiệu này mới là nơi mình thuộc về.

Vì sao yêu? Đơn giản chỉ vì Viettel ngày ấy đã tạo ra tôi bây giờ, hơn cả yêu mà là trân quý, biết ơn thì mới đúng nghĩa.

“Vietttel – Hãy nói theo cách của bạn”. Slogan mà hằng ngày xuất hiện hàng trăm lần trước màn hình máy tính của tôi khi làm việc, xuất hiện dày đặc trong bảng tin quảng cáo khi tôi xem tivi, trên các bảng hiệu Store khi tôi đi dạo phố, đi mua cái card điện thoại cho người yêu mà nó cũng xuất hiện.

Việt Theo, Việt Teo – đó là cách gọi của khách hàng...thực ra ở trong hệ thống chúng tôi phải xưng hô là Việt ten, chắc các bạn trong ngành CSKH Viettel mới biết cái này thôi.

Xuất phát điểm là một chàng thanh niên ít nói, Viettel đã làm tôi nói nhiều hơn, không nói là lương thấp ngay, vì phải giải đáp khách hàng mà.

Bên cạnh đó, tôi cũng là một người vô kỷ luật, ấy thế mà lại trở thành một người cực kỳ nguyên tắc sau này, môi trường của quân đội mà “Quân lệnh như sơn”!

Tự ti về bản thân, ấy là tôi ngày trước, bây giờ thì tự tin rồi, bản lĩnh rồi, vì Viettel dạy tôi phải thay đổi, và không ngừng thay đổi để hướng tới cái xa hơn, như kiểu sóng mạng viễn thông phải xa và phải mạnh vậy.

Đến hôm nay, tôi đã có được một công ty cho bản thân mình thoái mái áp dụng những gì mà mình đã học được từ Viettel, đã có một gia đình nhỏ mà cơ duyên cũng bắt đầu từ nơi ấy. Tôi bây giờ, sâu thẳm trong tim, thương hiệu Viettel là một phần về lối sống.

Và trên toàn bộ lãnh thỗ này, tôi nghĩ chắc ai ai cũng tự hào về một thương hiệu Việt như Viettel.

Tôi vẫn theo dõi chăng đường mà thương hiệu Viettel phát triển, tập đoàn nay đã lớn mạnh vươn mình đa quốc gia, truyền cảm hứng và tạo ra biết bao nhân tài Đất Việt. Tầm nhìn cũng đã thay đổi không còn “Hãy nói theo cách của bạn”, nay là “Theo cách của bạn”. Màu xanh nhận diện cũng đã được thay bằng màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt huyết, đại diện cho màu sắc dân tộc.

Và sau hơn 10 năm, tôi đã “Sống và làm việc theo cách của tôi”, tôi cũng không phải dân Content nên đã “Viết theo cách của tôi”, vì cú pháp hay chính tả sẽ thành vô nghĩa khi cảm xúc lên ngôi, đó là “Nghĩ theo cách của tôi”.

Còn bạn thì sao ? “Theo cách của bạn” đi nào smiley