Lovemark: MoMo cô gái thân thương của tôi.

Có khi nào bạn giật mình khi nghe tiếng thông báo: “Mo Mo”. Giống như một cô bé cute đang làm nũng với bạn, vờ vĩnh đòi bạn quan tâm thêm cô ấy một chút. Và tôi đã từng làm điều trái lại với mong muốn của cô ấy.

Ngày tôi gặp tôi ấy đầu tiên là tôi đang đi cùng một đám bạn trong một quán cafe, cô ấy chỉ ngồi lặng lẽ một góc nhỏ đầy ánh nắng. Đợi mãi chẳng thấy bọn nó tới. Nhìn vòng vòng ấy thế nào tôi lại đăm chiêu với dáng vẻ của cô thiếu nữ kiêu kì Circle K, ( hình như cổ là bartender thì phải đúng không ta), đang nghĩ đến đây mà quên mấy phần gọi của mình. Một giọng trầm ấm du dương bên tai:

“Này anh, chàng hôm nay muốn uống gì thế? Hay là sao anh không thử e…m… Kem ly hương vị hoa anh đào của chúng em. Mua một sẽ được tặng thêm một thêm một cây nữa”

Tôi cũng không biết nên gật gật đồng ý đại. Lúc tôi nhìn số tiền trên bảng điện tử thì mới mò mẫm hóa ra mình để quên bóp ở nhà. Chán thật chứ. Chỉ còn hơn mười mấy ngàn quên lấy ra từ hôm trước đi chơi.

Lúc cô bartender chuẩn bị đọc giá: “Của anh hết…”. Tôi cứng hết cả họng không dám ho he. Thì cô bạn MoMo đã chạy đến lúc nào không hay. Chỉ với một câu: “Mo Mo – đã thanh toán xong hóa đơn, hay để em trả hộ anh lần này nha”. Tôi cũng không biết nói gì hơn, chỉ ờ ờ cho qua chuyện.

Rồi tôi cầm hai cây kem ra trước tiệm. Đây cho em lại một cây, coi như lời cảm ơn của anh gửi đến em, màu hoa anh đào trên cây kem y chang như màu tóc của cô ấy. Hai chúng tôi chỉ đối mặt nhau lặng cười trong ngại ngùng mà bật cả thành tiếng.

“_ Hay bữa nào mình hẹn nhau đi xem phim không em?”

“_ Được vậy thì hay quá luôn, hôm ấy còn miễn phí bắp nước chỉ còn 50k thôi luôn á”

“_ Sao em biết hay vậy”

“_ Momo em mà, cái gì mà không biết”

Hai đứa nói chuyện hợp nhau đến nổi mà đi vòng vòng hết buổi chiều hôm đó luôn. Màu hoàng hôn vàng óng ả trong đôi mắt của cả hai.

Thế là bọn tôi cũng quen nhau được ba năm rồi. Hy vọng bạn cũng được ai bao kem ở tiệm cafe hay cửa hàng tiện lợi.

_ Anh đang viết gì đó. Anh chỉ viết bài cho cuộc thi viết lovemark thôi à. Em không biết, em không biết phải có em trong đó nữa. Rồi, được rồi, có em nữa, Momo.