Lovemark: Thế nào là yêu từ cái chạm đầu tiên?

Đó là khi câu hỏi “Tại sao mình không mua nó sớm hơn?” bật lên ngay trong lần chạm đầu tiên.

Tôi nhớ lại một chiều mát mẻ, bản thân cầm trong tay 7 triệu đồng và đi đến FPT Shop với ý định sắm một chiếc smartphone tầm trung đời mới. Trước khi mở cửa bước vào, tôi chuẩn bị sẵn một kịch bản về quá trình mua sắm đơn giản nhất có thể: nói với nhân viên về thương hiệu smartphone mình tính mua, thanh toán và ra về. Nhưng “đời không như là mơ”, tôi bị “dắt” đến quầy trải nghiệm iPhone 11 – mẫu smartphone vừa ra mắt vào thời điểm đó. Và rồi, cả thế giới ngừng quay khi đầu ngón tay tôi chạm vào màn hình chiếc iPhone đang tỏa thứ hào quang hấp dẫn lòng người ấy.

Như cái chạm tay đầu với "crush", đầu ngón tay truyền lên một thứ tĩnh điện kỳ lạ làm cả người sướng rơn. Gần 30 tuổi và hơn 10 năm kể từ ngày dùng smartphone, tôi chưa từng trải qua cảm giác tương tự khi chạm vào chiếc điện thoại lần đầu.

Là một người “low-tech”, tôi chỉ dùng những smartphone có giá tầm trung khoảng 5-7 triệu, với những chức năng cơ bản như pin "trâu", lên mạng, chụp hình, khả năng lưu trữ tạm ổn… Cũng trong từng ấy năm, cuộc sống công nghệ của tôi chỉ xoay quanh những chiếc smartphone ấy và không ít lần thay mới vì màn hình chóng “đình công” chỉ sau khoảng gần 1-1,5 năm dùng. Tôi ngán ngẫm và đánh đồng hầu như điện thoại nào cũng rơi vào tình trạng này sau thời gian dài hoạt động. Kể cả nhiều người bày tôi cân nhắc mua iPhone vì dùng “đã” lắm. Tôi không rõ “đã” mà họ nói kéo dài được bao lâu nhưng vì nỗi ám ảnh với những chiếc smartphone mình từng dùng cùng mức giá cao của iPhone, tôi chưa từng cho Apple vào giỏ hàng mua sắm của mình. Thế mà, buổi chiều định mệnh ấy đã thay đổi suy nghĩ của tôi.

Tôi không rõ cảm giác mãnh liệt mà bạn có với một thương hiệu có khiến bạn sẵn sàng chi mạnh tay hơn cho sản phẩm không. Nhưng chính cái chạm 1-0-2 đó giúp giải quyết trăn trở, ngờ vực của tôi về chất lượng của màn hình smartphone đã dẫn đến quyết định mua liền tay. Dù thương hiệu trong kịch bản được lên sẵn đã được tôi nghiên cứu kỹ, xem review, so giá… nhưng có lẽ đối với tôi, trải nghiệm thật và cảm giác ở lần thử đầu tiên đó mới là yếu tố quyết định sau cùng.

Vậy “cái chạm” đầu tiên giữa bạn và thương hiệu mà bạn say mê diễn ra thế nào? Hãy cùng chia sẻ với tôi nhé.