Lovemark: những quãng đường cha đi cùng con

Love mark là khi tuổi lên năm, nhìn thấy cha chạy chiếc Honda từ công trình về nhà, mồ hôi ướt đẫm lưng, làn da cháy nắng, nhưng cha luôn nở nụ cười: “Cha về rồi.”

Love mark là khi tuổi lên mười, cha vẫn chạy chiếc Honda cũ chở con đi học tiếng Anh, gửi gắm cả tương lai tốt đẹp cho con, mong một đời con sẽ không vất vả.

Love mark là khi tuổi mười lăm, cha đèo con trên chiếc Honda ngày nào, cùng con trải qua các lớp học, cùng con đối mặt với kỳ thi cấp 3, “Yên tâm, cha chở đi thi là được điểm cao lắm.”, và con thật sự đã đạt điểm cao, thi vào trường cấp 3 mong muốn.

Love mark là khi tuổi mười tám, cha chở con thi đại học, “Yên tâm, cha chở đi thi thì sẽ đậu hết.”. Cha đứng cạnh chiếc Honda cũ đã nhuốm màu sương gió, hồi hộp chờ con thi, rồi lại vui vẻ chở con đi ăn hủ tíu ở xe đẩy gần nhà, "Thi tốt không con? Có hồi hộp không?", rồi an ủi con, “Không sao, lỡ không đậu đại học cũng được, năm sau lại thi lại. Cha còn làm còn nuôi được mà.”

Love mark là khi tuổi mười tám, con thật sự đậu 2 trường đại học. Cha chở con đến trước ngưỡng cửa của trường, kể từ đây để con tự đi trên con đường của chính mình.

Love mark là khi, tuổi hai lăm khi con cuối cùng đã trưởng thành, đã có thể mua tặng cha chiếc xe mới, nhưng cha vẫn giữ chiếc Honda cũ để nhìn lại từng quãng đường cha đi cùng con.

Love mark là khi, hai mươi lăm năm trước, trên chiếc xe Honda cũ, cha mang 1 bé con về nhà.