Marketer Huỳnh Tường
Huỳnh Tường

Brand Marketing Specialist @ Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu

Lovemark: Honda - Kẻ chiến thắng “cảm xúc”

“Sửa xe Honda” cụm từ chắc hẳn đã gắn liền với chúng ta trên mọi con đường. Trông thật buồn cười, có ai đã từng nghĩ Honda là cách gọi loại xe 2 bánh có gắn động cơ chứ không phải là một hãng xe như mình không?

Cũng như mọi người, mình sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Việt Nam xinh đẹp. Chiếc xe máy hiệu Honda đã gắn liền với cuộc sống gia đình mình từ thời ba mẹ và ông bà của mình.

Khi xưa thì nghèo lắm, khi vừa chấm dứt giai đoạn bao cấp mọi thứ chỉ dừng lại ở mức vừa đủ ăn vừa đủ mặc. Mình nhớ thời đó khổ lắm, mọi vật dụng, quần áo muốn có phải đi đổi không như bây giờ. Mọi người thì tiết kiệm lắm, làm mọi thứ để dành dụm chứ không hề chi tiêu nhưng cũng làm gì có tiền mà chi tiêu.

Cảm xúc đạt được thành quả từ những sự vất vả

Nhà mình không phải thuộc dạng có điều kiện, cả nhà đã phải làm việc rất vất vả để có thể mua được chiếc xe Cub 50. Cả nhà lúc đó vui lắm, ông nội mỗi lần ăn cơm xong là ngồi riêng một góc để ngắm chiếc xe. Lúc đó mình cứ nghĩ do chiếc xe rất hiếm và một phần do giá trị cao nên cả nhà rất là “cưng”. Nhưng không, đối với cả nhà lúc đó, chiếc xe không còn phải là một vật có giá trị cao nữa. Chiếc xe Honda là thành quả từ cố gắng và nổ lực của cả gia đình. Thứ hạnh phúc khi đạt được một cột mốc, một mục tiêu mơ ước của cả nhà mới chính là giá trị thực sự.

Cảm xúc được yêu thương và an toàn

Từ khi thành viên mới Honda có mặt trong gia đình, cứ anh/chị/em đi thi sẽ được ba mình đưa rước. Cảm xúc ngồi sau yên xe của Ba chắc chắn là cảm xúc mình nhớ mãi trong đời. Cái sự an tâm, cái sự bình yên và an toàn không một ai có thể mang lại. Được ngồi sau yên xe Ba, nhìn ngắm cảnh vật xung quanh đường, ngay lúc đó, mình chỉ muốn thời gian có thể dừng lại mãi để mình có thể ngồi sau xe của ba cả đời. Ba sẽ không phải già đi, mình cũng không phải lớn lên, cũng không phải một mình đối mặt với mọi thứ trong cuộc sống. Nhưng thời gian là thứ không thể nào dừng lại…

Cảm xúc được có một “người” đồng hành

Cuộc sống là chiếc máy kéo một chiều và nó buộc mình phải lớn lên. Từ khi mình lên đại học, do không có nhiều điều kiện, mình phải dùng chiếc Honda Dream cũ mà anh mình để lại. Trông cũ thế thôi, nhưng chạy tốt cực. Như bao nhiêu bạn sinh viên mới lên Sài Gòn, khoảng thời gian đầu mình rất nhớ nhà, hầu như mỗi tháng mình sẽ có hai lần về quê với quảng đường dài 120 km. Thế mà hai năm sống cùng bạn ấy, bạn ấy chưa hề phải hư vặt một lần nào trừ khi là bị thủng lốp. Hai năm đồng hành cùng bạn ấy, bạn ấy đã cho mình rất nhiều bài học của cái tuổi 19 20 mới bước chân lên Sài Gòn nhút nhát, lạ lẫm và dễ tin người nữa.
Cảm xúc được thử thách và được trải nghiệm

Sau 2 năm mình sử dụng thì chiếc Honda Dream cũng không thể nào đồng hành cùng mình nữa. Bạn ấy đã quá tuổi và cần phải nghỉ ngơi. Mình phải mua xe mới và ba mẹ mình vẫn đặt niềm tin vào nhà Honda. Đó là chiến Honda Winner, một tân binh mới trong phân khúc underbone của nhà Honda. Mình bắt đầu có những quảng đường xa hơn với người bạn mới này. Mỗi chuyến đi cùng Honda đối với mình là một lần thử thách và trãi nghiệm mới. Cảm giác được láy chiếc xe máy đi qua những vùng đất mới mà mình chưa biết, cảm giác được là chính mình, cảm giác được thử thách khám phá luôn mang lại sự cuốn hút kỳ lạ đối với mình. Honda từ lâu trong cảm xúc của mình không chỉ là được láy xe mà còn là sự trãi nghiệm và bài học được rút ra cho chính mình từ mỗi chuyến đi.

Mình tin rằng, tương lai Honda vẫn sẽ luôn là người bạn đồng hành với chúng ta ở các chặng đường dài mới và có nhiều thử thách hơn nữa.

Phú Tường,