Marketer SR Fashion Business School
SR Fashion Business School

Style Republik Fashion Media and Education Company

SR Fashion Business Talk Ep.14: “Tại sao chúng ta vẫn cần tạp chí thời trang?”

Với mục tiêu kiến tạo cộng đồng, SR Fashion Business Talk - được tổ chức bởi trang giám tuyển thời trang đầu tiên của Việt Nam style-republik.com, với concept là những cuộc trò chuyện vào sáng thứ 7, tuần thứ 3 mỗi tháng, đã ra đời nhằm mang khán giả bước vào không gian của buổi trò chuyện giữa những người làm thời trang chuyên nghiệp, nơi các chuyên gia đầu ngành chia sẻ kinh nghiệm của họ theo từng chủ đề, từ kinh doanh, việc làm, xây dựng thương hiệu trong thời đại số đến sáng tạo và sống còn trong ngành công nghiệp thời trang.

SR Fashion Business Talk sẽ quay trở lại trong tháng 3. 2022 với Episode 14 – chủ đề: “Tại sao chúng ta vẫn cần Tạp chí thời trang?”. Góp mặt tại SR Fashion Business Talk Ep.14 lần này là những tên tuổi kỳ cựu trong ngành tạp chí với nhiều đóng góp cho thế giới sáng tạo và nghệ thuật nước nhà.

Với kinh nghiệm dày dặn, các diễn giả khách mời sẽ giúp người tham gia khẳng định lại ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của Tạp chí thời trang – loại ấn phẩm gắn liền với lịch sử phát triển của ngành thời trang qua vô vàn thăng trầm. Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng ta kịp thời giải đáp những câu hỏi về Tạp chí thời trang trong bối cảnh nền tảng kỹ thuật số ngày càng bùng nổ phát triển với đa dạng hình thức tiếp cận thông tin.

Những khách mời đặc biệt đó là ai? Style-Republik sẽ hé lộ ngay sau đây.

Anh Dzũng Yoko – Creative Director tại ELLE Vietnam

Hẳn những người yêu mến thời trang không thể không biết tới nghệ danh Dzũng Yoko – người nghệ sĩ tài hoa được biết đến nhiều nhất với danh xưng Giám đốc sáng tạo của tạp chí Elle Việt Nam. Với vị trí định hướng thẩm mỹ và xây dựng hình ảnh cho một trong những tạp chí thời trang lớn nhất Việt Nam, anh có trách nhiệm sáng tạo những ý tưởng độc đáo, giàu tính nghệ thuật, đồng thời phù hợp với nhu cầu khách hàng. Cũng bởi vậy, trong suốt 10 năm nắm giữ vai trò, anh đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả Elle Vietnam với những bìa báo chất lượng, đem lại hình ảnh và tinh thần mới cho mỗi ngôi sao khi họ xuất hiện cùng Elle.

Trong một diễn đàn về tạp chí thời trang, anh từng chia sẻ rằng: “Nói không ngoa khi cho rằng những tinh túy đẹp đẽ nhất của thời trang nằm trong tạp chí giấy. Tạp chí giấy thể hiện một ý niệm, một cảm hứng dành cho bạn đọc yêu thời trang…”.

Chị Hà Đỗ – Creative Director tại Đẹp Magazine

Tốt nghiệp Chuyên ngành Thiết kế đồ họa tại trường School of Visual Arts (New York), chị Hà Đỗ từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc mỹ thuật JWT và LOWE Vietnam, cùng nhiều năm kinh nghiệm tại các vị trí khác trong các công ty quảng cáo. Đến 2010, chị rẽ hướng sang lĩnh vực tạp chí thời trang và phong cách sống tại Đẹp Magazine và trở thành Giám đốc sáng tạo từ đó đến nay.

Ở vị trí của một Creative Director, chị đã chứng tỏ mình là một tài năng sáng tạo không giới hạn cùng sự kỹ tính, tỉ mỉ đến từng chi tiết qua những sản phẩm thời trang đẳng cấp cho tạp chí Đẹp. Với hơn 12 năm sáng tạo vô số bìa tạp chí đầy nghệ thuật, cùng với việc tổ chức thành công các show diễn thời trang (Đẹp fashion show, Đẹp runway), các hoạt động truyền thông và kết nối hơn nữa với các thế hệ độc giả phụ nữ Việt Nam, chị Hà Đỗ sẽ là vị khách mời không thể phù hợp hơn khi mang tới cái nhìn sâu rộng về vị thế và hướng đi tương lai của tạp chí thời trang.

Anh Alex Fox – Creative Director tại L’Officiel Vietnam

Để lại nhiều dấu ấn trong bầu trời sáng tạo, nghệ thuật và đặc biệt thời trang khi Alex Fox (Lê Anh Vũ) đảm nhiệm đa dạng các vai trò như người mẫu, stylist, nhiếp ảnh gia… Cái duyên với thời trang lại càng bền chặt với anh hơn bởi anh có cơ hội được mời tham dự các show diễn từ các nhà mốt Gucci, Hermes, Chanel, Louis Vuitton… Và giờ đây, Alex Fox đã gắn bó với tạp chí thời trang danh tiếng L’Officiel Vietnam với vai trò Giám đốc sáng tạo.

Từ tháng 3.2017, anh đã điều hướng hình ảnh và nội dung của cuốn tạp chí được coi là kinh thánh thời trang, hàng chục bìa báo và hàng loạt các hoạt động nghệ thuật văn hóa thu hút lượng lớn sự quan tâm của độc giả cũng như giới trẻ: Triển lãm kết hợp thời trang và công nghệ – Ô exhibition, bắt tay với Gucci cho ra mắt sự kiện “100 năm lịch sử L’Officiel” và cuộc thi ảnh concept dành cho các tài năng sáng tạo trẻ Việt – Proudly Vietnamese. Kết nối đa dạng và đầy năng động với thế hệ độc giả trẻ, khách mời Alex Fox – một đại diện cho thế hệ trẻ ngày nay – sẽ mang lại những chia sẻ đầy mới mẻ trong hoạt động sản xuất Tạp chí thời trang tại Việt Nam.

‘Vậy những cuốn tạp chí giấy hiện nay chính xác có ý nghĩa và giá trị như thế nào?” và “Đâu là hướng đi tương lai của tạp chí thời trang trong bối cảnh bùng nổ nền tảng thông tin số?”

Hàng loạt câu hỏi sẽ được giải đáp tại Buổi trò chuyện với sự dẫn dắt của Co-Founder Style-Republik Trần Hà Mi. Cùng với những vị khách mời, chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời với cái nhìn sâu rộng hơn. Từ đó, Style-Republik mong muốn giúp những người làm trong ngành sáng tạo và thời trang, những chủ doanh nghiệp có góc nhìn thực tế và chính xác hơn về vị thế của tạp chí thời trang.

THÔNG TIN SỰ KIỆN:

Đăng ký tham dự: https://bit.ly/SRFBTEp14fashionmagazine

Thời gian: 9:30 AM – 11 AM Chủ Nhật 26.03.2022

Địa điểm: C space, 12-13, Đường N1, Khu thương mại Nam, KCN Tân Thuận, TP. HCM

*Sự kiện không thu phí nên số lượng chỗ ngồi giới hạn, vui lòng đăng ký sớm sẽ được giữ chỗ