Lovemark: Grab - Một lần chạm...mãi không quên

Nhớ hồi mới lên Sài Gòn nhập học, mình đi đâu cũng có người đi cùng. Bạn ở cùng phòng trọ, người thân hay bạn học cùng lớp, nhất định có người đi cùng, chứ không đi đâu một mình.

Đi xe ôm cũng vậy, bất chấp cả việc vi phạm luật giao thông, chuyến xe nào mà mình đi đều là chở ba.

Khi đã quen dần với cuộc sống nơi thành phố, mình cũng không chọn xe ôm để di chuyển lúc cần. Đi xe ôm không an toàn, hay bị thách giá.

Cho đến một ngày của tháng 8 năm 2019, mình gặp vấn đề về sức khỏe nên không tự lái xe đi làm. Lúc đó, mình chọn taxi truyền thống.

Ôi trời! Hai lượt đi làm và về nhà, taxi làm mình tốn mớ tiền. Chưa nói, lúc đi hay lúc về đều là giờ cao điểm nên đợi taxi rất lâu mới có được xe đến chở.

Không còn cách nào khác, mình đành chọn xe ôm, là xe ôm công nghệ Grab.

Bạn bè, đồng nghiệp và em mình dùng Grab. Thỉnh thoảng, họ vẫn nhắc đến, có thể vì vậy mà Grab in hằn trong trí nhớ của mình.

Nhớ lần đầu đi Grab, nỗi sợ về xe ôm của những ngày mới bước chân lên Sài Gòn hiện lên rõ nét trong tâm trí mình. May thay, tài xế đón mình vừa gặp đã niềm nở, vừa cười vừa nói. Nhờ vậy, căng thẳng và nỗi sợ ngày nào tự nhiên biến mất, mình dạn dĩ leo lên xe. Chạy được một đoạn, anh trò chuyện về vài điều trong cuộc sống. Những câu nói cứ nối tiếp nhau cho đến khi đến điểm dừng, mình trả tiền, không quên nói lời cảm ơn với anh.

Phù,,,,, đi Grab không sao.

Như vậy, ngày hai lượt sáng, chiều mình đều đi Grab, mỗi chuyến xe giờ đây không còn áp lực mà là những điều thú vị. Có chuyến thì là một chú, có chuyến thì là một anh, lại có chuyến là một em trai. Chuyến xe nào, mình cũng đều trò chuyện với họ như những người quen.

Chú nói chú là người miền Trung vào Sài Gòn rồi chọn chạy xe để kiếm tiền sinh sống.

Còn anh là người con nơi miền Tây sông nước, sáng đi làm cho công ty ở đường Nhiêu Tâm, tối chạy xe để kiếm thêm thu nhập.

Mà nhớ nhất là cậu em trai chở mình đi làm sáng hôm đó.

Cậu nói, “lúc trước em là dân văn phòng giống như chị, nhưng vì không chịu được áp lực nên chọn chạy xe để kiếm tiền. Thu nhập hàng tháng ổn lắm chị. Ngày nào bật app vào giờ trưa thì chạy thêm được nhiều khách. Còn tết, em kiếm tiền nhiều lắm chị ơi, có khách còn bo cho em nữa.”

Cậu kể chuyện một cách hồ hởi làm mình vui theo. Đã có người nói, xe ôm hay xe ôm công nghệ chỉ phù hợp cho các bác, các chú hơi lớn tuổi. Mình thấy, nó phù hợp cho những ai muốn kiếm tiền chân chính. Ở vị trí khác nhau, sẽ có cái nhìn khác nhau. Grab giúp giải quyết vấn đề thu nhập cho rất nhiều người, trong khi thu nhập (hay tiền) lại là nguồn cơn của rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Hay nói một cách khác…

À, mà thôi, không có đúng, không có sai, không tranh luận, chỉ có phù hợp.

Và Grab phù hợp với mình. Dù có nhiều hãng xe công nghệ với nhiều chương trình ưu đãi, nhưng điện thoại của mình chỉ có mỗi app của Grab thôi.

#Lovemark Contest