Lovemark: Mình đã trở thành fan của Apple như thế nào (không như bạn nghĩ đâu)

Tháng 9 năm 2016, Apple ra mắt iPhone 7. Dĩ nhiên là mình, một đứa mù tịt công nghệ, không quan tâm.

Nhưng sáng hôm sau, mình vẫn mò vào YouTube xem clip Apple Event, bởi sự xuất hiện của Sia (mình mê cổ và nhạc của cổ).

Sia xuất hiện trên sân khấu với một bộ váy màu cầu vồng hát The Greatest - bài mới nhất. MV của The Greatest cũng mở đầu bằng việc dancer Maddie Ziegler tự bôi lên mặt mình một vệt sơn cầu vồng.

Ngay 4 phút 37 giây, nhạc tắt, và các vũ công nằm vật ra, phía sau phông nền là ánh sáng xuyên qua các lỗ đạn. Fan đồn đoán đó là ám chỉ về vụ xả súng ở hộp đêm Pulse, Orlando xảy ra cùng năm. 49 người đã chết trong hộp đêm cho người đồng tính đó. Dù Sia chưa xác nhận điều này.

Vừa xem Sia hát, tôi vừa nghĩ có khi nào Tim Cook tận dụng sự kiện Apple để cùng Sia, gửi đi thông điệp chống lại sự kỳ thị?

Nghĩ đến đấy, mình sực nhớ Tim Cook công khai mình là gay từ năm 2014. Hồi đó, ông bảo rằng: “Là gay, khiến ông hiểu rằng phải sống trong một cộng đồng thiểu số là thế nào. Điều đó khiến ông trở nên dễ cảm thông với người khác hơn, và có một cuộc sống phong phú hơn”. (Being gay has given me a deeper understanding of what it means to be in the minority and provided a window into the challenges that people in other minority groups deal with every day. It’s made me more empathetic, which has led to a richer life).

Mình rất trân trọng những ai đồng cảm và nhìn được từ góc nhìn của người thiểu số. Mà bạn biết đó, xã hội đâu chỉ có LGBT là thiểu số, còn có người đồng bào, người nghèo, nông dân… Bởi vì rất dễ bạn, hay mình nhìn các nhóm thiểu số bằng định kiến (thông qua báo chí, phim ảnh…).

Tình cờ bắt gặp Trailer giới thiệu iPhone 7, mình nghĩ chắc là đúng rồi, hẳn ông muốn gửi lời nhắn: tìm hiểu và cảm thông với người khác nói chung và nhóm thiểu số nói riêng.

Đấy chính là khoảnh khắc khiến mình yêu Apple.