Marketer Bùi Thế Duy
Bùi Thế Duy

Phó Giám đốc @ Công ty Cổ phần Truyền thông Sài Gòn Today

5 "thủ pháp" để có một tiêu đề hấp dẫn (tiếp theo)

Dưới đây là môt số kỹ thuật viết tiêu đề có sức lôi cuốn thu hút sự chú ý của người tìm kiếm để tăng khả năng click.

# Đặt các từ tác động ở phía trước tiêu đề

Trong hộp thư đến di động, các dòng chủ đề bị cắt ngắn chỉ sau 45 ký tự. Trong kết quả tìm kiếm, thẻ tiêu đề sẽ bị cắt ngắn sau khoảng 60 ký tự. Các tiêu đề podcast có cùng một vấn đề.

Hãy xem xét những ví dụ này. Đây thực sự là cùng một tiêu đề:

  • 10 mẹo giao tiếp đơn giản có thể giúp bạn khi phỏng vấn xin việc thành công
  • Cách để phỏng vấn xin việc thành công với 10 mẹo giao tiếp đơn giản này

Nhưng đây là cách nhìn thấy chúng trong hộp thư đến di động:

Dòng tiêu đề 2 thấy tác động và lợi ích của việc nhấp chuột ngay vào hộp thư đến: Cách để phỏng vấn xin việc thành công... Dòng tiêu đề 1 sẽ phải mở email để xem tuyên bố lợi ích là gì.
# Viết tiêu đề rất dài
Vì vậy, nó được tải trước với các từ và lợi ích tác động, nhưng điều đó không có nghĩa là bản thân tiêu đề ngắn. Theo nghiên cứu của Steve Rayson, các tiêu đề dài đang chiến thắng, ít nhất là trong Facebook.

Biểu đồ này cho thấy số lượng tương tác trung bình của Facebook dựa trên số lượng từ trong tiêu đề.

Đúng rồi. Tiêu đề 15 từ có số lượng tương tác trung bình cao nhất. Tôi nghi ngờ rằng hầu hết các nhà tiếp thị chưa bao giờ viết một tiêu đề dài như vậy. Hãy thử nó và bạn sẽ thấy mình viết những câu hoàn chỉnh dài. Hoặc có thể hai câu.

Nó có ý nghĩa vì tiêu đề càng dài thì người đọc càng có khả năng tìm và hiểu lợi ích của việc nhấp chuột.

# Tips, bí mật

  • Bí quyết SEO lên top nhanh và bền vững
  • 5 bí mật về đời tư ca sỹ XYZ chưa từng tiết lộ
# Gợi ý cách tốt nhất để thực hiện điều gì đó
Cách tốt nhất để xác định cụm từ quan trọng trong bài viết.
# Đưa ra lời khuyên để cải thiện vấn đề
Tại sao bạn nên quên Facebook đi.
Duy Anh