Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Insider chính thức trở thành “kỳ lân” sau khi gọi vốn thành công 121 triệu USD ở vòng Series D

Insider – kỳ lân công nghệ về cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng đa kênh, công bố trị giá vòng cấp vốn Series D là 121 triệu USD do QIA dẫn dắt, với mức định giá đạt 1,22 tỉ USD. Các nhà đầu tư khác tham gia vòng này bao gồm Sequoia, Riverwood Capital, 212, Wamda Capital, Esas Private Equity và Endeavour Catalyst.

Với cột mốc tài trợ này, công ty cũng trở thành một trong số ít những kỳ lân SaaS do nữ giới lãnh đạo trên thế giới. CEO hiện tại là bà Hande Cilingir. Dưới sự dẫn dắt của bà, Insider đã đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng, nhất quán và là một trong 9 kỳ lân B2B SaaS lớn của thế giới: doanh nghiệp kỳ lân lớn thứ năm ở Hoa Kỳ, thứ tư ở Châu Âu, thứ hai ở Châu Á và đứng đầu ở Mỹ Latinh (theo Crunchbase).

Đông Nam Á – thị trường quan trọng của Insider – nền móng bước đầu cho doanh nghiệp trong việc mở rộng ở 11 vùng lãnh thổ khu vực bao gồm Sydney, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam trước khi thâm nhập Châu Âu, LATAM (Mỹ Latin) và Hoa Kỳ. Công ty với thế mạnh ở lĩnh vực SaaS – phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn tại APAC bao gồm BamBoo Airways, Vietnam Airlines, Sơn Kim Group, VinGroup, Viettel Group, ứng dụng đặt xe BE, FPT shop, The Body Shop...

Cùng với các đối tác của mình, Insider mang sứ mệnh đem lại giá trị cho người dùng, bằng cách luôn cải tiến sản phẩm, công nghệ, và thường xuyên tổ chức các chương trình, truyền cảm hứng cho cộng đồng Martech, trở thành cầu nối tạo sân chơi hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển.

Tận dụng nguồn vốn mới được đầu tư, Insider có kế hoạch chiêu mộ nhân tài toàn cầu và dự kiến ​​tạo ra tăng trưởng gấp 200% trong thời gian 3 năm, với trọng tâm là tuyển dụng nữ kỹ sư đảm nhiệm các vị trí R&D – Phát triển sản phẩm. Đặc biệt là tại Việt Nam, Insider cũng sẽ đầu tư vào đội ngũ nhân sự nhằm mang đến dịch vụ tốt hơn cho các doanh nghiệp trong thị trường tiềm năng.

Ngày nay, trung bình mỗi người tiêu dùng tương tác với thương hiệu thông qua ít nhất 6 kênh kỹ thuật số. Điều này đặt ra thách thức lớn cho mỗi Marketer phải chinh phục khách hàng thông qua các kênh dựa trên sở thích cá nhân, nơi họ có tần suất hoạt động tích cực nhất. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được giải quyết thông qua nền tảng Martech được cung cấp bởi Insider.

Nền tảng được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo (AI) & Máy học (Machine Learning), có thể xây dựng trải nghiệm cá nhân hoá phong phú qua các kênh tương tác như Zalo, Viber, WhatsApp, Facebook, RCS và SMS. Công nghệ của Insider còn hợp nhất dữ liệu offline và online cho phép các doanh nghiệp:

  • Thu thập và hợp nhất dữ liệu khách hàng trên các kênh digital và hệ thống để khai thác sở thích của người dùng để tìm ra các điểm chạm tối ưu nhất.
  • Dự đoán hành vi trong tương lai của người dùng dựa trên AI/ML, ví dụ như tập khách hàng có khả năng chuyển đổi, mua hàng cao hay tập khách hàng có tỷ lệ rời bỏ thương hiệu cao.
  • Xây dựng hành trình trải nghiệm cá nhân hoá cho từng khách hàng.

“Chúng tôi đã đạt được quy mô đáng kể trong 3 năm qua, với mức tăng trưởng gấp 3 lần, đồng thời nâng định giá công ty lên gấp 3 lần ở vòng này. Trong cùng kỳ, đội ngũ toàn cầu đã tăng trưởng 300% và cơ sở khách hàng cũng không ngừng gia tăng”, Người sáng lập kiêm CEO Hande Cilingir cho biết.

Hande Cilingir nói thêm: “Sau sự mở rộng mạnh mẽ của chúng tôi ở Châu Á, Châu Âu và LATAM (Mỹ Latin), Insider đã sẵn sàng mở rộng ở thị trường Hoa Kỳ. Chúng tôi là đối tác phần mềm đáng tin cậy của các thương hiệu toàn cầu như Samsung, GAP, MAC và Santander. Toàn thể đội ngũ đang tập trung đưa Insider thâm nhập vào các thị trường mới và trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của các marketer”.

Ông Pieter Kemps, Principal tại Sequoia Capital chia sẻ: “Ở Sequoia Ấn Độ, những công ty có thể mang lại niềm vui cho khách hàng là những công ty giành chiến thắng. Insider đang thực thi sứ mệnh này – ứng dụng cá nhân hoá cấp độ cao để giúp các thương hiệu tối ưu sự hài lòng của khách hàng. Và đây là tương lai của việc xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng”.

Ông Joe De Pinho, Principal tại Riverwood Capital chia sẻ: “Quy tắc cạnh tranh đã được nâng lên trên diện rộng ở SaaS trong 5 năm qua và Insider nổi bật ở vai trò trung gian. Hande là một nhà lãnh đạo xuất sắc, cùng những người đồng sáng lập xuất và được hỗ trợ bởi đội ngũ tài năng”.

Insider là nền tảng thu thập dữ liệu và tối ưu trải nghiệm người dùng theo thời gian thực. Hành trình trải nghiệm có thể được kết nối qua các kênh như website, app... Được thành lập vào năm 2012 bởi Hande Cilingir (CEO), Serhat Soyuerel (Chief Revenue Officer), Arda Koterin (Chief Customer Officer), Sinan Toktay (CTO), Okan Yedibela (VP of Engineering) và Muharrem Derinkök (Chief Product Officer), Insider có hơn 700 thành viên với 41 quốc tịch khác nhau tại 28 quốc gia trên toàn thế giới. Công ty là một tổ chức mẫu hệ với 60% Giám đốc Điều hành trong công ty là phụ nữ, bao gồm CEO, CMO, CFO và CHRO.

Tại Việt Nam, Insider được thành lập vào năm 2017 với hơn 35 nhân sự có kinh nghiệm và chuyên môn cao, và là đối tác chiến lược của gần 100 đối tác như VPBank, MBBank, ACB, BamBoo Airways, Vietnam Airlines, BE, Viettel Money, The Body Shop, SmartPay, VinID, Vinpearl, Oppo... và có văn phòng đại diện được đặt tại TP.HCM.