Marketer Brands Vietnam
Brands Vietnam

Community Admin @ Brands Vietnam

Cuộc thi viết “Lovemark là khi?”: Công bố kết quả shortlist

Sau khoảng thời gian đánh giá và thảo luận, BTC cuộc thi viết “Lovemark là khi?” đã chọn ra 30 bài ấn tượng nhất vào shortlist. Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 28/3/2022.

Những con số và thông tin thú vị từ vòng loại

Sau ngày 21/3, ban tổ chức đã nhận được tổng cộng hơn 200 bài dự thi trải dài từ nhiều nhóm độ tuổi từ 13-38 tuổi. Trong đó, số bài dự thi đến từ các thí sinh trong khoảng độ tuổi 20-25 tuổi chiếm đa số. Ban tổ chức (BTC) cũng khá ngạc nhiên khi nhận được bài dự thi của các thí sinh nhỏ tuổi (13-14 tuổi) với những chia sẻ vô cùng đáng yêu, tự nhiên.

Trong số hơn 200 bài thi gửi về cho ban tổ chức, hơn 100 thương hiệu đã thành công tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng, khiến họ sẵn sàng “ngã vào tình yêu” với thương hiệu qua những khoảnh khắc, cảm xúc khó quên. Ngoài sự chỉn chu về mặt nội dung, điểm khiến ban tổ chức bất ngờ và ấn tượng mạnh với các bài dự thi nằm ở sự đầu tư kĩ lưỡng về mặt hình ảnh. Đặc biệt, một số thí sinh còn “xuất khẩu thành thơ”, truyền tải câu chuyện, cảm xúc chân thật của mình qua kĩ năng gieo vần, chơi chữ.

Nhìn lại, có thể thấy những cái tên tạm được xếp vào hàng thương hiệu “quốc dân” với tần suất nhắc đến khá nhiều như: Honda, phích nước Rạng Đông, Tiki, Durex, Hảo Hảo, Biti’s, The Coffee House. Điều này có thể xem là một minh chứng cho thành quả của hành trình xây dựng thương hiệu, củng cố brand love giữa các thương hiệu và người tiêu dùng.

Danh sách 30 bài viết vào vòng shortlist

Dựa trên sự đồng thuận ý kiến của ban tổ chức, Brands Vietnam xin công bố danh sách 30 bài viết tiến vào vòng shortlist. 30 bài viết này sẽ tiếp tục được bộ 3 BGK chấm điểm và chọn ra 10 bài viết ấn tượng nhất để trao giải. Danh sách 30 bài shortlist gồm:

  1. Vũ Duy HưngLovemark: Mang chổi đót về cho mẹ
  2. Thu NguyệtLovemark: Vũ trụ “Sống Như Ý” đã khiến mình “fall in love” với Generali
  3. Ngô Quỳnh NghiLovemark: Phích nước Rạng Đông – Ngoại đưa mình đến đây
  4. Đỗ Minh PhươngLovemark: Vietjet lặng yên nghe tôi khóc
  5. Hoàng Xuân TùngLovemark: Circle K– Không chỉ đơn thuần là vòng tròn kí ức
  6. Huỳnh Mai ThuýLovemark: Dove – Có một thứ gì đó đã vỡ ra
  7. Nguyễn Đỗ Vĩnh Phong Lovemark: Xe đẩy bánh mì của vợ chồng cô Bích
  8. Lê Nhật TrườngLovemark: HONDA – Chở đầy năm tháng
  9. Nguyễn Tô Thanh AnLovemark: Nhã Nam – Không chỉ là những trang sách, mà còn là kỷ niệm khó quên
  10. Phạm AnhLovemark: những quãng đường cha đi cùng con
  11. Võ Thùy NhiênLovemark: Chiếc xe giấc mơ
  12. Nguyễn Thị Thu HiềnLovemark: Nokia và những chiếc kỷ niệm vụng trộm
  13. Dương Ngọc Mai ThảoLovemark: Có gì bên trong báo cáo thường niên của Vinamilk?
  14. Nguyễn Ngọc Hoàng MyLovemark: Tớ gọi Texas là người tình "mọng nước"
  15. Diệu NguyễnLovemark: Chiếc vô tuyến Toshiba và cả gia tài của mẹ tôi
  16. Thi Hoàng Khiêm – Lovemark : Không chỉ là phích nước Rạng Đông
  17. Nguyễn Thị Quỳnh Giao – Lovemark: Co.opmart – Nhớ
  18. Ngân Nguyễn – Lovemark: Tình cũ Tiki – Tình mới Durex
  19. Dương Quỳnh Anh – Lovemark: Ngày xưa có một chuyện tình, tại Ngôi nhà Cà phê
  20. Trần Thị Huyền Thương – Lovemark: Mùi Downy hồi ức
  21. Đặng Nam Khánh – Lovemark: Durex và hành trình vượt qua ám ảnh quấy rối tình dục tuổi thơ
  22. Phương Phương – Lovemark: Dù ai nói ngả nói nghiêng, tình yêu Apple vẫn không hề phai!
  23. Phạm Ngọc Minh Châu Lovemark: Hảo Hảo – Chưa bao giờ khoảng cách thế hệ "gần" đến thế
  24. Trang Nguyễn – Lovemark: Dầu gội Nguyên Xuân – Đưa em về thanh xuân, về những dấu yêu ban đầu
  25. Nguyễn Thùy Linh – Lovemark: Aba – Câu chuyện của quá khứ
  26. Vũ Ngọc Trâm – Lovemark: Tiki, thương hiệu Việt Nam tôi từng đem lòng quý mến
  27. Huỳnh Nguyễn Đại Hiếu Lovemark: Khi thế giới ảo là một quyển sách chiến lược
  28. Do My Van Lovemark: Vans – Những bước đi đầu trong cuộc hành trình trưởng thành của mình
  29. Nguyen Chan Lovemark: Khi tình thân gắn kết qua ứng dụng điện tử
  30. Trần Mai Trần Chi Mai Lovemark: Khung cửa

Lưu ý: Để thuận tiện cho việc chấm bài từ BGK chuyên môn, các bài viết đã vào trong vòng Shortlist vui lòng không sửa bất kỳ nội dung nào cho đến hết ngày 28/03/2022. Nếu BTC phát hiện thay đổi, bài dự thi sẽ bị loại khỏi danh sách shortlist.

Đội ngũ BGK chấm vòng shortlist gồm có:

  • Anh Nguyễn Quang Hiệp, Brand Trainer & Consultant: Anh có hơn 10 năm kinh nghiệm làm Brand Marketing ở Unilever, Masan Consumer, Wilmar, CJ Hàn Quốc. Anh là Thạc sĩ ngành Tư vấn Chiến lược Marketing tại University of Birmingham (UK) và cũng là gương mặt giảng viên quen thuộc của Brand Camp.
  • Chị Nguyễn Thị Thu Hảo, MarCom Manager, GIGAN JSC: Chị có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn chiến lược nội dung và chiến lược truyền thông cho hàng trăm dự án khác nhau thuộc các ngành hàng TMĐT, Bán lẻ, Làm đẹp, Công nghệ, B2B, Giáo dục, Du lịch, Tài chính – Ngân hàng…
  • Chị Nguyễn Thị Diệu Uyên, Head of Content, Brands Vietnam: Chị có kinh nghiệm đa dạng trong việc sản xuất, sáng tạo và kiểm duyệt nội dung. Đến nay, chị đã có hơn 450+ bài viết chuyên môn với những chủ đề tiêu điểm trên cộng đồng Brands Vietnam như New Product Development, Data Station, The Brief, New Direction...

Điểm chung của các bài dự thi trong vòng shorlist

Từ sự quan sát và tổng hợp của ban tổ chức, có thể rút ra một điểm chung lớn nhất ở 30 bài thi tiến vào vòng shortlist là khả năng đáp ứng đủ 3 tiêu chí: tính cảm xúc, tính khoảnh khắc và tính chân thật.

  • Về tính cảm xúc: Đa số những bài viết lọt vào top 30 đều thể hiện được cảm xúc chân thật, tự nhiên qua những sự kiện, câu chuyện từ chính trải nghiệm của các bạn dự thi với thương hiệu. Không chỉ dừng lại ở việc liệt kê các ưu điểm hay USPs của sản phẩm đơn thuần, các thí sinh còn lồng vào đó cảm xúc của bản thân từ những lần tương tác, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
  • Về tính khoảnh khắc: Những bài được chọn đều đã làm rõ và miêu tả được chi tiết khoảnh khắc “định mệnh” khiến họ “ngã vào tình yêu” với thương hiệu. Ngoài ra, 30 bài viết này không gặp tình trạng kể lan man quá nhiều chi tiết, khoảnh khắc thoáng qua, hoặc bị sa đà vào việc kể quá nhiều kỷ niệm với nhiều thương hiệu trong cùng một bài viết.
  • Về tính chân thật: Giữa hơn 200 bài viết với vô vàn sắc thái cảm xúc, câu chuyện, 30 bài lọt vào vòng shortlist đã đem đến những khoảnh khắc rất tự nhiên, được viết bởi những câu từ mộc mạc, tâm tình. Từ đó, các bài dự thi phần nào dễ gợi được sự đồng cảm từ ban tổ chức cuộc thi. Ngoài ra, những format nội dung mới lạ như thơ cũng phần nào gây ấn tượng mạnh với BTC.

Brands Vietnam xin chúc mừng 30 bạn đã xuất sắc tiến vào vòng shortlist của cuộc thi viết “Lovemark là khi?”. Chúng tôi chân thành cảm ơn các bạn đã tích cực tham gia cuộc thi lần này và hy vọng các bạn đã có những giây phút thú vị trong quá trình làm sống lại những khoảnh khắc “định mệnh” với thương hiệu mình yêu.