Brand Updates W13/2022: Tổng thống Mỹ chúc mừng VinFast, VNG rót vốn vào startup game Hàn Quốc

Cùng điểm qua các sự kiện nổi bật trong tuần qua: Tổng thống Joe Biden đã đăng lời chúc mừng VinFast xây nhà máy tại Mỹ lên Twitter; VNG hướng tới trở thành một nhà đầu tư toàn cầu thông qua việc rót vốn… cùng nhiều tin tức hấp dẫn khác.

Tổng thống Joe Biden chúc mừng VinFast xây nhà máy tại Mỹ

Ngày 30/3, VinFast công bố xây dựng nhà máy 4 tỷ USD. Công trình này sẽ gồm 3 khu vực chính khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện; khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp. Giai đoạn 1 của nhà máy sẽ được khởi công ngay trong năm 2022 và dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 7/2024.

Trước thông tin này, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đăng lời chúc mừng lên Twitter với nội dung như sau: “Hôm nay, VinFast công bố sẽ xây nhà máy sản xuất xe điện và pin tại North Carolina – nhà máy 4 tỷ USD, tạo ra 7.000 việc làm. Đây là ví dụ mới nhất về chiến lược kinh tế của tôi đã phát huy tác dụng”.

Nguồn: Lao động

VNG rót vốn vào startup game Hàn Quốc

Gần đây, “ông lớn” ngành game Việt VNG công bố rót vốn vào startup game Hàn Quốc Haegin. Cụ thể, startup huy động thành công 81 triệu USD tại vòng series-B và chính thức gia nhập hàng ngũ công ty kỳ lân của nước này. Haegin đã ra mắt nhiều tựa game thành công, đáng chú ý nhất có “Play Together” – game metaverse đạt 80 triệu lượt tải toàn cầu và 4 triệu người dùng hàng ngày trong chưa đầy 1 năm phát hành. Giám đốc Điều hành Haegin cho biết với khoản đầu tư này, công ty sẽ đẩy mạnh dịch vụ cho các sản phẩm chính; và tập trung phát triển 2 trò chơi mới liên quan đến thể thao và game nhập vai với định hướng trở thành công ty game toàn cầu.

Đại diện VNG cho hay thông qua việc rót vốn vào Haegin, VNG không chỉ mở rộng phạm vi kinh doanh trên thị trường quốc tế mà còn hướng tới trở thành một nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực Metaverse.

Nguồn: Game Cuối

Công ty mẹ của Snapchat thâu tóm startup công nghệ thần kinh để phát triển kính thông minh

Ngày 23/3, Snap công bố mua lại NextMind – startup chuyên về công nghệ thần kinh (neurotech) tại Pháp. NextMind nổi tiếng với bộ điều khiển sử dụng tín hiệu não để di chuyển hình ảnh trên màn hình máy tính. Theo Snap, công nghệ của NextMind sẽ hỗ trợ thúc đẩy các dự án liên quan đến AR. Đặc biệt là nghiên cứu cải tiến kính thông minh Spectaclesn trước các đối thủ đáng gờm như Meta, Apple.

Kido lên kế hoạch đưa Chuk Chuk ra miền Bắc Việt Nam rồi đến châu Á

Tại kỳ họp cổ đông thường niên 2022, Tập đoàn Kido công bố mở rộng chuỗi bán lẻ F&B. Theo đó, Kido chuẩn bị mang chuỗi bán lẻ Chuk Chuk ra các tỉnh phía Bắc. Ngoài ra, tập đoàn cũng hợp tác với nhiều đơn vị bán lẻ lớn để sớm đưa chuỗi này ra thị trường châu Á. Cụ thể, Kido hợp tác với Sơn Kim Group đưa Chuk Chuk có mặt tại chuỗi GS25 trên toàn quốc và xa hơn là Hàn Quốc. Kido còn ký hợp đồng với Centrail Retail Group để đưa Chuk Chuk có mặt tại hệ thống siêu thị GO!, và Tops Market, cũng như thị trường Thái Lan và các nước khác trong khu vực.

Về kế hoạch kinh doanh chung năm 2022, Kido đặt mục tiêu doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng 33% và 31% so với năm 2021.

Nguồn: Tin 247

Sau Pháp, Shopee tiếp tục rút khỏi Ấn Độ sau 5 tháng hoạt động

Công ty mẹ của Shopee là Sea quyết định đóng cửa chi nhánh e-Commerce Shopee tại Ấn Độ ngay trong tháng 3/2022. Đây là lần rút lui thứ hai của Shopee trong tháng này, chỉ vài tuần sau khi công ty quyết định rời khỏi Pháp. Shopee cho biết quyết định rút lui là do bối cảnh triển vọng tăng trưởng kém.

Trước sự việc này, nhiều nhà phân tích nhận định quyết định của Shopee là đúng đắn. Chẳng hạn, nhà phân tích Navin Killa của công ty nghiên cứu UBS cho biết: “Việc rút lui loại bỏ tiềm năng đốt tiền mặt cao khi phải cạnh tranh trong thị trường e-Commerce siêu cạnh tranh gồm những gã khổng lồ toàn cầu và địa phương như Amazon, Flipkart và JioMart”.

Nguồn: Diễn đàn doanh nghiệp

Bamboo Airways có Chủ tịch mới

Bamboo Airways thông báo bổ nhiệm ông Đặng Tất Thắng chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của công ty từ ngày 31/3/2022. Trước khi nhậm chức Chủ tịch, ông Thắng là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của hãng bay. Được biết dưới sự điều hành trực tiếp của ông, Bamboo Airways trở thành một trong số ít hãng hàng không duy trì được sự tăng trưởng về nhiều mặt trong giai đoạn 2020-2021 nhiều biến động.

Ông Đặng Tất Thắng
Nguồn: CafeF

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp