Báo cáo của Adjust & Apptopia: Ứng dụng tiền điện tử tăng trưởng ở mức 902% trong quý 4/2021

Nền tảng phân tích mobile marketing Adjust và nhà cung cấp dữ liệu ứng dụng Apptopia đã cho ra mắt báo cáo “Thế giới Fintech: Tiền số 2022” nhằm phân tích các xu hướng góp phần tạo nên “cơn sốt” tiền điện tử trong năm 2022.

Báo cáo cho thấy, ứng dụng tiền điện tử đã tăng trưởng đến ba con số phần trăm – 902% – trong quý 4/2021. Các thị trường đứng đầu xét theo tỷ lệ tăng trưởng bao gồm: Mỹ (645%), khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (475%), khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (284%) và Mỹ Latin (182%).

Ông Simon Dussart, CEO của Adjust, nhận xét: “Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và lượng người dùng đông đảo, các ứng dụng tiền điện tử đã trở thành lựa chọn hàng đầu đối với những người có nhu cầu gia nhập thế giới tiền điện tử. Khi số lượng người quan tâm càng nhiều và cuộc chiến giành người dùng càng trở nên khắc nghiệt, các ứng dụng tiền điện tử và ứng dụng fintech càng phải nỗ lực hơn trong các chiến dịch tăng trưởng người dùng, chi tiêu quảng cáo hiệu quả hơn và đo lường hành trình của người dùng một cách chính xác hơn”.

Báo cáo mới nhất của Adjust và Apptopia về tiền số sẽ phân tích chi tiết hiệu quả hoạt động của ứng dụng tiền điện tử, cũng như mức độ tương tác của người dùng với ứng dụng tiền điện tử so với ứng dụng giao dịch chứng khoán. Báo cáo còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp ứng dụng tiền điện tử thu hút và giữ chân người dùng có giá trị trọn đời (LTV) cao.

Những phát hiện chính

  • Số lượng người cài và truy cập ứng dụng tiền điện tử tăng mạnh trong năm 2021, và xu hướng này diễn ra nhộn nhịp trên toàn thế giới. Số lượt cài đặt tăng hơn 400%. Mức tăng mạnh nhất là vào quý 4/2021 (106%), trước đó từ quý 2 đến quý 3, số lượt tải rơi vào đà giảm (49%).
  • Khi xét mức độ tương tác của người dùng, các ứng dụng tiền điện tử vượt xa các ứng dụng giao dịch chứng khoán. Sự vượt trội này thể hiện ở nhiều chỉ số như thời lượng phiên truy cập, số phiên truy cập trên mỗi người dùng mỗi ngày, tỷ lệ duy trì và mức độ gắn bó. Tất cả cho thấy người dùng có ý định sử dụng ứng dụng tiền điện tử thường xuyên và trong thời gian dài.
  • Các chỉ số về mức độ sử dụng có mối liên hệ chặt chẽ với diễn biến của thị trường tiền điện tử. Ở những thị trường mới, số lượt tải và số phiên truy cập của người dùng thường cao. Số phiên truy cập tăng 63,4% trong giai đoạn 2019-2020 (tương tự đà tăng của số lượt cài đặt), sau đó tăng vọt 567,4% trong năm 2021.

Ông Adam Blacker, Phó Chủ tịch Insights tại Apptopia, bổ sung thêm: “Dữ liệu của Apptopia cho thấy nhu cầu về ví điện tử và sàn giao dịch tăng mạnh trong năm qua. Chúng tôi hy vọng ứng dụng tiền điện tử có thể tăng trưởng cùng nhịp với thị trường tiền số”.

Các ứng dụng tiền điện tử hàng đầu năm 2021

Dựa trên dữ liệu của Apptopia, Binance là ứng dụng tiền điện tử được tải về nhiều nhất trong năm 2021, tăng ba bậc kể từ hạng ba trong năm 2020. Khoảng 20% lượt tải Binance trong năm 2021 là đến từ người dùng Thổ Nhĩ Kỳ, và 9% đến từ Mỹ. Crypto.com. là ứng dụng được tải về nhiều thứ hai. Đứng thứ ba là Coinbase, đây là ứng dụng từng giữ thứ hạng đầu trong năm 2020. TrustMetaMask lần lượt chiếm vị trí thứ tư và thứ năm.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể tải Báo cáo Tiền số tại đây.

Adjust là nền tảng phân tích marketing di động được nhiều doanh nghiệp trên thế giới tin chọn, đặc biệt là những doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, đo lường và tối ưu hoá chiến dịch, cũng như bảo vệ dữ liệu của người dùng. Adjust cung cấp công nghệ tự động hoá và xử lý thông tin cho nhiều ứng dụng, cùng dịch vụ hỗ trợ trên toàn cầu.

Apptopia là nhà cung cấp về thông tin cạnh tranh theo thời gian thực. Các thương hiệu và công ty tài chính sử dụng nền tảng của Apptopia để phân tích các thông tin liên quan đến ứng dụng di động và thiết bị kết nối. Bằng công nghệ máy học (machine learning), Apptopia có thể thu thập và phân tích hàng tỷ điểm dữ liệu, từ đó tìm được các kết luận quan trọng cho hoạt động kinh doanh.