Samsung ra mắt chương trình D2C Affiliate Marketing tại 8 thị trường Đông Nam Á

Ngày nay các thương hiệu lớn ngày càng tập trung vào thương mại điện tử, hệ thống bán hàng trực tiếp trên web/app.

Theo số liệu của eMaketer doanh số Direct to Consumer (D2C) e-Commerce trên toàn thế giới sẽ chạm mức 151 tỉ USD vào năm 2022.

Tuy nhiên D2C chỉ chiếm khoảng 2,5% trong tổng doanh thu bán lẻ toàn cầu trong năm nhưng các thương hiệu vẫn muốn triển khai D2C để thay đổi cách thức tiếp cận và đa dạng hoá trải nghiệm mua hàng cho khách hàng.

Thời gian đầu D2C chỉ hoạt động theo hình thức các thương hiệu nổi tiếng bán trực tiếp sản phẩm cho người dùng thông qua website/ app. Tuy nhiên theo thời gian D2C dần trở thành một mô hình kinh doanh rộng hơn không chỉ đơn thuần bán cho khách hàng thông qua website/ app của thương hiệu mà còn triển khai thêm hình thức Affiliate Marketing để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Các thương hiệu lớn như: Nike, adidas, The Clorox Company... cũng đang triển khai hình thức D2C cho thấy tiềm năng của mô hình này trong tương lai.

Ra mắt chương trình hợp tác Affiliate Marketing độc quyền giữa Optimise x Samsung

Từ ngày 4/4/2022, Samsung chính thức ra mắt chương trình Affiliate Marketing hợp tác độc quyền với affiliate network Optimise tại 8 thị trường bao gồm: Singapore, Malaysia, Thailand, Philippines, New zealand, Hồng Kông, Indonesia và Việt Nam.

Các đối tác Publisher, Influencer tham gia hợp tác quảng bá chiến dịch Samsung có cơ hội nhận được hoa hồng lên tới 10% giá trị đơn hàng.

Nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử, công nghệ của người dùng ngày càng tăng cao, hành vi mua sắm của họ cũng ngày càng thay đổi. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của Social Media, việc triển khai Affiliate Marketing thông qua những người ảnh hưởng, KOL, KOC với nội dung đánh giá khách quan về sản phẩm và quảng bá thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội đang dần thể hiện vai trò và độ hiệu quả nhất định đối với các thương hiệu lớn.

Giới thiệu về mô hình hoạt động Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là một hình thức marketing tính theo hiệu suất, các advertiser (nhà cung cấp sản phẩm) sẽ trả tiền cho những đối tác publisher (người quảng bá sản phẩm) trên những kết quả có thể đo lường được như lượt tải ứng dụng, lượt đăng ký tài khoản, đơn hàng thành công...

Thông thường các advertiser sẽ tham gia vào các affiliate network như Optimise để thực hiện khởi tạo chiến dịch affiliate và tạo ra các tracking link để đo lường hiệu quả chiến dịch khi các publisher khác tham gia chạy.

Trong nhiều năm trở lại đây, Affiliate Marketing được xem là một nền công nghiệp tỉ USD với số lượng publisher và số lượng các advertiser tham gia ngày càng nhiều.

Đối với các advertiser, Affiliate Marketing như một cách thức để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, xây dựng thương hiệu tốt hơn mà không có nhiều rủi ro hay tốn kém về mặt chi phí, nhân lực thực hiện.

Về phía publisher – đây là những người quảng bá sản phẩm, họ có thể là KOLs, KOCs, Webmasters, người chạy quảng cáo... và họ có những nguồn traffic riêng có thể giúp các nhà cung cấp bán ra nhiều sản phẩm trên thị trường. Affiliate Marketing được xem như một nghề tự do với phần lớn mọi người và trong tương lai sẽ có rất nhiều người lựa chọn Affiliate Marketing như một công việc thực sự bởi tính chất thoải mái, tính theo hiệu suất và khả năng mở rộng quy mô (scale-up) dễ dàng.

Giới thiệu về Optimise

Optimise là một trong những affiliate network được thành lập từ 1999, có trụ sở tại Anh và hiện có mặt tại các quốc gia Phần Lan, Ấn Độ, Brazil, Singapore, Việt Nam, Hong Kong, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Australia... đóng vai trò kết nối giữa các thương hiệu và những publisher để thúc đẩy Affiliate Marketing ngày càng phát triển, tạo ra nhiều đơn hàng hơn cho các đối tác.

Đặc biệt trong những năm trở lại đây, Optimise đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như: Shopee, Lazada, Tiki, Watsons, AliExpress, Grab, adidas, Nike... trong đó có Samsung, Watsons là các đối tác affiliate marketing độc quyền với Optimise.

Khi tham gia Affiliate Marketing với Optimise những KOL, Publisher sẽ được cập nhật các chương trình khuyến mãi và cung cấp các công cụ hỗ trợ tạo link affiliate đơn giản, hệ thống đo lường báo cáo và phân tích các chỉ số hiệu quả của chiến dịch giúp tối ưu tăng trưởng doanh thu khi quảng bá.

Chỉ với vài thao tác đơn giản tạo tài khoản ở Optimise bạn có thể làm Affiliate Marketing với rất nhiều thương hiệu lớn tại nhiều quốc gia khác nhau chỉ với 1 tài khoản. Bạn có thể đăng ký mở tài khoản ở Optimise với 2 lựa chọn: