Recap workshop “Chuyện đi làm – Sự thật ngầm hiểu mà Gen Z luôn nhầm hiểu”

Workshop online “Chuyện đi làm – Sự thật ngầm hiểu mà Gen Z luôn nhầm hiểu” đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 7/4/2022 với sự góp mặt của hơn 100 người tham dự.

Workshop online “Chuyện đi làm – Sự thật ngầm hiểu mà Gen Z luôn nhầm hiểu” là sự kiện thuộc Dự án “Gen Z Đi Làm Gì” – nhằm giúp các bạn trẻ thuộc Gen Z bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi đi làm, từ đó giúp các bạn tự tin hơn khi bắt đầu một công việc, hoàn thiện bản thân để không bỏ lỡ những cơ hội nghề nghiệp và phát triển sự nghiệp sau này.

Với sự chia sẻ từ 2 diễn giả giàu kinh nghiệm cùng các hoạt động tương tác thú vị như sửa CV, Q&A, xem bài tarot, workshop đã mang đến cho các bạn trẻ Gen Z những kiến thức bổ ích, giải đáp những thắc mắc xoay quanh câu chuyện đi làm, từ đó thêm tự tin để sẵn sàng chinh phục những thử thách trong công việc thời gian tới.

Nội dung workshop

Phần 1: “Ghi điểm” hay “Mất điểm”

Diễn giả Nguyễn Thái Hà – Head of Recruitment Services J.O.H.N Capital (Hà Nội) chia sẻ những bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng.

Mở đầu, chị đã có những chia sẻ về CV bao gồm những thông tin cần có, những lỗi sai trong quá trình làm CV và cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, trong phần này, chị Thái Hà đã trực tiếp sửa CV cho 3 người tham dự may mắn và chỉ ra những điểm tốt và chưa tốt trong CV của 3 bạn.

Phần 2: Giải mã mindset Gen Z càn quét

Diễn giả Trịnh Hà Vi – VJ tại Schannel, Founder Windchimes Project, Founder IRON PEN Workshop chia sẻ những lưu ý khi tham gia phỏng vấn, cũng như những kinh nghiệm khi phỏng vấn tại Schannel. Theo chị, những yếu tố mà Gen Z cần phải chú tâm khi tham gia phỏng vấn bao gồm: thời gian, ngoại hình – phong cách, kiến thức về công ty và vị trí mà mình đang ứng tuyển và thái độ khi phỏng vấn.

Phần 3: Gen Z hỏi zì?

Hỏi – đáp giữa các diễn giả và người tham gia, cùng lời khuyên dành cho các bạn Gen Z về chủ đề đi làm.

Những câu hỏi của người tham dự xoay quanh các chủ đề như: cách ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn trong trường hợp chưa có kinh nghiệm; cách để tìm ra công việc mà mình yêu thích; multitasking, hội chứng tâm lý FOMO (Fear of missing out)...

Qua những câu hỏi, các diễn giả cũng gửi gắm lời khuyên dành cho các bạn Gen Z đó là hãy cứ là chính mình, tin tưởng và kiên trì đi theo những điều mà mình cho là đúng (chị Thái Hà); các bạn trẻ cần định hướng cho bản thân thật tốt và lựa chọn một phương án phù hợp với chính mình (chị Hà Vi).

Phần 4: Gen Z và thông điệp từ vũ trụ

Hoạt động trải bài tarot về công việc cho người tham dự được các bạn hưởng ứng nhiệt tình và tích cực. Tarot Reader đưa ra những dự đoán về tình trạng công việc hiện tại, sắp tới cũng như những lời khuyên dành riêng cho từng tụ bài.

Workshop Online “Chuyện đi làm – Sự thật ngầm hiểu mà Gen Z luôn nhầm hiểu” đã diễn ra tốt đẹp bởi sự góp mặt của 2 diễn giả và đặc biệt là sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của gần 100 người tham dự. Gen Z Đi Làm Gì hy vọng những chia sẻ từ các diễn giả cũng như các hoạt động trong sự kiện đã mang lại những kiến thức bổ ích cũng như trải nghiệm lý thú tới các bạn trẻ.