Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

McDonald’s biến lối đi bộ thành khu trưng bày khoai tây chiên khổng lồ

Mới đây, McDonald’s đã khiến người qua đường thích thú khi biến một giao lộ lớn ở trung tâm Kuala Lumpur, Malaysia thành nơi trưng bày khoai tây chiên khổng lồ.

Chiến dịch OOH có tên “McDonald’s Fries Crosswalk” được triển khai tại ngã tư Jalan Bukit Bintang – nơi được mệnh danh là “tam giác vàng” của Bukit Bintang và là một trong những khu vực sầm uất nhất thủ đô Kuala Lumpur, với hàng triệu người, xe và khách bộ hành qua lại mỗi ngày.

McDonald’s đã sử dụng màu vàng để sơn lên vạch đi đường, điều này khiến mọi người liên tưởng đến những que khoai tây chiên vàng ươm, bắt mắt. Thương hiệu cũng không quên vẽ thêm một cốc đựng khoai tây chiên với logo cổng vòm vàng quen thuộc. Một điểm nhấn thú vị nữa chính là dấu đỏ bắt mắt ở đầu một số vạch kẻ đường, gợi nhắc đến việc chấm khoai tây chiên vào nước sốt cà chua để thêm phần thơm ngon.

Chiến dịch OOH mới của McDonald's trang trí đường phố với món khoai tây chiên khổng lồ

Vạch kẻ đường được sơn vàng trông giống như món khoai tây chiên khổng lồ khiến người đi đường thích thú

“Fries Crosswalk” được McDonald’s sử dụng như một dấu hiệu chỉ đường thông minh để dẫn người dân địa phương và khách du lịch đến nhà hàng McDonald’s đầu tiên ở Malaysia.

Chiến dịch OOH mới của McDonald's trang trí đường phố với món khoai tây chiên khổng lồ

Con đường khoai tây chiên sẽ dẫn bạn đến nhà hàng McDonald's gần nhất

Người ta cho rằng Jalan Bukit Bintang được lấy cảm hứng từ Giao lộ Shibuya của Tokyo (Nhật Bản) khi nó lần đầu tiên mở cửa, nhưng với nỗ lực của những người đứng đầu Kuala Lumpur, giao lộ này đã dần mang bản sắc riêng và trở thành một trong những địa điểm check-in du lịch không thể bỏ lỡ khi đến với thủ đô Malaysia. Và giờ đây sự xuất hiện của “McDonald’s Fries Crosswalk” được coi như một bước ngoặt để thu hút khách du lịch đến thủ đô sau một đợt lockdown kéo dài do dịch bệnh.

Những người đứng đầu thành phố và rất nhiều người nổi tiếng cũng đã có mặt trong ngày khai trương “Fries Crosswalk” để check-in và lan toả trên mạng xã hội.

Chiến dịch OOH mới của McDonald's trang trí đường phố với món khoai tây chiên khổng lồ

“Fries Crosswalk” đông đúc nhộn nhịp trong ngày ra mắt

McDonald’s Malaysia hào hứng thông báo trên mạng xã hội: “Chúng ta ai cũng biết khoai tây chiên McDonald’s Fries nổi tiếng trên toàn thế giới, và thật tuyệt vời làm sao khi giờ đây món ăn này trở thành biểu tượng của Kuala Lumpur! Fries Crosswalk không chỉ dẫn khách hàng đến với cửa hàng đầu tiên của chúng tôi ở Malaysia, mà sáng kiến ​​này là một phần nỗ lực của chính phủ hướng tới việc phát triển du lịch Kuala Lumpur”.

Chiến dịch OOH mới của McDonald's trang trí đường phố với món khoai tây chiên khổng lồ

McDonald’s hy vọng “Fries Crosswalk” sẽ trở thành một phần mang tính biểu tượng khi nhắc tới Kuala Lumpur

Việc lên ý tưởng, triển khai “Fries Crosswalk” mất 7 tháng để hoàn thành, trùng với lễ kỷ niệm 40 năm thành lập McDonald’s Malaysia và sự kiện Malaysia mở cửa đón du khách nước ngoài vào tháng 4 vừa qua.

Chiến dịch OOH mới của McDonald's trang trí đường phố với món khoai tây chiên khổng lồ

Toàn cảnh giao lộ Jalan Bukit Bintang nhìn từ trên cao

“McDonald’s Fries Crosswalk” cũng gợi nhắc về chiến dịch Tiếp thị du kích (Marketing Guerrilla) được McDonald’s triển khai tại Thuỵ Sĩ từ nhiều năm trước đây.

Guerrilla Marketing là gì? Tất tần tật về Tiếp thị Du kích

Đây là một trong những ví dụ kinh điển nhất khi nhắc tới Marketing du kích

Với ý tưởng táo bạo, chiến dịch quảng cáo ngoài trời của McDonald’s không chỉ mang đến sắc màu tươi trẻ sôi động cho ngã tư Jalan Bukit Bintang mà còn khơi dậy khoảnh khắc vui vẻ cho khách bộ hành đi qua đây.

McDonald’s cũng chia sẻ thêm ngoài “Fries Crosswalk”, sắp tới đây sẽ có hàng loạt các hoạt động thú vị khác được triển khai để mang lại những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng tại Malaysia.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH