Marketer SR Fashion Business School
SR Fashion Business School

Style Republik Fashion Media and Education Company

Lộ diện các khách mời đặc biệt tại SR Fashion Business Talk Ep. 15: “Metaverse and NFT in Fashion”

SR Fashion Business Talk – Toạ đàm thời trang do Style-Republik phối hợp cùng SR Fashion Business School tổ chức định kỳ mỗi tháng. Đây là cơ hội để cộng đồng kinh doanh thời trang nói riêng cũng như những ai yêu thích thời trang nói chung có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và thảo luận về các vấn đề thời trang tại thị trường Việt Nam.

SR Fashion Business Talk Ep. 15 là toạ đàm giải mã những gì liên quan đến Metaverse trong thời trang, từ đó khai thác và bàn luận về những điều đang diễn ra trong thế giới thời trang khi có sự ảnh hưởng từ Metaverse và NFT. Đây cũng là cơ hội để các cá nhân và tổ chức đang hoạt động trong ngành thời trang có sự nhận thức và đánh giá đúng, cũng như chuẩn bị đón đầu cơ hội mới.

Với chủ đề “Metaverse and NFT in Fashion”, khách mời sẽ là những chuyên gia đến từ 2 ngành: thời trang và công nghệ. Họ sẽ cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kiến thức và góc nhìn mới lạ từ kinh nghiệm dày dặn của mình. Từ đó, người tham dự sẽ có cái nhìn chuẩn xác hơn về Metaverse và NFT, về sự tác động của chúng lên ngành thời trang thời gian gần đây. Đồng thời, khám phá những bước tiến của thời trang trên thế giới trong những dự án kết hợp Metaverse đã và đang được thực hiện.

Thông tin về khách mời

Anh Tân Trương – Founder của SNKRVN

Khách mời đặc biệt đầu tiên là anh Tân Trương, Founder và Điều hành SNKRVN – Một chuyên kênh về sneakers, trang phục thể thao, thời trang và phong cách sống dành cho các bạn trẻ.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở vị trí quản lý cho nhãn hàng adidas Sport Performance, adidas Originals và adidas Neo, anh thành lập chuyên kênh SNKRVN – một cộng đồng yêu văn hoá sneaker và streetwear trong nước. Cho đến nay, SNKRVN đã thành công trong việc “giữ lửa” văn hoá đặc biệt này trong lòng cộng đồng của mình bằng việc tổ chức các sự kiện và hoạt động đậm tinh thần streetwear cùng các thương hiệu lớn, như Hennessy, adidas, Nike, Biti’s và Reebok.

Đáng chú ý, anh Tân Trương và SNKRVN gần đây đã cho ra mắt một sản phẩm sáng tạo độc đáo trong thế giới Metaverse: 5 tác phẩm nghệ thuật NFT – sự kết hợp giữa nghệ sĩ Việt Max x Lai Sơn trong dự án Flymindz.

Tác phẩm nghệ thuật NFT – sự kết hợp giữa nghệ sĩ Việt Max x Lai Sơn trong dự án Flymindz

Bên cạnh đó, anh còn đang ấp ủ những dự án tham vọng hơn nữa trong thế giới thực tế ảo này. Anh sẽ mang đến những chia sẻ thú vị về kinh doanh thời trang và tầm nhìn tương lai khi có sự xuất hiện của Metaverse và NFT trong buổi đàm sắp tới.

Tùng Monkey – Visual Artist/VJ

Khách mời đặc biệt tiếp theo chính là anh Tùng Monkey, hay còn gọi là Crazy Monkey/ Tùng Khỉ.

Tùng Monkey được biết đến là một trong những nhân vật tiêu biểu trong lĩnh vực VJ (Visual Jockey) cho các chương trình âm nhạc lớn. Anh từng thực hiện nhiều chương trình như Lights Festival 2020 đến 2022, Monsoon Music Festival, Tiger Remix 2019… cho đến các liveshow của các nghệ sĩ lớn Việt Nam. Đặc biệt, anh cũng có nhiều đóng góp cho thời trang Việt, như từng cộng tác với nhà thiết kế (NTK) Diệu Anh, hợp tác cùng NTK Vũ Thảo – thương hiệu Kilomet 109 và nhà thiết kế đồ hoạ Giang Nguyễn để đại diện cho Việt Nam tham gia London Design Biennale 2018.

Anh chia sẻ: “Các nhà thiết kế thời trang là những cái đầu bùng nổ nhất mà tôi được biết, và sẽ rất may mắn nếu tôi được kết hợp nhiều hơn với thời trang trong tương lai. Với lĩnh vực thời trang, tôi tìm được sự đồng cảm với tính xã hội, đa chất liệu và đa ngôn ngữ của loại hình này”.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều dự án đồ hoạ kỹ thuật số kết hợp với nền tảng Metaverse khác của các thương hiệu thời trang sẽ được anh chia sẻ trong SR Fashion Business Talk Ep. 15.

Nội dung buổi toạ đàm SR Fashion Business Talk Ep. 15?

“Metaverse” – “NFT” được xem là từ khoá của ngành thời trang và bán lẻ trong năm 2022. Khi người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn để sử dụng internet, thì vũ trụ metaverse trở thành “bệ phóng” cho “hàng hoá ảo”. Các nhà lãnh đạo trong ngành thời trang cần khám phá ra những cách tương tác mới với nhóm khách hàng trẻ ngày nay, bằng cách thử nghiệm với “NFT” (Non-fungible Token), thời trang ảo trong các tựa game. Các thương hiệu sẽ thông qua nền tảng metaverse thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi và tìm ra những con đường mới đến cách sáng tạo, cách xây dựng cộng đồng hay mô hình thương mại mới.

Với sự chuyển động liên tục vốn có của mình, ngành thời trang khi có sự xuất hiện của Metaverse còn biến đổi nhanh chóng hơn nữa từ cách làm truyền thông – marketing, tổ chức mô hình thương mại và sáng tạo. Đây là lúc để những ai hoạt động lĩnh vực thời trang nắm bắt được những kiến thức cốt lõi và hiểu rõ xu hướng sẽ ảnh hưởng lâu dài lên cục diện của ngành này. Vậy chúng ta sẽ tìm hiểu những gì trong buổi toạ đàm SR Fashion Business Talk Ep. 15?

  • Metaverse và NFT là gì và bao gồm những gì?
  • Metaverse và NFT trong địa hạt Fashion cụ thể hoạt động ra sao?
  • Sự xuất hiện này của Metaverse và NFT mang lại những thay đổi như thế nào cho ngành công nghiệp thời trang, từ mặt sáng tạo đến kinh doanh?

Thông tin sự kiện

* Sự kiện không thu phí nên số lượng chỗ ngồi giới hạn, vui lòng đăng ký sớm sẽ được giữ chỗ