Mordor Intelligence: TMĐT xuyên biên giới của ĐNA có mức tăng trưởng cao

Thương mại điện tử xuyên biên giới dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng cao hơn so với thị trường thương mại điện tử nói chung, ở cấp độ toàn cầu. Điều này cũng đúng ở thị trường thương mại điện tử mới nổi – Đông Nam Á.

Do dân số vốn đã cao và vẫn đang tăng, thu nhập khả dụng tăng, số người dùng internet tăng, sử dụng điện thoại thông minh và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông… dẫn đến sự phát triển các dịch vụ hậu cần hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Thương mại điện tử xuyên biên giới của Đông Nam Á đang phát triển nhảy vọt. Với những lợi thế như chi phí phải chăng, mục tiêu tập trung vào người tiêu dùng của từng thị trường và chất lượng hàng hoá cao hơn, đang dẫn đến sự gia tăng nhu cầu đối với thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, thương mại điện tử xuyên biên giới cũng phải đối mặt với một số thách thức, như chi phí giao hàng cao và yêu cầu về thời hạn giao hàng chặt chẽ, chuyển đổi tiền tệ và ngôn ngữ… Hơn nữa, việc không có tài khoản ngân hàng ở một số địa phương cũng là một yếu tố cản trở thanh toán trực tuyến.

Ước tính đến năm 2023, tổng giá trị thị trường thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới của Đông Nam Á đạt 12 tỉ USD, chiếm hơn 40% tổng thị trường TMĐT khu vực.

  1. Chỉ riêng Singapore và Malaysia đã chiếm hơn 50% tổng thị trường TMĐT xuyên biên giới của Đông Nam Á.
  2. Thái Lan được kỳ vọng sẽ đạt 5,8 tỉ USD và tốc độ CAGR là 14,5% vào năm 2022.
  3. Việt Nam và Philippines cũng là 2 thị trường nhiều tiềm năng.

Các sản phẩm nổi bật của thị trường này là: Giao dịch đặt phòng khách sạn & vé máy bay, Quần áo, Giày dép, Mỹ phẩm và Trò chơi.

Các sàn TMĐT quốc tế mà thị trường này nhắm tới như:

  • Alibaba Group (AliExpress, Tmall, Alibaba.com, Lazada, Taobao)
  • Amazon
  • eBay
  • JD.com (JingDong)
  • ASOS
  • ezbuy
  • Vcanbuy
  • Etsy

thuong-mai-dien-tu-xuyen-bien-gioi-cua-dong-nam-a

[Infographic] Thị trường TMĐT xuyên biên giới của Đông Nam Á

Boxme Global là công ty chuyên cung cấp giải pháp hậu cần kho vận phục vụ thương mại điện tử, hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng toàn cầu.

* Nguồn: Mordor Intelligence