Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

OAAA: Doanh thu OOH tăng 16,7% trong năm 2021, báo hiệu sự trở lại mạnh mẽ sau đại dịch

Theo một báo cáo mới đây của Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (OAAA), sau một thời gian sụt giảm nghiêm trọng do đại dịch COVID-19, quảng cáo ngoài trời (OOH) đang trên đà phục hồi trở lại. Cụ thể, doanh thu quảng cáo ngoài trời ghi nhận sự tăng trưởng 37,4% trong quý 4/2021 và cả năm 2021 tăng 16,7% so với năm 2020.

Đây là một tín hiệu đáng mừng và tạo động lực để quảng cáo ngoài trời năm 2022 phát triển trở lại sau một thời gian dài bị hạn chế bởi dịch bệnh.

Điểm lại một chút về tình hình OOH thế giới thì doanh thu năm 2019 đạt 8,6 tỉ USD, đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Thế nhưng, doanh thu của OOH đã bị sụt giảm nghiêm trọng xuống còn 6,1 tỉ USD vào năm 2020 do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, và sự sụt giảm này còn kéo dài cho đến nửa đầu năm 2021.

Doanh thu OOH bị giảm mạnh vào năm 2020 và đang nỗ lực phục hồi trong năm 2021

Bước sang giai đoạn nửa cuối năm 2021, tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát, trạng thái “bình thường mới” được thiết lập trở lại, nhờ đó mà chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời đã gia tăng đáng kể. Tổng doanh thu OOH năm 2021 đã đạt mức 7,1 tỷ USD, tăng 16,7% so với với năm 2020.

Trong đó, quý 4/2021 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ nhất, doanh thu tăng 37,4%, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) tăng trưởng 49,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu mới cho thấy OOH đang thành công trong việc thích ứng với “trạng thái bình thường mới” của bối cảnh kinh doanh sau đại dịch.

Báo cáo cho thấy rằng sự tăng trưởng của OOH chủ yếu được thúc đẩy bởi DOOH, và đây cũng chính là loại hình quảng cáo ngoài trời đang dẫn đầu mức tăng trưởng chung và tăng tới 22,7% so với năm 2020.

Doanh thu quảng cáo ngoài trời 2021 tăng 16.7%, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ

Tổng doanh thu OOH năm 2021 tăng 16,7%, trong đó DOOH tăng trưởng mạnh nhất

Anna Bager, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành OAAA cho biết: “Những con số này nói lên một câu chuyện rõ ràng về sự phát triển và tiến bộ của OOH. Với sự đổi mới liên tục và sự sáng tạo không ngừng, OOH đã sẵn sàng để tiếp tục mở rộng vào năm 2022 và hơn thế nữa”.

Báo cáo của OAAA chia lĩnh vực quảng cáo OOH thành các loại hình: (1) Biển quảng cáo tấm lớn, (2) Quảng cáo tầm thấp, (3) Quảng cáo trên phương tiện giao thông và (4) Quảng cáo dựa trên địa điểm, trong đó quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) đều có mặt ở tất cả các loại hình.

Doanh thu quảng cáo ngoài trời 2021 tăng 16.7%, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ

Thị phần doanh thu của các loại hình quảng cáo ngoài trời trong năm 2021

Báo cáo từ MAGNA cũng cho biết với tốc độ tăng trưởng 16,7%, OOH là kênh quảng cáo có tốc độ phát triển nhanh thứ hai vào năm 2021, xếp sau kênh quảng cáo trực tuyến. MAGNA dự đoán OOH năm 2022 sẽ tăng trưởng 11% và chứng minh sự vượt trội so với tất cả các phương tiện truyền thống khác.

Doanh thu quảng cáo ngoài trời 2021 tăng 16.7%, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ

Biểu đồ thị phần các kênh quảng cáo truyền thông tại Mỹ trong năm 2021

Các ngành hàng quảng cáo ngoài trời nhiều nhất cũng đều có sự tăng trưởng vào năm 2021, bao gồm 10 ngành hàng: Dịch vụ giải trí địa phương, Bán lẻ, Truyền thông & Quảng cáo, Bảo hiểm & Bất động sản, Nhà hàng, Chính trị & Tổ chức Chính phủ, Dịch vụ Tài chính, Ô tô. Trong đó hai ngành hàng có mức tăng trưởng đáng kể nhất là Truyền thông & Quảng cáo (tăng 21,3%) và Dịch vụ giải trí địa phương (tăng 20,9%).

Doanh thu quảng cáo ngoài trời 2021 tăng 16.7%, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ

OOH được nhiều ngành hàng lựa chọn triển khai trong các chiến dịch truyền thông

Xếp hạng theo thứ tự 10 thương hiệu chi tiêu nhiều nhất cho quảng cáo OOH trong năm 2021 bao gồm McDonald’s, Apple, Geico, Amazon, American Express, Coca-Cola, Allstate, Google, Walt Disney Pictures và HBO.

Doanh thu quảng cáo ngoài trời 2021 tăng 16.7%, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ

McDonald’s dẫn đầu trong việc chi tiêu cho OOH, năm 2021 cũng ghi nhận rất nhiều chiến dịch thú vị từ thương hiệu này

Ngoài ra, việc khảo sát 100 nhãn hàng quảng cáo ngoài trời nhiều nhất cũng cho thấy một số thói quen như:

  • 79% nhãn hàng đã tăng chi tiêu cho OOH bắt đầu từ cuối năm 2020.
  • 28% tăng gấp đôi chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời, bao gồm các nhãn hàng lớn như: Credit Karma, Webull, Molson, William Hill, Cartier, Curative, ClickUp, Capital One, Postmate, DoorDash, Chrysler, BetMGM, Bia Boston, Thương hiệu Constellation, DuckDuckGo, UnitedHealthcare, Uber, At Home, FanDuel, LVMH, AT&T, Brown-Forman, Audible, Chevron, FX, Walt Disney Pictures, Expensify và GrubHub.
  • 28% thương hiệu chi tiêu cho OOH nhiều nhất thuộc các lĩnh vực về công nghệ hoặc có sản phẩm tác động trực tiếp đến người tiêu dùng, bao gồm: Amazon, Apple, AT&T, Audible, BetMGM, ClickUp, Comcast, Cox, Credit Karma, Curative, DoorDash, DraftKings, DuckDuckGo, Expensify, Facebook, FanDuel, Google, GrubHub, Hulu, Netflix, PayPal, Postmate, Samsung, T-Mobile, Uber, Verizon, Webull và William Hill.

Doanh thu quảng cáo ngoài trời 2021 tăng 16.7%, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ

Billboard bốc khói quảng cáo series “A Perfect Planet” là một trong những chiến dịch OOH nổi bật của BCC trong năm 2021 vừa qua

Anna Bager nói thêm: “Câu chuyện về sự tăng trưởng này sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà tiếp thị đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về OOH. Người tiêu dùng đang quay trở lại, họ có xu hướng chú ý nhiều hơn tới OOH, đồng thời cũng muốn tham gia tương tác trong những chiến dịch sáng tạo... Dựa trên những gì đang diễn ra, chúng tôi thấy rằng tương lai có vẻ tươi sáng cho OOH”.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH