Marketer GIGAN JSC
GIGAN JSC

CEO & Co Founder @ GIGAN JSC

Case study: Tăng 61% hiệu quả quảng cáo Messenger bằng giải pháp sáng tạo Video Canva

Happy Skin là một thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực mỹ phẩm – làm đẹp. Không chỉ phân phối mỹ phẩm chính hãng, Happy Skin Việt Nam còn phát triển thương hiệu riêng trên môi trường online và hệ thống thương mại điện tử.

Bối cảnh

  • Là một trong những đối tác lâu năm, đội ngũ GIGAN luôn cố gắng tối ưu trong nhiều chiến dịch để mang về hiệu quả doanh số cho nhãn hàng.
  • Happy Skin mong muốn đổi mới hình ảnh nhận diện của thương hiệu và đạt được hiệu quả bán hàng nhờ các chiến dịch Digital Marketing.
  • Bài toán đặt ra trong chiến dịch này đối với GIGAN là sáng tạo bộ 3 video mới bằng Canva, thể hiện được màu sắc thương hiệu, mới lạ thu hút và có hiệu quả chuyển đổi cao để tối ưu chi phí.

Mục tiêu chiến dịch

  • GIGAN là một trong những đơn vị agency tiên phong thử nghiệm hình thức quảng cáo mới: kết hợp giữa công cụ Canva và chiến lược Video Ads Funnel trên nền tảng Facebook Messenger của Meta.
  • Tạo ra concept mới cho content quảng cáo để có thể sản xuất số lượng lớn materials một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.
  • Sử dụng để chạy quảng cáo Click To Messenger, tối ưu chi phí quảng cáo và gia tăng hiệu quả chuyển đổi đơn hàng.

Định hướng tiếp cận

Agency cần sáng tạo chuỗi video ngắn 15s với nội dung thuyết phục, ngắn gọn và súc tích, sử dụng hình ảnh bắt mắt và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem. Bên cạnh đó, câu chuyện thể hiện ở 3 video phải tách biệt rõ ràng nhưng vẫn phải liên kết chặt chẽ thành chuỗi.

  • Thông tin ngắn gọn nhưng mang tính thuyết phục cao
  • Hiệu ứng bắt mắt, thu hút và giữ chân người xem
  • Thể hiện được màu sắc thương hiệu của Happy Skin

Các yếu tố khác như: sử dụng kỹ thuật Performance Content chặt chẽ trong xây dựng kịch bản video và nội dung bài viết để tạo chuyển đổi, sử dụng chiến lược Video Ads Funnel & Quảng cáo Click to Messenger để tối ưu hiệu quả.

Concept sáng tạo

  • Thời lượng của mỗi video chỉ có 15s, đồng thời sản phẩm có nhiều thông tin cần truyền tải nên khâu xây dựng kịch bản lên ý tưởng ban đầu rất quan trọng.
  • Phần copywriting cần chặt chẽ, tính toán kỹ lưỡng trên từng phân đoạn 1 giây, 2 giây, 3 giây sao cho đặc sắc.
  • Chuyển định dạng video ngang 1920x1080 sang vuông 1080x1080 để phù hợp với cả giao diện máy tính và điện thoại.
  • Lồng ghép nhiều đoạn video chạy song song trên cùng một khung hình để tối ưu nội dung hiển thị trong thời gian ngắn.

Đội ngũ GIGAN đã ứng dụng lý thuyết về Customer Journey để tiếp cận khách hàng theo 3 cấp độ: Awareness – Problem – Solution trong việc xây dựng kịch bản liên kết giữa 3 video.

Chuỗi video tăng dần cấp độ thông tin và nhịp độ qua 3 bước, càng về sau nhịp video nhanh hơn, thông tin hấp dẫn hơn, âm nhạc càng sôi động hơn, màu sắc cũng tăng dần cấp độ tương phản (màu hồng pastel → đỏ → đỏ đậm).

Chiến lược quảng cáo

  • GIGAN sử dụng 3 video được tạo ra cho chiến dịch quảng cáo video Click To Messenger. Khi người xem nhấp vào nút kêu gọi hành động bắt đầu cuộc trò chuyện, cửa sổ Messenger sẽ mở ra để họ chat fanpage của Happy Skin.
  • Nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của nội dung mới, GIGAN JSC tiến hành thử nghiệm phân tách bằng cách chạy song song, rồi so sánh hiệu quả giữa chiến dịch mới này với chiến dịch sử dụng quảng cáo video click đến Messenger thông thường.
  • Đối tượng mục tiêu là những người trong độ tuổi từ 18-45 ở Việt Nam. Bên cạnh đó, đội ngũ này cũng thiết lập lần lượt quảng cáo thứ 2 và 3 để nhắm mục tiêu lại những người từng xem quảng cáo đầu tiên.

Kết quả

Canva đã giúp đội ngũ GIGAN tiết kiệm nhiều thời gian cho việc xây dựng các mẫu quảng cáo. Thời gian sản xuất ra các video nhanh hơn, hiệu ứng phong phú với đa định dạng linh hoạt tuỳ chỉnh kích thước và thay đổi kế một cách nhanh chóng và thử nghiệm linh hoạt nhằm đảm bảo hiệu quả quảng cáo và tối ưu chi phí.

  • Tăng 61% số lượng tin nhắn nhận được qua Messenger từ quảng cáo có nội dung mới so với quảng cáo thông thường
  • Giảm 37% chi phí trên mỗi lượt tương tác trong Messenger từ quảng cáo có nội dung mới so với quảng cáo thông thường

Xem chi tiết chuỗi Video và Case study được giới thiệu bởi Meta for Business tại đây.

Client: Happy Skin
Agency: GIGAN JSC – Digital Performance Agency
Giải pháp sáng tạo: Video with Canva
Hình thức quảng cáo: Click to Messenger

Về GIGAN JSC

Agency hàng đầu về Digital Performance Marketing với với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ tiên tiến, được dẫn dắt bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. GIGAN hiện đang là một trong số những Agency tại Việt Nam trở thành đối tác của Google, TikTok, Facebook, Zalo, Cốc Cốc... cùng nhiều đối tác lớn khác.

Với việc chiến thắng giải thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 của Google, GIGAN thể hiện là đối tác Agency xuất sắc trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo lĩnh vực eCommerce.

Credentials/Profile: tại đây

Gửi Brief để nhận tư vấn từ chuyên gia: https://gigan.vn/brief/