Blockchain khát tuyển dụng, cơ hội vàng cho nhân tài non-tech

Từ đây cho đến năm 2026, thị trường Blockchain được dự đoán sẽ tăng đến 67.4 tỷ USD. Nhận thấy cơ hội tiềm năng mà Blockchain đem đến, không ít các công ty đầu tư mạo hiểm sẵn sàng rót vốn khủng để phát triển thị trường này. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, dự đoán số thương vụ đầu tư mạo hiểm vào Blockchain sẽ cán mốc 1 tỷ USD trong năm nay.
Chạy đua công nghệ bùng nổ, tuyển dụng tech lẫn non-tech cho Blockchain tăng mạnh. Tuy nhiên, dù là tuyển nhân sự tech hay non-tech thì ngành Blockchain ở Việt Nam cũng đang gặp không ít khó khăn. Theo dữ liệu mà JobHopin thu thập được, trong vòng 60 ngày gần đây, có đến 900 vị trí mới mở ra, nhưng chỉ 400 người tài có tín hiệu tìm việc. Tỷ lệ cung nhân sự đạt con số khiêm tốn 44% so với nhu cầu tuyển dụng.
Dạo một vòng các công ty Blockchain uy tín ở nước nhà, có thể thấy được nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương cho nhân sự vô cùng hậu hĩnh dù là non-tech. Tuy vậy, nhiều nhân sự non-tech vẫn ngại tham gia thị trường này dù được trả lương cao vì những lầm tưởng không đáng có, như:
  • Blockchain không có đất cho nhân tài non-tech dụng võ? Trên thực tế, các công ty Blockchain luôn mở cửa cho những vị trí non-tech. Nếu bạn có kiến thức nền tảng về Blockchain thì đó là một lợi thế. Nếu không, bạn có thể bổ sung trong quá trình làm việc hoặc học hỏi thêm trên các trang thông tin trong và ngoài nước.
  • Chỉ các "ông lớn" mới quan tâm tới Blockchain? Nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) thường đắn đo khi nhắc tới triển khai công nghệ Blockchain vì quan ngại không theo kịp các công ty lớn. Tuy nhiên, ứng dụng mô hình Blockchain sẽ giúp các doanh nghiệp SME sớm xâm nhập thị trường mới, bảo mật hóa giao dịch và sẵn sàng thích nghi với thời đại chuyển đổi số.
  • Lĩnh vực Blockchain là hữu danh vô thực? Vì hiểu lầm Blockchain và Bitcoin là một, nhiều người tỏ thái độ hoài nghi về mục đích và lợi ích mà công nghệ chuỗi khối mang lại. Tuy nhiên, thị trường này đã và đang chứng tỏ khả năng thúc đẩy tính minh bạch trong giao dịch và quản lý dữ liệu. Blockchain cũng được dự đoán sẽ tiếp tục sôi nổi trong vòng 10 năm tới.
Vì sao thị trường Blockchain đang sôi nổi nhưng kiếm mãi chẳng thấy nhân tài? Liệu có cơ hội nào cho ứng viên non-tech muốn gia nhập thị trường Blockchain hay không?
Tìm hiểu nhiều hơn về công nghệ Blockchain và những cơ hội mà nó đem đến cho nhân tài non-tech trong sự kiện offline Blockchain Connect: Career Path & Opportunity in Blockchain for Non-Tech Professionals diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội tháng 5 này!
👉 ĐĂNG KÝ NGAY: https://tinyurl.com/2v8ymzef
📍 TP. Hồ Chí Minh: 18:30 - 21:00 | Thứ Sáu ngày 13/5/2022
📍 Hà Nội: 18:30 - 21:00 | Thứ Tư ngày 18/5/2022
🔔 Lưu ý: Đây là chương trình giới hạn số lượng khách mời. Sau khi đăng ký, BTC sẽ gửi đến bạn email xác nhận tham dự.