Marketer ERA Content Marketing
ERA Content Marketing

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM VÀ TRUYỀN THÔNG VÂN TAY

Social Media 2022 – 3 hướng đi để trở thành một thương hiệu top-of-mind trên mạng xã hội

Bài viết do ERA Content Marketing lược dịch và biên tập, dựa trên báo cáo Sprout Social Index.

Một tín hiệu đáng mừng với các nhà làm truyền thông trên mạng xã hội khi 71% người tiêu dùng nhận thấy mình sử dụng mạng xã hội nhiều hơn trong năm qua, theo đó, các thương hiệu cũng tăng thời gian hoạt động trên các nền tảng này để tương tác nhiều hơn với khách hàng.

Sau khoảng thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh, mạng xã hội đã kéo người tiêu dùng đến gần hơn với thương hiệu (cũng như đối thủ cạnh tranh) 93% marketer cho rằng điều này đã làm gia tăng sự cạnh tranh của nhiều ngành hàng. Việc trở thành một chuyên gia, thiết lập vị thế và gây sự chú ý với khách hàng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Khi các thương hiệu đào sâu vào các cuộc trò chuyện và tương tác có sẵn trên mạng xã hội, họ sẽ khám phá ra dữ liệu cần thiết để dẫn đầu thị trường, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng nhanh chóng. Trong Sprout Social Index™ 2022, marketer có thể xem xét những yếu tố giúp thương hiệu trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và hiểu được tại sao các thương hiệu phải nắm bắt thời điểm xã hội để trở thành người dẫn đầu thị trường.

1. Bước ra khỏi đám đông

Những gì thương hiệu đang làm có “match” với sự mong đợi của khách hàng?

Dù thương hiệu đang cạnh tranh ở bất kì đâu, việc trở nên khác biệt so với các đối thủ chính là tấm vé đưa thương hiệu đến gần hơn với công chúng, khách hàng tiềm năng của mình.

Trên thực tế, 90% marketer nói rằng dữ liệu từ mạng xã hội là thứ giúp họ phân biệt thương hiệu của mình trên thị trường và nổi bật hơn so với đối thủ.

Social Media data 2022 - Era content

Social Media data 2022 - Era content

Khi được hỏi về mục tiêu của họ đối với mạng xã hội, các marketer đã liệt kê các ưu tiên của họ là tăng nhận thức về thương hiệu (58%), tương tác với cộng đồng (41%)tăng lượng khán giả (35%).

Một thương hiệu mạnh là thương hiệu có thể xây dựng hình ảnh tốt hơn (so với đối thủ) trên mạng xã hội, và thống nhất ở các kênh truyền thông online và offline dưới sự hỗ trợ của team marketing và customer service.

Nội dung social media hiệu quả 2022 - Era content

đặc điểm của thương hiệu top of mind - Era content

đặc điểm của thương hiệu top of mind - Era content

2. Trở thành người đi đầu

Một trong các điểm cộng trong mắt khách hàng chính là khả năng phản hồi của thương hiệu.

Trung bình tỉ lệ phản hồi tin nhắn social theo ngành - Era content

Dữ liệu từ mạng xã hội là nguồn cung cấp năng động cho nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng. Phản hồi và đánh giá để lại trên mạng xã hội trao quyền cho các marketer kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu của họ và xác định các lĩnh vực để phát triển.

88% người tiêu dùng có khả năng mua hàng từ một thương hiệu sau khi đọc các bài đánh giá từ các khách hàng khác trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tỉ lệ % số lượng khách hàng để lại phản hồi ở các kênh - Era content

Người tiêu dùng muốn được nhìn thấy và hiểu được thương hiệu mà họ mua và họ mong đợi những tương tác đó diễn ra trên mạng xã hội.

hành vi khách hàng trên social 2022 - Era content

Bằng cách ưu tiên khả năng đáp ứng và mức độ liên quan trên mạng xã hội, các nhà tiếp thị có thể tác động tích cực đến hành vi của người tiêu dùng để mang lại lợi ích cho nhiều khía cạnh của thương hiệu.

Cách để khách hàng chọn ban trên social - Era content

Doanh nghiệp cần làm để cạnh tranh - Era content

3. Vượt ra khỏi ranh giới của Social Media

Social Media là một nguồn tài nguyên và dữ liệu của nó còn hơn cả thế.

Trong khi 88% marketer đồng ý chiến lược xã hội ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận của họ, chỉ 15% marketer sử dụng dữ liệu social media để đo lường ROI.

Với con số này, các marketer dường như đang đánh mất tiềm năng thực sự của các dữ liệu mà social có thể mang lại. 88% các marketer đồng ý chiến lược truyền thông xã hội ảnh hưởng tích cực đến nhiều khía cạnh trong việc kinh doanh. Tuy nhiên, trên thực tế, các dữ liệu người dùng hầu hết chỉ được sử dụng như một tài nguyên tiếp thị thay vì ứng dụng vào các hoạt động kinh doanh, chiến lược của doanh nghiệp.

55% các marketer trong phỏng vấn đã trả lời rằng họ chưa thực sự cố gắng và 17% trả lời có cố gắng trong việc ứng dụng các dữ liệu có được một cách toàn diện.

Phần trăm cách sử dụng mạng xã hội - Era content

Các marketer còn có thể ứng dụng dữ liệu từ mạng xã hội để phổ biến đến các nhân sự trong công ty về thị trường, tương lai của truyền thông xã hội, hướng kinh doanh phù hợp. Khi toàn bộ nhân sự học cách nắm bắt dữ liệu, mỗi phòng ban sẽ biết cách ứng dụng nó để đưa vào mục tiêu phát triển của công ty, thương hiệu. Đó là cách mà một doanh nghiệp, một thương hiệu dẫn đầu thị trường sẽ làm.

Sprout Social Index™ là một báo cáo do Sprout Social biên soạn và phát hành. Dữ liệu tham khảo dựa trên 1.002 người tiêu dùng Hoa Kỳ trả lời và 1.001 người trả lời nhà tiếp thị Hoa Kỳ. Cả cuộc khảo sát người tiêu dùng và nhà tiếp thị đều được thực hiện trực tuyến năm 2021.

Báo cáo cũng phân tích hơn 782 triệu tin nhắn từ 534.000 hồ sơ xã hội công khai hoạt động từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2020. Dữ liệu bao gồm các bài đăng từ Facebook, Google Doanh nghiệp của tôi, Instagram, LinkedIn, Pinterest, TripAdvisor và Twitter. 0,5% dữ liệu hàng đầu đã được định hướng lại để hạn chế tác động của các yếu tố ngoại lai cực đoan.

* Nguồn: ERA Content Marketing