Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Sinh nhật 3 tuổi, BAEMIN triển khai chiến dịch truyền thông đặc biệt để cảm ơn khách hàng

Tuần qua, cư dân mạng đã thích thú truyền tay nhau những bức hình chụp lại biển quảng cáo với thông điệp cảm ơn đầy dễ thương của ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN.

Được biết đây là chiến dịch truyền thông được BAEMIN triển khai để gửi lời cảm ơn thân thương, trìu mến tới người dùng nhân dịp 3 năm hoạt động tại Việt Nam.

BAEMIN và 3 năm nỗ lực chinh phục người dùng Việt

Là ứng dụng “sinh sau đẻ muộn” trong thị trường giao đồ ăn nhanh vốn đã “nhộn nhịp” với những tên tuổi đáng gờm như Grab Food, Now Delivery (nay là Shopee Food), Gojek... thế nhưng bằng chiến dịch Marketing trẻ trung, sáng tạo và đậm cá tính riêng, BAEMIN đã nhanh chóng có được chỗ đứng tại thị trường Việt Nam, cũng như chiếm giữ trái tim của người tiêu dùng.

Ngay từ những ngày đầu hoạt động, BAEMIN luôn đặt trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm để phát triển sản phẩm. Thay vì tập trung vào các chương trình khuyến mãi hay giảm giá, BAEMIN hướng tới mục tiêu kết nối cảm xúc và nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Bên cạnh đó để hướng tới sự phát triển bền vững, BAEMIN không ngừng kết nối và mở rộng mạng lưới đối tác. Các hoạt động gắn kết, tri ân đối tác giúp BAEMIN “được lòng” các tài xế và quán ăn, điều này đóng góp một phần không nhỏ vào chất lượng phục vụ người dùng của BAEMIN.

Baemin triển khai chiến dịch OOH cảm ơn người dùng nhân dịp sinh nhật 3 tuổi

BAEMIN chinh phục người dùng bằng dịch vụ chất lượng cùng những chiến dịch Marketing độc đáo, sáng tạo

Ông Jinwoo Song, Tổng Giám đốc BAEMIN chia sẻ: “3 năm chưa phải là chặng đường dài, tuy nhiên đó là cột mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình của ứng dụng BAEMIN. Chúng tôi sẽ không ngừng hoàn thiện ứng dụng và mở rộng dịch vụ, với trải nghiệm khách hàng được lấy làm trọng tâm. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục theo đuổi những sáng kiến giúp nâng tầm đối tác và hỗ trợ cộng đồng, giúp cho mọi người có được một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

BAEMIN triển khai chiến dịch truyền thông cảm ơn người dùng nhân dịp sinh nhật 3 tuổi

Sinh nhật thường là dịp thương hiệu lấy mình làm trung tâm nhưng với BAEMIN thì lại khác. BAEMIN thấu hiểu rằng để có được như ngày hôm nay, phần lớn chính là nhờ sự yêu mến, tin tưởng và ủng hộ từ người dùng. Do đó, để đánh dấu sự kiện tròn 3 năm hoạt động, BAEMIN đã triển khai chiến dịch truyền thông để gửi gắm lời cảm ơn chân thành đến với khách hàng.

Chiến dịch cảm ơn của BAEMIN được triển khai trên nhiều nền tảng truyền thông, từ online cho tới offline, sử dụng viral mạng xã hội và hiệu ứng truyền miệng để lan toả thông điệp cũng như tiếp cận lượng người xem khổng lồ.

Baemin triển khai chiến dịch OOH cảm ơn người dùng nhân dịp sinh nhật 3 tuổi

BAEMIN triển khai chiến dịch truyền thông nhân dịp sinh nhật 3 năm để tri ân người dùng

Cụ thể, BAEMIN đã sử dụng quảng cáo ngoài trời (Billboard, Pano, DOOH), quảng cáo trên các ứng dụng giải trí như YouTube, Spotify, Zing MP3, booking các post social từ các hot fanpage trên Facebook, đăng tải bài viết lên các trang báo điện tử... để gửi lời tri ân đến khách hàng đã cùng đồng hành cùng BAEMIN trong suốt 3 năm.

Đặc biệt hơn khi BAEMIN còn sáng tạo thật nhiều thông điệp cảm ơn, mỗi một nền tảng sẽ truyền tải một lời cảm ơn khác nhau vô cùng dễ thương.

“Cảm ơn bạn 3 năm qua đã dành vài giây xem quảng cáo BAEMIN mỗi lần dừng đèn đỏ”, “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã khen tài xế BAEMIN đẹp trai để bọn tớ mát mặt” – Lời nhắn từ team Marketing nhắn gửi tới người đi đường thông qua những tấm biển Billboard, Pano trên đường phố.

Baemin triển khai chiến dịch OOH cảm ơn người dùng nhân dịp sinh nhật 3 tuổi

BAEMIN cảm ơn người đi đường bằng hàng loạt biển quảng cáo ngoài trời

“Cảm ơn bạn 3 năm qua vì những lúc đang dở việc vẫn chạy xuống nhận món từ tài xế BAEMIN” – Thông điệp dễ thương từ đội ngũ tài xế nhắn gửi tới dân văn phòng qua những màn hình LCD quảng cáo treo trong thang máy. Hay là lời nhắn “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã đặt đồ uống về nhà những lúc không có thời gian ngồi tại quán” trên các màn hình quảng cáo đặt tại quán cà phê. Và còn dành riêng cho các bạn sinh viên với thông điệp “Cảm ơn các bạn sinh viên 3 năm qua đã nghe và thuộc lòng các bài nhạc quảng cáo trong thang máy của BAEMIN”.

Baemin triển khai chiến dịch OOH cảm ơn người dùng nhân dịp sinh nhật 3 tuổi

Lời cảm ơn dễ thương xuất hiện trên các màn hình LCD trong thang máy

“Nhân dịp sinh nhật, cảm ơn bạn 3 năm qua vì những lần Skip Ad để BAEMIN biết mình cần làm quảng cáo hay hơn nữa” – Lời cảm ơn tràn đầy năng lượng tích cực từ quảng cáo hiển thị trên YouTube.

“Cảm ơn bạn 3 năm qua đã ủng hộ những sản phẩm âm nhạc của BAEMIN kết hợp cùng các nghệ sĩ trên Spotify” – Lời cảm ơn trên ứng dụng Spotify – nơi xuất hiện rất nhiều bản hit của BAEMIN như “Em bé” (Amee x Karik) và “Ngọt” (Justatee x Rhymastic).

Các fanpage như Brands Vietnam, Cuộc sống Agency... hay Ví Momo cũng đưa tin về thông điệp cảm ơn của BAEMIN. Và rất nhiều nền tảng khác mà BAEMIN xây dựng như fanpage cá nhân, LinkedIn, thông báo trên ứng dụng... Có thể thấy BAEMIN đã tận dụng hầu như tất cả các nền tảng cho chiến dịch truyền thông nhắn gửi lời cảm ơn của mình.

Lời cảm ơn được BAEMIN gửi gắm qua nhiều phương tiện và nền tảng truyền thông

Điểm đặc biệt hơn không thể không nhắc tới là chiến dịch truyền thông lần này của BAEMIN không sử dụng font chữ quen thuộc như mọi khi mà là những dòng viết tay dễ thương, gần gũi, khiến người xem thích thú. Và để thêm phần chân thực, dưới mỗi lời nhắn cảm ơn, BEAMIN còn để tên viết tắt của đội ngũ nhân sự, ví dụ như “P, L, M, B, J từ team Design”, “N. Team Marketing BAEMIN”, “C. Team Rider BAEMIN”, “Team Đối tác Khách hàng”, hay như “Team Nội dung của BAEMIN”...

BAEMIN chia sẻ rằng: “Thay vì cảm ơn người dùng dưới tư cách một thương hiệu, BAEMIN muốn lùi lại một bước để các nhân viên của công ty được tự viết nên những lời cảm ơn chân thành nhất”.

“Sáng tạo” làm nên chất riêng của BAEMIN

Những tấm biển cảm ơn người dùng nhân dịp sinh nhật của BAEMIN đã thu hút sự quan tâm và thảo luận sôi nổi của cư dân mạng, đặc biệt là giới làm marketing, quảng cáo. Những lời khen có cánh dành cho BAEMIN vì sự sáng tạo, độc đáo và thông điệp dễ đi vào lòng người.

Baemin triển khai chiến dịch OOH cảm ơn người dùng nhân dịp sinh nhật 3 tuổi

Chiến dịch cảm ơn của BAEMIN khiến người dùng thích thú và được lan toả mạnh mẽ trên mạng xã hội

Được biết đây không phải là lần đầu tiên BAEMIN khiến cộng đồng mạng bất ngờ trước chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo và không kém phần táo bạo của mình. Điển hình chiến dịch OOH làm thơ “thả thính” các quận ở Hà Nội và TP.HCM được triển khai vào giữa năm 2021 cũng đã được viral mạnh mẽ và thu hút lượng “fan” khổng lồ cho BAEMIN. Cụ thể, BAEMIN đã treo hàng loạt biển quảng cáo tại nhiều khu vực, thông điệp trên mỗi biển được tuỳ biến theo đặc trưng từng quận và BAEMIN còn táo bạo gọi tên từng quận để kết nối với người dùng.

Ví dụ như bảng quảng cáo tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) với thông điệp: “Hoàn Kiếm, Anh biết rõ, Nhà trong ngõ, Vẫn giao”, hay như biển quảng cáo tại quận Tân Bình (TP.HCM) là dòng thổ lộ: “Tân Bình nhà anh đó, Đặt là có anh giao”...

Những chiến dịch Marketing “bản địa hoá” của BAEMIN luôn được người dùng yêu thích

Những chiến dịch quảng cáo đậm chất trẻ trung, cá tính của BAEMIN đã giúp thương hiệu không “lép vé” trước các “ông lớn” như Grab, Shopee Food, Gojek... mà còn “hớp hồn” giới trẻ, và tạo thành trend trên mạng xã hội.

Sinh nhật 3 năm là một cột mốc quan trọng đối với BAEMIN, không chỉ đánh dấu “thành tựu” mà thương hiệu đã có được trong suốt 3 năm hoạt động miệt mài vừa qua mà còn tạo động lực, truyền cảm hứng để BAEMIN phát triển hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong thời gian tới.

Baemin triển khai chiến dịch OOH cảm ơn người dùng nhân dịp sinh nhật 3 tuổi

Một lần nữa, BAEMIN lại ghi dấu ấn trong lòng người dùng chờ chiến dịch truyền thông sáng tạo

Bên cạnh phát lời cảm ơn trên đa nền tảng, BAEMIN còn tặng quà (gồm có túi đeo và sổ ghi chú phiên bản giới hạn) cho những khách hàng may mắn tham gia đặt món trên BAEMIN.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH