Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Bia Corona ra mắt “Natural Billboard” sử dụng ánh sáng mặt trời và hiệu ứng đổ bóng sáng tạo

Mùa hè năm nay, thương hiệu bia Corona ra mắt “Natural Billboard” – biển quảng cáo sử dụng 100% năng lượng từ thiên nhiên. Với thiết kế đặc biệt, billboard tận dụng ánh sáng từ mặt trời và hiệu ứng bóng đổ để hiển thị thông điệp “Made from the natural world” kèm theo hình ảnh chai bia Corona ấn tượng.

“Corona Natural Billboard” được thực hiện bởi agency Wieden + Kennedy kết hợp cùng Sketch Events và triển khai vào cuối tháng 4, đầu tháng 5, thời điểm nước Anh bước vào mùa hè nóng bỏng với nắng vàng rực rỡ và kéo dài tới tối muộn. Corona đã dựng một billboard quảng cáo cao 6 mét bên bờ biển Brighton. Vẻ ngoài của billboard khá đơn giản với bề mặt sơn vàng, nhãn hiệu Corona Extra thường thấy trên các vỏ chai thuỷ tinh, kèm theo dây leo xanh mướt được trồng ở một bên của bảng quảng cáo.

Ban đầu billboard sẽ chẳng có gì đặc biệt, nhưng khi trời dần về chiều, mặt trời dần lặn, những tia sáng kéo dài đổ bóng lên billboard, lúc này mọi người mới nhận ra hình ảnh chai bia Corona và thông điệp “Made from the natural world” (tạm dịch: Được tạo ra từ thế giới tự nhiên) đang dần xuất hiện.

Thương hiệu bia Corona ra mắt biển quảng cáo sử dụng năng lượng từ thiên nhiên

Mấu chốt của billboard quảng cáo là nằm ở vị trí lắp đặt và khâu tạo hình để ánh sáng mặt trời có thể đổ bóng và hiển thị những hình ảnh rõ ràng nhất.

Vị trí của billboard được đặt trên bãi biển Brighton, Sketch Events cho biết: “Để thực hiện được tác phẩm quảng cáo này, chúng tôi đã mất hàng tháng trời nghiên cứu, tính toán quỹ đạo mặt trời, dò tìm vị trí và thử nghiệm nhiều lần để tìm ra toạ độ lý tưởng nhất”.

Billboard quảng cáo “đổ bóng mặt trời” cực ấn tượng của Bia Corona

Vị trí lắp đặt biển quảng cáo đã được tính toán rất kỹ để tạo ra hiệu ứng đổ bóng tốt nhất

Dây leo xanh mướt được trồng trên billboard không chỉ mang đến sắc xanh thiên nhiên tươi mát mà nó còn đóng vai trò để tạo bóng cho billboard, cây xanh được cắt tỉa khéo léo để khi tia sáng mặt trời chiếu vào, hình bóng chai bia Corona sẽ dần dần hiển thị trên billboard.

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm billboard quảng cáo là vào hoàng hôn, từ 6:30 – 6:45 chiều mỗi ngày, tia nắng mặt trời tạo ra bóng chai bia trùng khớp với nhãn hiệu Corona Extra đã có từ trước và thông điệp “Made from the natural world” cũng được hiển thị một cách rõ nét nhất.

Billboard quảng cáo “đổ bóng mặt trời” cực ấn tượng của Bia Corona

Chai bia Corona dựa vào ánh sáng mặt trời và hiệu ứng đổ bóng để xuất hiện trên bảng quảng cáo

Billboard quảng cáo sáng tạo của Corona hoàn toàn sử dụng năng lượng từ thiên nhiên, ánh sáng mặt trời và cây xanh cùng tham gia vào quá trình sáng tạo, điều này giúp Corona khẳng định sản phẩm bia của thương hiệu cũng được làm từ những nguyên liệu tự nhiên nhất.

Irini Komodikis, Giám đốc Tiếp thị của Corona khu vực Châu Âu, cho biết: “Corona tin rằng những thứ được tạo ra từ thiên nhiên là tốt nhất, nguyên liệu tự nhiên giúp tạo ra vị bia nguyên bản, tươi mát. Chúng tôi đang nỗ lực không ngừng trong sứ mệnh giúp nhiều người kết nối lại với thiên nhiên, và giờ đây chúng tôi áp dụng điều đó cả vào trong những ấn phẩm quảng cáo của mình. Natural Billboard một lẫn nữa khẳng định lợi ích của việc sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên, thể hiện qua ánh sáng mặt mặt trời đã mang đến vẻ đẹp cho biển quảng cáo và bật mí những thông điệp mà Corona muốn tiết lộ với người tiêu dùng”.

Billboard quảng cáo “đổ bóng mặt trời” cực ấn tượng của Bia Corona

Ý tưởng sáng tạo và thông minh của Billboard quảng cáo khiến mọi người vô cùng thích thú

Có xuất xứ từ Mexico, Corona Extra là một trong những thương hiệu bia bán chạy nhất trên toàn thế giới, thế nhưng trong đợt bùng phát đại dịch COVID-19, Corona chịu thiệt hại khoảng 170 triệu USD do trùng tên với virus gây đại dịch này. Theo tờ CNN, 38% người Mỹ không mua bia này “trong bất kỳ trường hợp nào” vì dịch bệnh bùng phát, và 14% khác nói rằng họ sẽ không đặt mua Corona ở nơi công cộng.

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch và việc trùng tên đầy oái ăm này, Corona đang nỗ lực không ngừng để triển khai các chiến dịch quảng bá thương hiệu và xây dựng lại lòng tin yêu của khách hàng. Năm ngoái, thương hiệu đã tung ra loại bao bì bền vững làm từ sợi rơm lúa mạch, loại bao bì này sử dụng ít năng lượng và ít nước hơn 90% so với bìa carton thông thường.

Một thông tin bên lề, Brighton là một trong những bãi biển nổi tiếng và thu hút rất đông du khách ghé thăm vào mùa hè, mới đây Brighton đã được công nhận là thành phố thân thiện với môi trường nhất Vương quốc Anh. Billboard quảng cáo được lắp đặt trên lối đi dạo cách bãi biển chưa đầy một cây số, từ đây có thể ngắm trọn khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp vào mỗi buổi chiều.

Bên cạnh tác phẩm quảng cáo, Corona còn tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc vào mỗi chiều muộn, người dân địa phương Brighton và du khách có thể ghé thăm để tận hưởng vẻ đẹp hoàng hôn và thưởng thức một chai bia Corona ướp lạnh miễn phí, Corona phục vụ cả bia có cồn và không cồn cho mọi người.

Cùng với billboard quảng cáo, Corona còn tổ chức buổi biểu diễn âm nhạc và phát bia miễn phí để mọi người cùng thưởng thức

Corona đã thiết kế một quầy bar được xây dựng từ những tấm pallet gỗ tái sử dụng, và thuê ban nhạc địa phương The Wave Machine để biểu diễn các ca khúc sôi động. Bên cạnh đó máy móc sẽ chạy bằng máy phát điện sử dụng năng lượng mặt trời. Màn trình diễn âm nhạc diễn ra đến hết ngày 6/5.

Billboard quảng cáo “đổ bóng mặt trời” cực ấn tượng của Bia Corona

Quầy bar được làm từ gỗ tái chế và sử dụng điện từ năng lượng mặt trời

“Corona Natural Billboard” cũng gợi nhớ đến “Dracula Billboard” được hãng phim BBC triển khai vào tháng 1/2020 để quảng bá cho loạt phim Dracula. BBC đã đóng một loạt cọc gỗ lên billboard một cách có chủ đích, khi màn đêm buông xuống, bóng của mặt trời chiếu lên các cọc gỗ giúp hiện ra hình ảnh của nhân vật chính ” Bá tước Dracula khát máu.

“Dracula Billboard” cũng là một trong số các tác phẩm quảng cáo ngoài trời đình đám khi sử dụng sự trở giúp của thiên nhiên để làm hiển thị thông điệp và nội dung muốn được bật mí.

“Dracula Billboard” là một ví dụ điển hình cho biển quảng cáo sử dụng ánh sáng mặt trời và hiệu ứng đổ bóng một cách hiệu quả

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH