Brand Updates W21/2022: Grab gia nhập lĩnh vực tài chính, cửa hàng thời trang offline đầu tiên của Amazon

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Grab Financial Group (nhánh tài chính thuộc Grab) công bố kế hoạch ra mắt thương hiệu mới GrabFin; Amazon cho biết mở cửa hàng bán lẻ thời trang đầu tiên có tên Amazon Style tại Los Angeles… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Grab gia nhập lĩnh vực tài chính với GrabFin

Grab Financial Group (nhánh tài chính thuộc Grab) công bố kế hoạch ra mắt thương hiệu mới GrabFin. Đây sẽ là điểm chạm duy nhất khi khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thanh toán số, bảo hiểm, tín dụng, và quản lý tài sản trên ứng dụng Grab. GrabFin sẽ được ra mắt ở Singapore và Malaysia trước khi được mở rộng ra các quốc gia khác tại Đông Nam Á.

Ông Kell Jay Lim – Giám đốc GrabFin, cho biết: “Việc tiếp cận các dịch vụ tài chính sẽ đơn giản như việc đặt xe trên ứng dụng Grab. Sự ra đời của GrabFin giúp củng cố sứ mệnh của Grab trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính đơn giản, dễ tiếp cận và linh hoạt phù hợp với người dùng ứng dụng”.

Nguồn: DVT.vn

Amazon chính thức mở cửa hàng thời trang offline đầu tiên

Ngày 25/5, Amazon cho biết mở cửa hàng bán lẻ thời trang đầu tiên có tên Amazon Style tại Los Angeles (Mỹ). Amazon đưa ra quyết định này khi chứng kiến người tiêu dùng bắt đầu mua sắm offline trở lại nhiều hơn hậu đại dịch.

Khi đến Amazon Style, thay vì phải tìm kiếm một mặt hàng mong muốn một cách thủ công, người mua có thể quét mã QR của mặt hàng thông qua ứng dụng Amazon để xem các kích thước, màu sắc, đánh giá, tình trạng hàng… Ứng dụng còn sử dụng máy học để cá nhân hoá các đề xuất cho khách hàng. Ngoài ra, người mua còn dùng ứng dụng để truy cập các phòng thử đồ. Mỗi phòng được trang bị màn hình cảm ứng LED cho phép người mua thử mặt hàng đã chọn, hay gửi yêu cầu thử mặt hàng khác…

Samsung: Khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử hoạt động của thương hiệu

Samsung thông báo đầu tư tổng cộng khoảng 355,8 tỷ USD trong vòng 5 năm tới nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh. Trong đó, "ông lớn" công nghệ Hàn Quốc tập trung chủ yếu vào thiết kế chip, sản xuất chip và công nghệ sinh học - đây là ba trụ cột tăng trưởng tương lai. Samsung cũng tìm cách đẩy nhanh tiến độ phát triển 6G (thế hệ mạng di động được tin là sẽ nhanh gấp 50 lần so với chuẩn 5G về lý thuyết).

Kế hoạch của Samsung sẽ tạo ra tổng cộng 1 triệu việc làm tại Samsung cũng như các nhà sản xuất khác. Bản thân Samsung dự định tuyển khoảng 80.000 nhân viên trong vòng 5 năm tới.

Nguồn: Nikkei Asia

TikTok thử nghiệm game tại Việt Nam

Theo Reuters, TikTok đang tiến hành thử nghiệm game trên ứng dụng tại Việt Nam, một phần trong kế hoạch “lấn sân” mảng game của thương hiệu. Việc đưa game lên ứng dụng sẽ giúp tăng doanh thu quảng cáo cũng như lượng thời gian người dùng dành cho TikTok. Đại diện TikTok xác nhận công ty đang thử nghiệm game HTML5, một dạng minigame, lên ứng dụng thông qua hợp tác với các nhà phát triển game thứ ba. TikTok dự định mở rộng thử nghiệm game trên các nước Đông Nam Á, bắt đầu từ quý III/2022.

Nguồn: Reuters

Pepsi ngừng tài trợ Super Bowl Halftime Show sau 10 năm gắn bó

Ngày 24/5, Pepsi thông báo ngừng tài trợ cho chương trình ca nhạc giữa giờ Halftime Show của Super Bowl. Cụ thể, thoả thuận hợp tác của Pepsi với Liên đoàn bóng bầu dục Mỹ hết hạn sau mùa giải 2021-2022. “Ông lớn” nước giải khát đã tiếp tục gia hạn hợp đồng tài trợ giải đấu nhưng không bao gồm Halftime Show. Theo đó, khoản đầu tư vào Halftime Show được chuyển sang các dự án khác của NFL như “ngày tuyển chọn tân binh” NFL Draft, các giải thưởng dành cho cầu thủ…

Quyết định này của Pepsi còn là do tập đoàn muốn tăng cường tập trung vào truyền thông kỹ thuật số khi lượng người xem Halftime Show qua broadcast liên tục giảm.

Nguồn: Pepsi Twitter

Nokia dẫn đầu các thương hiệu điện thoại cơ bản bán chạy nhất thế giới

Theo hãng nghiên cứu IDC, quy mô thị trường điện thoại cơ bản (feature phone) trên thế giới chạm mốc 1 tỷ USD trong quý I năm nay. Doanh số điện thoại cơ bản chiếm 16% toàn thị trường di động với 58,9 triệu chiếc, giảm 28,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Nokia 105 là mẫu bán chạy nhất thế giới trong quý I/2022. Dù sở hữu model điện thoại cơ bản bán chạy nhất trong 3 tháng đầu năm, công ty sản xuất điện thoại Nokia là HMD Global chỉ đứng thứ 2 về thị phần.

Nguồn: ZingNews

Manulife bổ nhiệm Giám đốc Điều hành khu vực châu Á mới

Manulife công bố chỉ định ông Damien Green làm CEO khu vực châu Á. Ông Green hiện đang giữ chức CEO của Manulife tại thị trường Hong Kong. Ông gia nhập Manulife từ năm 2018 với vị trí Chief Strategy and Transformation Officer khu vực Châu Á. Ông Green có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm, từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo trong các doanh nghiệp lớn tại châu Á bao gồm MetLife, AIA và AustralianSuper.

Nguồn: Insurance Asia

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp