Agency World W20+21/2022: Campaign công bố danh sách thắng giải Global Agency of the Year Awards 2021, Wavemaker thắng thầu Audible

Ogilvy đạt giải Gold hạng mục Global Network tại Global Agency of the Year Awards 2021. Audible – ứng dụng sách nói của Amazon, chỉ định Wavemaker đảm nhận account global paid media trị giá 500 triệu USD. Và nhiều sự kiện nổi bật khác được cập nhật trong Agency World tuần 20+21/2022.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Ngày 24/5, Giải thưởng Dieline Awards 2022 do Adobe tổ chức đã công bố danh sách thắng giải. Đây là giải thưởng tôn vinh những tác phẩm thiết kế bao bì đẹp, góp phần nâng cao nhận thức về giá trị to lớn của thiết kế bao bì sản phẩm tiêu dùng kết hợp với yếu tố branding. Tại đây, M-N Associates với chiến dịch tái nhận diện thương hiệu cho Petchoy đã giành được giải First Place hạng mục Baby, Kids, & Pets.

Nguồn: M-N Associates

Giữa tháng 5/2022, Campaign công bố danh sách agency thắng giải Global Agency of the Year Awards 2021. Đây là giải thưởng hằng năm được Campaign tổ chức nhằm vinh danh các talent, sự sáng tạo, độ hiệu quả (effectiveness) từ nhiều agency trên khắp thế giới. Đồng thời, ban giám khảo xem xét thêm các yếu tố như hiệu quả kinh doanh, khả năng lãnh đạo, tư duy đổi mới, văn hoá và giá trị cốt lõi… để tôn vinh những agency và cá nhân nổi bật nhất trên toàn cầu.

Cùng điểm qua một số giải thưởng được trao trong Global Agency of the Year Awards 2021:

Hạng mục Network

Global Network (Giải thưởng này công nhận các mạng lưới agency có tập khách hàng / sự hiện diện đa khu vực. Các agency thoả điều kiện đạt giải cần có văn phòng từ ít nhất ba khu vực khác nhau là APAC, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông & Châu Phi và Bắc Mỹ)

  • Gold: Ogilvy
  • Silver: Havas Creative
  • Bronze: Wavemaker

Best Network: APAC (Giải thưởng công nhận các mạng lưới agency có tập khách hàng / sự hiện diện tại khu vực APAC. Agency thoả điều kiện đạt giải cần có tối thiểu 3 văn phòng khắp APAC)

  • Gold: TBWA APAC
  • Silver: UM APAC (agency con thuộc IPG)
  • Bronze: Special Úc

Hạng mục Agency

Media Agency (Giải thưởng vinh danh những agency quản lý media hiệu quả)

  • Gold: MG OMD Anh
  • Silver: MediaCom Úc
  • Bronze: UM Malaysia

PR Agency (Giải thưởng công nhận những thành tích, hiệu suất và chiến dịch xuất sắc của PR agency nói chung hoặc agency chuyên về quản lý khủng hoảng truyền thông)

  • Gold: FleishmanHillard Mỹ
  • Silver: Weber Shandwick Mỹ
  • Bronze: Material Nhật Bản

Creative Agency (Giải thưởng công nhận các agency nổi bật trong công việc quảng cáo sáng tạo)

  • Gold: &Co.
  • Silver: Zulu Alpha Kilo, Canada
  • Bronze: Uncommon Creative Studio, UK

Digital Innovation Agency (Giải thưởng công nhận những agency cung cấp giải pháp kỹ thuật số tốt nhất)

  • Gold: Gravity Road Anh
  • Silver: Oliver Anh
  • Bronze: RGALondon, Anh

Performance Agency (Giải thưởng công nhận các agency chứng minh được khả năng chuyển đổi ý định của người tiêu dùng thành doanh thu, triển khai chiến dịch có tỷ lệ ROI cao và thúc đẩy doanh số cho client)

  • Gold: Journey Further, Anh
  • Silver: Reprise Mỹ
  • Bronze: M&C Saatchi Performance, Anh

Hạng mục Staff Engagement & Initiatives

Global Diversity and Inclusion Initiative (Giải thưởng vinh danh các agency thể hiện cam kết liên tục thực hiện chương trình đa dạng và hoà nhập trong tổ chức, tạo ra giá trị thực tế, rõ ràng cho nhân sự và client)

  • Gold: VMLY&R

Hạng mục People & Team

  • Strategic Planner of the Year: Ông Rory Gallery, Chief Strategy Officer, Special New Zealand
  • Agency Leader (Digital & Media) of the Year: Bà Susanne Grundmann, CEO, OMD Đức
  • Agency Leader (Creative) of the Year: Ông Alex Myers, Founder kiêm CEO, Manifest Anh
  • Media Planning Leader of the Year: Bà Emma Withington, Head of Planning, Manning Gottlieb OMD, Anh

Tin vắn

Chiel Worldwide thông báo ký thoả thuận hợp tác kinh doanh và đầu tư chiến lược với EVR Studio nhằm tăng cường năng lực kỹ thuật số của mình. Được biết, hợp đồng trị giá khoảng 13,35 triệu USD. EVR Studio là một trong các công ty sản xuất nội dung ảo lớn tại Hàn Quốc, nổi tiếng với những dự án phát triển phiên bản “ảo” của nghệ sĩ trong game, triển lãm thực tế ảo dựa tren bộ phim đạt giải Oscar “Ký sinh trùng”… Ông Jeongkeun Yoo – Chủ tịch kiêm CEO của Cheil Worldwide, chia sẻ: “Khoản đầu tư chiến lược này sẽ củng cố khả năng sản xuất ‘metaverse content’ trong sự dịch chuyển mạnh mẽ của thị trường quảng cáo ngày nay”.

Nguồn: Campaign Asia

Agency Review

AOR

Audible – ứng dụng sách nói của Amazon, chỉ định Wavemaker đảm nhận account global paid media trị giá 500 triệu USD. Theo đó, Wavemaker sẽ quản lý việc lên kế hoạch và mua media khắp 10 thị trường gồm Mỹ, Canada, Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, và Úc. Mục tiêu của Audible là điều chỉnh lại kế hoạch marketing, cố gắng định vị thương hiệu trong bối cảnh audio tăng trưởng mạnh mẽ cùng nhiều đối thủ đáng gờm như Spotify, Apple Music... Bà Cynthia Chu – Giám đốc Tài chính của Audible cho biết: “Giải pháp truyền thông của Wavemaker sẽ giúp Audible tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên khắp thế giới. Đồng thời sự hiện diện ở nhiều thị trường của Wavemaker còn giúp các cách thức tiếp cận của thương hiệu trở nên phù hợp hơn với đặc điểm của từng thị trường mà Audible đang hoạt động”.

Nguồn: Adweek

Ogilvy thắng thầu Audi Mỹ, chính thức trở thành agency đối tác mảng sáng tạo và chiến lược của hãng. Ogilvy sẽ chịu trách nhiệm phát triển ý tưởng sáng tạo làm bật lên khả năng cung cấp trải nghiệm khách hàng bền vững, toàn diện, mới mẻ của Audi. Đồng thời, chúng cũng phải truyền tải được thế mạnh về thiết kế, công nghệ, hiệu suất của hãng xe.

Nguồn: Ogilvy

Independent creative agency Singapore The Secret Little Agency trở thành đối tác sáng tạo của Marriott Bonvoy – chương trình khách hàng thân thiết của tập đoàn khách sạn Marriott. Agency quản lý mảng sáng tạo của chương trình trên toàn khu vực APAC gồm Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và hầu hết các nước Đông Nam Á. Chiến dịch đầu tiên do hai bên hợp tác dự kiến ra mắt trong quý tới.

Thay đổi nhân sự

Publicis Groupe Anh bổ nhiệm ông Chris Kay làm CEO mảng creative của agency trong khi vẫn giữ vai trò CEO của Saatchi & Saatchi. Như vậy, ông Kay sẽ giám sát mảng Creative của Saatchi & Saatchi, Digitas, Leo Burnett, Publicis, Poke, Octopus, PGOne và Turner Duckworth để hỗ trợ thúc đẩy năng lực sáng tạo của cilent. Trước khi gia nhập Saatchi & Saatchi, ông Kay đã có 9 năm làm việc tại 72andSunny và có đóng góp to lớn trong các đợt thắng thầu Google, adidas, Starbucks, MillerCoors, và Samsung.

Nguồn: Campaign Asia

Ông Nick Pan được thăng chức lên vị trí Chief Commerce & Strategy Officer của VMLY&R tại Châu Á. Ông có vai trò nâng cao năng lực thương mại và chiến lược của agency cũng như hợp tác chặt chẽ với các team Brand Experience và Customer Experience. Ông Pan đã làm việc trong mảng chiến lược, planning, và intelligence tại VMLY&R được 13 năm.

Nguồn: Campaign Asia

Interpublic Group chiêu mộ bà Channing Martin làm Global Chief Diversity & Social Impact Officer. Bà sẽ lên chiến lược giải quyết các vấn đề liên quan đến sự đa dạng và hoà nhập của agency. Cụ thể, bà Martin cần đảm bảo sự đa dạng nhân sự thuộc cấp bậc “senior” trong nội bộ và nhân tài mới. Bà cũng sẽ làm việc với nhóm Integrated Environmental, Social And Governance của IPG để cải thiện và thúc đẩy triển khai chiến lược, hoạt động tạo ra giá trị tích cực cho xã hội. Trước đó, bà Martin từng giữ chức vụ tương tự tại công ty công nghệ CSG, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ…

Nguồn: PR Week

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp