Huggies và Inca truyền cảm hứng cho các bà mẹ Việt Nam cân nhắc tính chất mới của tã

Ngày 2/6/2022, tại Việt Nam, Kimberly-Clark đã hợp tác với Mindshare và INCA (một agency thuộc GroupM chuyên cung cấp các dịch vụ về nội dung và người ảnh hưởng) đã cho ra mắt sản phẩm tã giấy Huggies mới nhất tại Việt Nam.

Mindshare, INCA và Huggies đã khởi xướng một chiến dịch thu hút các bà mẹ Việt Nam bàn luận chủ yếu về các chủ đề “chất lượng”, “khả năng thấm hút” và “độ mỏng” của tã. Đây cũng là những đặc tính ít được đề cập khi nói về sản phẩm tã em bé.

Từ tháng 11 đến tháng 12/2021, INCA và Mindshare đã phát động chiến dịch trong đó chính người dùng cất lên tiếng nói của mình (UGC) về sản phẩm “Huggies Thin & Soft” và cùng lúc đó, giới thiệu đến công chúng loại tã mỏng cao cấp với giá cả hợp lý, với mục đích khuyến khích nhiều bà mẹ dùng thử sản phẩm này cho con của họ.

Thông thường, các thương hiệu tã tập trung quảng cáo về tính năng khô thoáng, trong khi Huggies Thin & Soft lại nói đến tính năng “siêu” mỏng, thiết kế bên ngoài và một số tính năng không phổ biến khác. Điều này dẫn đến lượng tiêu thụ tã Huggies Thin & Soft còn thấp trên thị trường.

INCA và Mindshare đã đưa ra lý do rằng các bà mẹ Việt Nam ở các vùng thành thị thường có thiện cảm với hàng hoá nhập khẩu và hào hứng với những sản phẩm đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây cũng là lý do Huggies hướng sự tập trung sang các người mẹ khác có tầm ảnh hưởng hoặc những hội nhóm nổi tiếng về quá trình chăm sóc trẻ. Mặc dù, hiệu quả truyền miệng của những nơi này không cao, nhưng có tiềm năng khơi gợi những cuộc trò chuyện rầm rộ hơn.

INCA và Mindshare đã chọn ra 200 người có tầm ảnh hưởng từ lớn đến nhỏ. Những người này có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hơn 20 cộng đồng bà mẹ nhằm tạo ra các cuộc trò chuyện, trong đó đánh giá cao giá trị của tính chất mỏng và mềm đối với tã em bé, trước khi đi sâu hơn vào giới thiệu “nhãn hiệu tã mỏng và bán chạy từ Hàn Quốc”.

Chiến dịch này dựa trên thấu hiểu rằng các bà mẹ tìm đến các bà mẹ khác để được tư vấn và giới thiệu sản phẩm. Những người có ảnh hưởng được chọn sau đó sẽ chia sẻ cách để mua Huggies với các bà mẹ khác trong cộng đồng.

Chiến dịch ghi nhận kết quả đáng kinh ngạc, khi tiếp cận 650.000 bà mẹ với tỷ lệ chuyển đổi là 2,45%. Dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột là 77%, bao gồm hơn 28.000 lượt thảo luận và đánh giá chi tiết về các sản phẩm tã giấy. Chiến dịch thu về hơn 1.313 bình luận và 1.016 tổng số lượt nhấp vào liên kết, tổng số bình luận có liên kết cũng khá cao. Hơn nữa, thương hiệu này nghiễm nhiên chiếm lấy thị phần lớn nhất trên thị trường tã giấy và các thuộc tính như “chất lượng”, “khả năng thấm hút” và “độ mỏng” cũng được nhắc đến rất nhiều từ tháng 11 đến tháng 12/2021 theo báo cáo của YouNet.

“Khi tung ra Huggies Thin & Soft, chúng tôi rất vui mừng khi khơi dậy hàng nghìn cuộc thảo luận về đặc tính của sản phẩm này. Hợp tác với INCA và Mindshare đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chúng tôi xây dựng mối quan hệ với các bà mẹ tại Việt Nam thông qua việc quảng cáo truyền miệng. Chiến dịch đã cho thấy tiềm năng của tã giấy mềm và mỏng, một thứ chưa từng xuất hiện ở thị trường Việt Nam trước đây. Chiến dịch này vượt quá mong đợi, và chúng tôi mong muốn được hợp tác trở lại với INCA và Mindshare trong tương lai”, Uyên Nguyễn – Giám đốc Thương hiệu Cấp cao Huggies Việt Nam cho biết.

Ông Loan Menuge, INCA Lead Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Kimberly-Clark, một thương hiệu ưu tiên sự đổi mới và sáng tạo. Thông qua công nghệ an toàn thương hiệu của INCA, chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có khả năng phục vụ các mục tiêu chiến dịch của Huggies; xây dựng mối quan hệ sâu sắc với những người có ảnh hưởng cũng như người tiêu dùng nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho nhãn hàng. Chúng tôi rất vui vì Huggies hiện là thương hiệu tã được biết đến tại Việt Nam về độ mỏng, chất lượng, khả năng thấm hút cao. Tôi hy vọng rằng Huggies sẽ mang đến sự thoải mái cho trẻ em Việt Nam và chia sẻ gánh nặng với những người mẹ trong quá trình chăm sóc bé”.