Brand Updates W23/2022: Grab ra mắt GrabMaps, Apple lấn sân thị trường FinTech

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: GrabMaps sẽ được áp dụng vào quý III/2022, thay thế cho cơ sở dữ liệu Google Maps mà hãng đã áp dụng trong nhiều năm qua; Apple công bố loạt tính năng mới cho Wallet nhằm cạnh tranh trực tiếp với các công ty Fintech như Affirm, PayPal… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Grab thâm nhập thị trường dịch vụ bản đồ

Ngày 10/6, Grab công bố ra mắt GrabMaps – dịch vụ bản đồ số được xây dựng dựa vào các ghi nhận đánh giá từ người dùng, đối tác cửa hàng và đội ngũ đối tác tài xế. Từ đó tạo lợi thế về độ chính xác, luôn được cập nhật mới mà vẫn tối ưu hiệu quả chi phí. GrabMaps sẽ được áp dụng vào quý III/2022, thay thế cho cơ sở dữ liệu Google Maps mà hãng đã áp dụng trong nhiều năm qua.

Tan Hooi Ling – Đồng sáng lập Grab, cho biết: “Những con hẻm và trục đường nhỏ trên khắp các thành phố ở Đông Nam Á thường không hiển thị trên bản đồ thông thường, nhưng lại được các đối tác tài xế của chúng tôi điều hướng định vị mỗi ngày. Chúng tôi đã đầu tư phát triển công nghệ này thành một ưu thế cạnh tranh để mang đến cho người dùng và đối tác của Grab trải nghiệm tốt hơn. Đồng thời, khả năng này giúp rút ngắn thời gian vận chuyển, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp".

Nguồn: Vulcan Post

Apple và tham vọng lấn sân thị trường Fintech

Tại Hội nghị thường niên cho lập trình viên 2022 của Apple, hãng Táo khuyết đã công bố loạt tính năng mới cho Apple Wallet nhằm cạnh tranh trực tiếp với các công ty Fintech như Affirm, PayPal… Một trong những dịch vụ đáng chú ý là mua trước trả sau có tên gọi Apple Pay Latter.

Ngoài ra cuối tháng 6, Apple sẽ ra mắt hệ thống thanh toán mới cho phép người dùng thanh toán với bất kỳ ai chỉ bằng một cú chạm của thiết bị iPhone. Hay ứng dụng Wallet trong iOS 16 còn cho phép người dùng theo dõi các đơn đặt hành trực tuyến mà họ mua thông qua Apple Pay.

Theo CNBC, nhiều tính năng trong số này không được thiết kế để trực tiếp kiếm tiền cho Apple, nhưng chúng khiến Apple Pay trở nên hấp dẫn hơn đối với những người chưa dùng thử. Giống như hầu hết các tính năng mới chính của iOS, đây cũng là một cơ chế mới để giữ chân khách hàng trong hệ sinh thái của Apple.

Nguồn: Fintech Magazine

Công ty dược phẩm GSK ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Theo GSK, bộ nhận diện thương hiệu mới tượng trưng cho sự “thống nhất giữa khoa học - công nghệ - năng lực để chiến đấu chiến thắng bệnh tật”. Logo vẫn giữ nguyên màu cam đặc trưng của thương hiệu. Phông chữ của GSK từ viết thường đổi sang in hoa, cứng cáp hơn. GSK cho biết đường cong trên thân chữ thể hiện khả năng thích nghi cao của hệ miễn dịch con người. Đồng thời, đấy cũng là lời nhắc nhở cho thương hiệu không ngừng thay đổi để đáp ứng sự phát triển của thế giới. Theo đó, brand purpose cũng GSK cũng đổi thành “Ahead Together” và nhấn mạnh mục tiêu tập trung hoàn toàn vào mảng sinh học.

Nguồn: The Hard Copy

Công ty con của General Motor (GM) triển khai taxi không người lái

Cruise – công ty con sản xuất xe ô tô tự lái của GM, sẽ triển khai xe taxi không người lái tại San Francisco (Mỹ). Ông Gil West – Giám đốc Điều hành của Cruise cho biết: “Điều này có nghĩa là Cruise sẽ là công ty đầu tiên và duy nhất vận hành dịch vụ gọi xe thương mại không người lái tại một thành phố lớn ở Mỹ”.

Ông West nhấn mạnh: “Việc đưa xe điện không người lái vào vận hành thương mại là một tin lớn đối với Cruise. Không chỉ vậy, đó còn lại một bước ngoặt lớn đối với sứ mệnh chung của ngành ô tô tự lái trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Các dịch vụ xe điện tự lái hứa hẹn sẽ giảm ô nhiễm và tiết kiệm tiền, thời gian cho người dân”.

Nguồn: TechCrunch

Startup Finhay thâu tóm công ty chứng khoáng Vina

Finhay mua lại Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina. Đại diện Finhay chia sẻ: “Việc mua lại Công ty chứng khoán VNSC là bước tiến mạnh mẽ và thể hiện tham vọng tiếp tục phát triển trong mảng cung cấp các sản phẩm đầu tư tài chính. Việc sở hữu VNSC sẽ tạo điều kiện để Finhay phát triển sản phẩm đầu tư chứng khoán với nhiều tính năng và lợi ích cho người dùng".

Nguồn: CafeF

SeABank có Phó Tổng Giám đốc mới

SeABank bổ nhiệm ông Faussier Loic Michel Marc đảm nhận vai trò Phó Tổng giám đốc cấp cao. Nghị quyết có hiệu lực kể từ ngày 3/6. Ông có hơn 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tại chính ngân hàng, quản trị rủi ro, tư vấn tài chính tại các tổ chức tài chính quốc tế như Citibank, HSBC. Trong giai đoạn 2012-2018, ông cũng từng gắn kết với VIB với vai trò là Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối quản trị rủi ro.

Nguồn: NDH

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp