Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

AKA Digital "liên minh" với Avetti Commerce khai thác tiềm năng ngành TMĐT B2B trị giá 14,8 tỷ USD

Ngày 09/06/2022 - AKA Digital, một thành viên của Lava Digital Group công bố hợp tác chiến lược cùng Avetti Commerce Corporation (Canada) nhằm cung cấp giải pháp thương mại điện tử (Ecommerce Marketplace) theo mô hình B2B tại Việt Nam.

Theo nghiên cứu của Statista, doanh thu thị trường Ecommerce mô hình B2C tại Việt Nam được dự đoán đạt 14,8 tỷ USD trong năm 2022, với mức tăng trưởng hằng năm khoảng 16,48%. Doanh thu Ecommerce mô hình B2B đặc biệt tăng gấp 5 lần so với mô hình B2C, và được dự đoán là ở mức 80 tỷ USD trong năm 2022. Điều này sẽ mang đến cơ hội lớn cho cả hai bên hợp tác và đóng góp vào sự phát triển của nền công nghiệp trực tuyến tại Việt Nam, đặc biệt là trong thị trường thương mại điện tử.

Nắm bắt được xu hướng trên, Avetti đã tạo ra một nền tảng Marketplace hoàn thiện, được Gartner (công ty chuyên nghiên cứu và tư vấn thị trường kỹ thuật số tại Mỹ) công nhận, với mục tiêu đem lại giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong tình hình phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử.

Với những giải pháp mới, các khách hàng doanh nghiệp có thể chủ động trong việc lựa chọn nhà phân phối, đối tác phù hợp với hệ thống giá được niêm yết minh bạch. Không chỉ vậy, giải pháp cũng trao quyền chủ động kiểm soát mức độ mở của thông tin để tăng tính linh hoạt. Tựu trung, AKA Digital và Aveti hy vọng lần hợp tác này sẽ mang lại một hệ thống nền tảng với trải nghiệm liền mạch, minh bạch và chủ động cho các đối tác doanh nghiệp.

Nguồn: Lava Digital Group.

“Hợp tác với Avetti Commerce là một phần trong chiến lược của AKA Digital để hoàn thiện thêm danh mục các giải pháp về trải nghiệm khách hàng (CX) của mình, trở thành chuyên gia tư vấn và cung cấp nền tảng giúp tạo trải nghiệm khách hàng (CX platforms) cho các doanh nghiệp tại Việt Nam” – Ông Nguyễn Minh Long – CEO của AKA Digital chia sẻ.

Ông David Sopuch, CEO & Founder của Avetti Commerce Corporation chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng với lần hợp tác chiến lược này cùng đội ngũ AKA Digital tại Việt Nam. Với chuyên môn của chúng tôi trong thị trường thương mại điện tử (Ecommerce Marketplace), cùng với kinh nghiệm của AKA Digital tại thị trường Việt Nam, chúng tôi tin là mình có vị thế tốt để đem lại một giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp Việt Nam đang muốn tiếp cận giải pháp thương mại điện tử trong thời đại mới nhằm tăng doanh số bằng cách kết nối các nhà cung cấp và tự động hóa chuỗi cung ứng hay kênh phân phối của doanh nghiệp, sử dụng chính sàn giao dịch B2B của họ.”

Về Avetti Commerce

Avetti Commerce – với trụ sở đặt tại Canada và văn phòng có mặt tại 7 đất nước khác trên thế giới, cho thấy sự phát triển không ngừng của Avetti trong suốt 20 năm, trên phương diện là một nền tảng Headless commerce mang lại giải pháp đến cho các tổ chức, công ty đa quốc gia, các nhà sản xuất và nhà bán lẻ đang cần đến một giải pháp thương mại điện tử tối ưu cho tổ chức/doanh nghiệp của họ.

Về Lava Digital Group

AKA Digital là thành viên của Lava Digital Group.Với hơn 10 năm kinh nghiệm, đội ngũ AKA chuyên cung cấp các giải pháp Công nghệ tiếp thị (Martech) hàng đầu như CRM, CDP, DMP, Marketing Automation, v.v…cho các doanh nghiệp và tập đoàn lớn nhằm giúp doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm khách hàng xuất sắc.