Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W24/2022: Honda cùng Sony thành lập thương hiệu xe điện, Adobe ra mắt Photoshop bản web

Cùng điểm qua những sự kiện nổi bật trong tuần qua: Thương hiệu xe điện do Honda cùng Sony thành lập có tên Sony Honda Mobility Inc.; Adobe đã phát hành Photoshop bản web tại Canada và đang lên kế hoạch mở rộng ra toàn cầu… cùng nhiều tin tức thú vị khác.

Honda bắt tay Sony thành lập thương hiệu xe điện

Sony và Honda đã chính thức ký thỏa thuận liên doanh để thành lập một công ty mới có tên “Sony Honda Mobility Inc”. Đại diện của hai bên đã chính thức xác nhận liên doanh này sẽ đi vào vận hành ổn định trước khi năm 2022 khép lại và mẫu xe đầu tiên sẽ được mở bán vào năm 2025. Không chỉ dừng lại ở sản xuất xe, Sony Honda Mobility còn cung cấp tất cả các dịch vụ vận chuyển khác.

Theo mô tả được liên doanh này công bố, Honda sẽ chịu trách nhiệm sản xuất các phương tiện sử dụng các cơ sở của mình. Trong khi đó, Sony sẽ cung cấp công nghệ trong mảng hình ảnh, cảm ứng, viễn thông.

Nguồn: Zing News

Adobe ra mắt phiên bản website của Photoshop

Adobe đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản Photoshop miễn phí trên web tại Canada và đang lên kế hoạch mở rộng dịch vụ trên toàn thế giới. Khác với phiên bản web thô được ra mắt hồi tháng 10/2021, Photoshop bản web hiện nay được cập nhật hầu hết công cụ, bút vẽ và một số tính năng cốt lõi khác. Adobe định vị phiên bản web của Photoshop như một công cụ cộng tác, nơi nhiều người dùng có thể thực hiện một số thay đổi và để lại chú thích.

Mục tiêu phát hành phiên bản web cho Photoshop của Adobe là làm ứng dụng này trở nên dễ tiếp cận hơn, đồng thời thu hút những người dùng tiềm năng trả tiền để sử dụng phiên bản đầy đủ. Giám đốc hình ảnh kỹ thuật số của Adobe, bà Maria Yap cho biết: “Chúng tôi muốn Photoshop trở nên dễ tiếp cận hơn, giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm sản phẩm. Trong đó, chúng tôi mong muốn người dùng có thể dùng Photoshop trên bất kỳ thiết bị nào mà không cần một chiếc máy tính cao cấp”.

Nguồn: The Verge

Vượt Amazon và Google, Apple đứng đầu trong top 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu

Theo bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu Kantar BrandZ 2022, Apple đã vượt mặt Amazon và Google, vươn lên nắm giữ vị trí đầu trong top 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2022.

Lần cuối Apple có được vị trí này là vào năm 2015. Tính đến 2022, giá trị thương hiệu của hãng táo khuyết đã tăng 55%, tương đương 974 tỷ USD. Trong khi đó, Amazon từ vị trí số một đã rơi xuống hạng ba với mức tăng khiêm tốn là 3%, tương đương 706 tỷ USD. Nắm giữ vị trí số hai, giá trị thương hiệu của Google đạt mức 820 tỷ USD, tăng 21% so với 2021. Trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu tại BrandZ, ông Martin Guerrieria cho biết: “Apple là ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu đa dạng hóa thành công nhiều danh mục sản phẩm của mình.”

Nguồn: MarketingWeek

Netflix đưa trò chơi sinh tồn “Squid game” ra đời thực

Ngày 14/06, Netflix cho biết series ăn khách “Squid game” (Trò chơi con mực) sẽ được chuyển thể thành một trò chơi thực tế ngoài đời thực với tựa đề “Squid Game: The challenge”. Trò chơi sẽ gồm 456 người tham gia. Họ sẽ phải cạnh tranh trong một loạt những trò chơi thơ ấu đã xuất hiện trong “Squid game” để giành lấy 4,56 triệu USD (tương đương với giải thưởng trong “Squid game” là 45,6 tỷ won). Netflix đã mở đơn đăng ký trên trang SquidGameCasting.com cho những ai trên 21 tuổi và có thể giao tiếp bằng tiếng Anh trên toàn thế giới.

Ông Brandon Riegg, Phó chủ tịch cấp cao của Netflix chia sẻ: “Cuộc thi lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử truyền hình sẽ đầy căng thẳng và cam go. 456 đối thủ sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình. Chúng tôi hy vọng những người hâm mộ bộ phim sẽ tham gia cuộc hành trình hấp dẫn và khó đoán này.”

Nguồn: VOVlive

Spotify hợp tác IAS để thiết lập giải pháp an toàn cho thương hiệu

Spotify đã hợp tác cùng công ty công nghệ quảng cáo Integral Ad Science (IAS) để thiết kế công cụ Third-party Brand Safety Tool (tạm dịch: công cụ an toàn thương hiệu) cho các nhà quảng cáo trên môi trường audio. Cả hai sẽ kết hợp first-party data của Spotify với những giải pháp phân tích từ IAS để vận hành công cụ mới. Quyết định này cho thấy nỗ lực của hai bên trong việc mang đến một môi trường quảng cáo podcast an toàn và minh bạch cho nhà quảng cáo.

Bên cạnh đó, global media agency UM Worldwide sẽ tham gia thử nghiệm công cụ này. Qua đó, quá trình nghiên cứu và phát triển có thể đảm bảo những nhu cầu của các nhà quảng cáo được xem xét.

Julie Clark, Global Head Of Advertising Revenue Innovation tại Spotify, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với IAS. Họ là một trong những đơn vị nổi bật về chất lượng truyền thông, giúp thông điệp của các nhà quảng cáo được truyền tải đến đúng nơi. Đồng thời củng cố khả năng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh (contextual targeting) của Spotify.”

Nguồn: Brand Equity

Alibaba tìm “người kế vị” Jack Ma

Để tìm lại thời kỳ đỉnh cao của mình, Alibaba đã rốt ráo thay máu nhân sự và tìm người kế vị Jack Ma. Theo đó, bà Trudy Dai, một trong 18 thành viên sáng lập Alibaba, được kỳ vọng là “ngôi sao hy vọng” cho tương lai của tập đoàn. Bà Dai hiện đang phụ trách một trong những mảng kinh doanh trọng yếu là thương mại điện tử của tập đoàn tại thị trường Trung Quốc.

Nhiều người cho rằng động thái này của Alibaba không chỉ trao trách nhiệm vực dậy mảng kinh doanh chủ chốt mà còn hy vọng bà sẽ trở thành người kế vị CEO Daniel Zang. Theo Nikkei Asia, kế hoạch kết hợp bán lẻ truyền thống và trực tuyến của CEO Daniel Zang bị phá sản và còn kế hoạch phát triển mới được đánh giá là hao tốn nhiều nguồn lực.

Nguồn: Vietnam Business Insider

Theo Tường Vi / Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp