Sun Wolf Animation Studio trình làng phim hoạt hình lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hoá dân gian Việt Nam

Ngày 15/6/2022, Sun Wolf Animation Studio đã tổ chức họp báo ra mắt, đồng thời công chiếu phim hoạt hình ngắn “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ”, được lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hoá dân gian Việt Nam.

Sun Wolf Animation Studio (tiền thân là Red Cat Motion) là đứa con tinh thần của anh Leo Dinh. Được biết, anh là người đứng sau nhiều Animation trong các chiến dịch quảng cáo của những thương hiệu quen thuộc như “Con Rồng Cháu Tiên: Chuyện Chưa Kể” (Biti’s Kids), series hoạt hình 3D “Hành Tinh Tươi Vui” (Kun), “Biệt đội hero – Đại chiến trùm Game” (Vinamilk)…

Tạo được nhiều dấu ấn trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, nhưng giấc mơ làm phim hoạt hình vẫn còn đó, điều này thôi thúc anh cho ra đời Sun Wolf Animation Studio, với tinh thần: gắn kết, tiên phong, chất Việt.

Anh Leo Đinh, CEO & Nhà sáng lập Sun Wolf chia sẻ: “Nỗi trăn trở và niềm đam mê hoạt hình cháy bỏng thôi thúc tôi cùng đội ngũ họa sĩ, sản xuất, sáng tạo của Sun Wolf tạo ra những câu chuyện hoạt hình của riêng mình”.

Nguồn: sunwolfstudio

Mục tiêu của Sun Wolf Animation Studio là tạo nên vũ trụ phim hoạt hình đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam với chất lượng hình ảnh, kỹ xảo đạt tiêu chuẩn quốc tế. Khởi đầu cho tham vọng đó là dự án phim hoạt hình “Hành trình nhân quả”. Bộ phim được chia làm 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Sản xuất phim hoạt hình “ý tưởng” (Proof of Concept) “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ”
  • Giai đoạn 2: Sản xuất phim hoạt hình feature “Hành trình nhân quả”

Cũng trong buổi họp báo, Sun Wolf đã công chiếu “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ”. Đoạn phim mang đến những ý tưởng ban đầu về câu chuyện, thế giới và nhân vật trong “Hành trình nhân quả”. Phim được lấy cảm hứng từ các chất liệu văn hoá đậm chất dân gian Việt Nam, kết hợp với những nét vẽ cách điệu, sáng tạo cùng đồ hoạ hiện đại. Trước khi ra mắt khán giả Việt Nam, phim đã được trình chiếu trong liên hoan phim The International Animation Film Festival Stuttgart (ITFS) lần thứ 29 và liên hoan phim Seattle International Film Festival (SIFF) lần thứ 48 (*) và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Đạo diễn Raul Garcia, cựu hoạ sĩ hoạt hình tại Walt Disney và từng được đề cử là đạo diễn hoạt hình xuất sắc tại Annie Awards đã nhận xét rằng: Mức độ nghệ thuật và chất lượng trong phim hoạt hình “U Linh Tích Ký – Bột thần kỳ” thực sự cao, có giá trị thẩm mỹ và giá trị sản xuất tốt.

Theo nhà sử học Dương Trung Quốc nhận định: “Với góc độ một khán giả, tôi thấy đây là dự án hoạt hình hoàn hảo. Vì thế mà tôi nghĩ rằng nếu có một cốt truyện tốt cộng với tay nghề mà các bạn đã có, tất nhiên càng làm thì càng tinh, càng làm thì càng nhuyễn, thì chắc chắn nó sẽ có một kết quả xứng đáng với công sức mà các bạn bỏ ra. Nó có thể là kỳ vọng của những người như chúng tôi ở các bạn trẻ”.

Sau “Bột thần kỳ”, Sun Wolf Animation Studio sẽ tiếp tục hoàn thiện Linh Giới và xây dựng các kịch bản phim tiếp theo. Bên cạnh dự án hoạt hình “Hành trình nhân quả”, Sun Wolf Animation Studio còn ấp ủ dự án thứ 2 mang tên “Tản Viên Phong Châu”, cả 2 dự án đều đặt ra tầm nhìn dài hạn đến năm 2035. Trong đó, “Tản Viên Phong Châu” được lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh Thuỷ Tinh và được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.

(*) ITFS và SIFF là hai liên hoan phim hoạt hình lâu đời và có tiếng trên thế giới, nằm trong danh sách các liên hoan phim đạt tiêu chuẩn (qualified festival) của Oscar.