Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

3 cách để tự đúc kết một chiến lược Mobile App Affiliate hợp lý

Affiliate Marketing lĩnh vực ứng dụng di động (Mobile App Affiliate) đã và đang trở thành một công cụ kiếm thêm thu nhập hàng đầu hiện nay. Lĩnh vực này càng phát triển, các chiến dịch trên nền tảng cung cấp dịch vụ Mobile Affiliate sẽ càng được đa dạng và tối ưu hóa. Đối tác tiếp thị (Publisher) sẽ phải kỹ lưỡng hơn để chọn ra những chiến dịch hợp lý nhất.

Để thành công phải có chiến thuật

Đối với Publisher, đặc biệt là các Publisher ‘newbie’, một trong những câu hỏi với tần suất liên tục nhất có lẽ là ‘Nên chọn chạy chiến dịch nào?’ Bởi mỗi chiến dịch đều có ưu điểm riêng về chính sách và lợi ích, ngoài ra, lĩnh vực và ngành hàng của chiến dịch có hợp với mình không cũng là yếu tố cần phải lưu tâm.

Có rất nhiều Publisher thất bại và nản lòng ngay từ những ngày đầu tiên do không dành đủ thời gian và công sức để tìm hiểu kỹ về các chiến dịch mình đang chạy. Đây là nguyên do cho khá nhiều vấn đề mà các Publisher mới thường hay gặp phải. Chẳng hạn như muốn “ăn xổi” và rơi vào bẫy các khóa học 239k, 399k…Hay bắt tay vào chạy chiến dịch mà không học hỏi kinh nghiệm hay trau dồi đầy đủ kiến thức dẫn đến hiệu quả Affiliate kém, thậm chí là thua lỗ.

Làm mobile app affiliate không khó, nhưng nó đòi hỏi sự đầu tư nhất định về thời gian và trí óc để ra kết quả tốt. Từ những bước đầu tiên như chọn chiến dịch, Publisher cũng cần tìm hiểu và thử nghiệm, trước khi quyết định đổ công sức vào tạo quảng cáo, chạy quảng cáo hay bỏ tiền ra thuê/mua/xây fanpage.

Có thể nói, chỉ cần chọn đúng các chiến dịch dành cho mình là Publisher đã nắm trong tay 50% tỉ lệ thành công. Bởi vậy, việc trang bị đầy đủ thông tin cần biết, thu thập các kỹ năng, các ‘bí kíp’ hay ho và xây dựng một chiến lược chạy Affiliate từ khi mới bắt đầu là vô cùng quan trọng và là điều kiện tiên quyết để thành công kiếm tiền từ tiếp thị liên kết Mobile App.

Làm sao để chọn chiến dịch hợp lý?

Không có một công thức cụ thể nào để tìm ra một chiến dịch tốt nhất. Tuy vậy, các Publisher ‘newbie’ có thể tìm hiểu các phương thức dưới đây, và tự tích lũy cho mình một số chiến dịch thuộc ngành hàng hay lĩnh vực phù hợp nhất với bản thân.

  1. Thử trước khi đầu tư

Nếu không biết bắt đầu từ đâu, hãy thử chọn một số chiến dịch thuộc các lĩnh vực khác nhau và thử nghiệm. Các nền tảng Mobile App Affiliate lớn và uy tín như ACCESS Mobile thường sẽ có đa dạng các lĩnh vực ứng dụng từ Ngân hàng, Tài chính như TP Bank, MB Bank, CAKE… đến các ứng dụng đời sống và giải trí như Be, Baemin, FIKA hay Galaxy Play. Publisher có thể thoải mái chạy thử một số chiến dịch với đầu tư và ngân sách giới hạn, sau khi đánh giá được hiệu quả và mức độ phù hợp mới tiến hành đầu tư vào những chiến dịch tiềm năng nhất.

  1. Đọc nhiều thông tin, số liệu, báo chí

Đọc thêm nhiều thông tin trên báo chí, mạng xã hội nên là thói quen mà bất cứ Publisher nào cũng cần có. Những thông tin, số liệu trên thông cáo báo chí hầu hết được chứng thực, hoặc bảo đảm từ những nguồn thông tin uy tín. Tự mình đánh giá xu hướng dựa trên những thông tin trên sẽ giúp Publisher tránh được việc nghe thông tin một chiều từ người khác và đánh giá sai xu hướng thị trường, đầu tư không đúng mảng hay thậm chí làm affiliate sai cách.

  1. Hỏi những người có kinh nghiệm

Một trong những cách nhanh và dễ nhất là học hỏi từ người những người có kinh nghiệm và uy tín thực sự. Họ nên là những người đã từng thành công, mang về hiệu quả có thật từ tiếp thị liên kết ứng dụng di động. Ngoài ra, nếu có cơ hội học hỏi từ chính những chuyên gia có thâm niên trong lĩnh vực ứng dụng di động hay tiếp thị liên kết, Publisher nên tận dụng ngay để tích lũy những thông tin trong ngành, cũng như các cách thức, bí kíp hay ho để áp dụng hiệu quả vào chiến dịch của bản thân.

Nếu không có quan hệ rộng rãi, Publisher có thể tìm đến các hội thảo, nơi có những chuyên gia uy tín để nghe và đặt câu hỏi trực tiếp về những thắc mắc liên quan đến chủ đề của hội thảo. ACCESS Mobile - nền tảng Mobile Marketing lớn tại Việt Nam chính là một trong những đơn vị thường tổ chức các buổi workshop và webinar thú vị dành cho Publisher.

Tham dự hội thảo trực tuyến miễn phí

Mobile App luôn được các Publisher rỉ tai nhau là chiến dịch “ngon ăn” nhất vì dù là người cũ hay mới vẫn có thể vô tư gom hoa hồng. Tuy nhiên, không phải Publisher mới nào cũng biết chạy Affiliate đúng cách và hiệu quả chiến dịch Mobile App.

Nắm được vấn đề này, ACCESS Mobile liên tục mở những workshop và webinar miễn phí dành cho Publisher trên toàn quốc. Sắp tới, webinar thú vị mang tên ‘MOBILE APP AFFILIATE: HƯỚNG DẪN CÁCH "GOM LÚA" CHO NGƯỜI MỚI’ sẽ lên sóng trên fanpage ACCESSTRADE Vietnam vào lúc 19h30 ngày 28/6/2022 tới.

Webinar hứa hẹn sẽ bày Publisher mới cách ‘cày, cấy, nuôi…’ để ‘GOM LÚA’ một cách hiệu quả nhất từ các chiến dịch Mobile App, với những nội dung như hướng dẫn thành thạo cách lựa chọn và đăng ký chiến dịch, các bí kíp chạy chiến dịch Mobile App hiệu quả và tổng hợp các chiến dịch có ưu đãi và bonus hấp dẫn dành cho Publisher.

Đồng thời, nếu có những thắc mắc chưa được giải đáp về chủ đề Mobile App Affiliate, quý vị khán giả có thể trực tiếp đặt câu hỏi cho diễn giả và được nghe giải đáp. Webinar cũng không chỉ có chia sẻ về kiến thức đơn thuần mà còn xen kẽ những chuyên mục thú vị khác như minigame với tổng phần quà đến 500.000 đồng.

Để đăng ký tham dự sự kiện và cập nhật nhiều thông tin hấp dẫn, hãy điền ngay thông tin của bạn vào đây!

#ACCESSTRADE #ACCESSMobile #Webinar