Netflix và tham vọng trở thành Ad Network, liệu có hiệu quả như Google, Facebook, TikTok?

Netflix đang đánh cược vận mệnh của chính mình khi bắt đầu có ý định áp dụng quảng cáo bên trong nền tảng. Đặc biệt là sau khi đã mất đến 200.000 subcribers trong quý đầu tiên của năm 2022, công ty đang nghiêm túc tìm kiếm động lực tăng trưởng mới.

Theo Wall Street Journal (WSJ), Co-CEO Netflix Ted Sarandos xác nhận rằng Netflix đang trao đổi với các đối tác tiềm năng để giúp họ tham gia vào ngành công nghiệp quảng cáo.

Khi được hỏi về các cuộc đàm phán hợp tác với các đối tác quảng cáo, Sarandos trả lời: “Chúng tôi đang nói chuyện với tất cả đối tác. Chúng tôi muốn quá trình gia nhập thị trường diễn ra suôn sẻ, chúng tôi sẽ xây dựng và lặp lại quy trình một cách cẩn thận để làm được điều đó”, ông nói thêm, “Những gì chúng tôi làm lúc đầu sẽ không đại diện cho bất kỳ sản phẩm cuối cùng nào. Tôi muốn sản phẩm của chúng tôi tốt hơn TV”.

Co-CEO Netflix cũng cho biết công ty có khả năng sẽ bắt đầu kinh doanh quảng cáo với một công ty đã có tên tuổi và “nếu điều đó trở nên quan trọng đến mức chúng tôi muốn kiểm soát toàn bộ công ty đó, chúng tôi có thể làm như vậy”.

WSJ nhấn mạnh những thay đổi quan trọng nếu Netflix tiến hành cung cấp thêm một lựa chọn “có quảng cáo” trong các gói subscription. Trên thực tế, công ty đã mất nhiều thời gian để chỉ ra sự khác biệt giữa những tuỳ chọn subscription của mình.

Trong khi Netflix đang tìm đường triển khai quảng cáo bên trong ứng dụng. Một đối thủ lớn của họ là Apple TV+ đã bắt đầu chèn quảng cáo được cá nhân hoá trước khi người dùng được xem nội dung streaming.

Trong hội nghị Cannes Lions, Co-CEO Netflix cho biết Netflix muốn thiết kế trải nghiệm quảng cáo “tích hợp sâu hơn và ít gây gián đoạn hơn” so với quảng cáo truyền thống trên TV.

Với tốc độ lan truyền tin tức như hiện nay, sẽ không mất nhiều thời gian cho đến khi Netflix chính thức công bố gói dịch vụ chứa quảng cáo và nền tảng quảng cáo của riêng mình.

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, Appsflyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác lớn