SocialPeta: Bảng xếp hạng ứng dụng di động toàn cầu (không tính game) theo doanh thu, lượt tải và quảng cáo tháng 5/2022

Trên mặt trận quảng cáo, các ứng dụng mua sắm đã có sự cạnh tranh khốc liệt. Các ứng dụng du lịch lại tập trung vào sự hồi phục của ngành.

Với sự hỗ trợ của App Intelligence và các module khác, SocialPeta đã xếp hạng 20 ứng dụng di động trên thị trường toàn cầu (không tính game) theo các tiêu chí như doanh thu, lượt tải và quảng cáo trong tháng 5/2022, hy vọng các thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang tìm hiểu xu hướng của thị trường ứng dụng di động toàn cầu.

Tổng quan về hiệu suất của các ứng dụng trên toàn cầu trong tháng 5:

  • Giải bóng đá Seria A đã thúc đẩy doanh thu của mảng livestream thể thao mạnh mẽ, vọt lên hơn 1 triệu USD doanh thu chỉ trong một ngày.
  • TikTok đã có số lượt tải ổn định, Capcut đứng thứ 2.
  • Ngành du lịch quốc tế bắt đầu hồi phục và các ứng dụng du lịch tăng cường quảng cáo để khôi phục ngành.

Top 20 theo doanh thu

Về mặt doanh thu, hai ứng dụng YouTube và Google One của Goolgle lần lượt đứng đầu bảng xếp hạng về doanh thu của App Store và Google Play. Nhìn từ số liệu doanh thu cụ thể, hai ứng dụng có mức giảm khác nhau trong tháng 5, với YouTube doanh thu giảm khoảng 30% so với tháng trước.

Các ứng dụng video dài đã có báo cáo về việc doanh thu ngừng tăng trưởng, các ứng dụng chiếu trực tuyến cũng ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu. Disney+ có tổng doanh thu giảm hơn 20% so với tháng trước, HBO Max đã có doanh thu trên App Store giảm khoảng 30% so với tháng trước. Mặc dù doanh thu vẫn ổn định, nhưng Netflix đang rơi vào hoàn cảnh khá nghiêm trọng khi doanh thu tăng trưởng chậm và ghi nhận sự sụt giảm của người dùng và cũng đã phát đi thông báo sa thải 150 nhân viên trong tháng 5.

Trên Google Play, có 5 ứng dụng mới có tên trên bảng xếp hạng 20 ứng dụng có doanh thu cao nhất, bao gồm các ứng dụng xã hội LINE và Tango. Nhìn từ số liệu doanh thu của họ, cả hai ứng dụng trong tháng 5 đều có mức tăng trưởng doanh thu khoảng 5% so với tháng trước.

Ứng dụng có thứ hạng đặc biệt nhất là DAZN, một dịch vụ stream thể thao đến từ Vương quốc Anh, tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng App Store. Doanh thu tăng đột biến chủ yếu là do các giải đấu bóng đá nổi tiếng thế giới đang mang lại doanh thu tăng mạnh trong hai ngày 9/5 và 10/5. Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa A.C Milan và F.C Internazionale Milano đã thu hút một lượng lớn khán giả bỏ tiền ra, tạo ra doanh thu 1,1 triệu USD chỉ trong một ngày. Tổng doanh thu trong tháng 5 của công ty tăng 20,5% so với tháng trước.

Top 20 theo lượt tải

Trên biểu đồ lượt tải, có rất ít sự thay đổi đối với các ứng dụng đã có tên tuổi. Snapchat, một ứng dụng chia sẻ ảnh đã có sự thay đổi lớn nhất về số lượng lượt tải, tăng 11 bậc và xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, tăng 47% so với tháng trước, trong đó 45% là lượt tải tới từ thị trường Mỹ.

TikTok của ByteDance đã có một hiệu suất ổn định, trong khi ứng dụng chỉnh sửa video Capcut đã có báo cáo lượt tải tăng vọt. Tổng số lượt tải của Capcut đã tăng khoảng 29% so với tháng trước, giúp ứng dụng này tăng 5 hạng trên bảng xếp hạng của cả Android và iOS. TikTok Lite đã tạo ra 14,3 triệu lượt tải trên Google Play, tăng 11% so với tháng trước.

Có hai ứng dụng mới có mặt trong bảng xếp hạng trong tháng 5 này, đó là Dream by WOMBO, một ứng dụng vẽ tranh từ Canada và Flipkart, một ứng dụng mua sắm từ Ấn Độ. Dream by WOMBO là ứng dụng xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng 20 ứng dụng với 4,4 triệu lượt tải, và có trên 1,9 triệu MAUs trong tháng năm.

Top 20 theo quảng cáo

Trên đây là bảng xếp hạng ứng dụng dựa trên tiêu chí quảng cáo. Với đà phục hồi của ngành du lịch toàn cầu, các ứng dụng du lịch đã bắt đầu tăng cường quảng cáo.

Ví dụ: CVC: pacotes đã tăng 15 bậc, và xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng theo quảng cáo trên iOS và lần đầu tiên nó có mặt trong bảng xếp hạng của Android khi chiếm vị trí số 10. Được phát hành chính thức vào tháng 6/2020, ứng dụng có hơn 57.000 quảng cáo trên cả Android và iOS trong tháng 5/2022, với các quảng cáo được phát hành chủ yếu ở Brazil, Angola và Bồ Đào Nha.

Ứng dụng du lịch Glimble chủ yếu quảng cáo ở thị trường Hoa Kỳ, phát hành khoảng 22.000 quảng cáo trên nền tảng Android trong tháng 5.

Có 7 ứng dụng thương mai điện tử có mặt trong bảng xếp hạng top 20 tháng 5. Ứng dụng Chic Me của Geeko đã đứng đầu trong số các ứng dụng thương mại điện tử với hơn 58.000 quảng cáo được phát hành trên cả Android và iOS, tăng 39,8% so với cùng kỳ. SHEIN có 56.000 quảng cáo đươc phát hành trên cả Android và iOS, tăng 15,9% so với cùng kỳ, xếp thứ 2.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về lượt tải và doanh thu của các ứng dụng (không tính game) từ App Store và Google Play và thông tin chi tiết về quảng cáo của thị trường ứng dụng di động toàn cầu (không tính game) trong tháng 5/2022.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta