Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Biển quảng cáo bắt côn trùng thật – Chiến dịch Marketing ấn tượng của hãng Orphea

Ý tưởng tạo ra một chiếc “bẫy” trên biển quảng cáo xuất phát từ nhãn hàng Orphea – sản phẩm thuốc xịt côn trùng tại Italia. Hãy cùng Sixth Sense Media tìm hiểu về chiếc billboard quảng cáo độc đáo của thương hiệu này qua bài viết sau.

“Bẫy biển quảng cáo” ấn tượng về thuốc diệt côn trùng Orphea

Thời tiết mát mẻ, dễ chịu của mùa xuân tạo điều kiện thuận lợi cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Tuy nhiên, điều này lại là cơ hội để ruồi, muỗi và các loại côn trùng sinh sôi nhanh chóng. Không chỉ gây khó chịu, những loại côn trùng còn có thể mang đến dịch bệnh, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Và đó là lý do mà mọi người cần trang bị “dũng sĩ” diệt côn trùng.

Vào mùa xuân năm 2013, bình xịt côn trùng Orphea đã cho ra mắt chiến dịch giới thiệu sản phẩm ấn tượng bằng quảng cáo billboard.

Chuyện thật như đùa với biển quảng cáo… bắt được côn trùng?!

Chiếc “bẫy biển quảng cáo” đơn giản nhưng lại khiến người đi đường phải dừng bước ngắm nhìn

Billboard quảng cáo về một loại bình xịt côn trùng phải làm thế nào cho khác biệt? Orphea đã sáng tạo một tấm biển quảng cáo cỡ lớn tưởng quá đỗi bình thường nhưng lại ẩn chứa điều bất ngờ bên trong.

Cụ thể, hãng cho dựng một tấm biển quảng cáo với phông nền trắng làm chủ đạo. Trên đó, chai bình xịt côn trùng Orphea được đặt ở góc bên trái. Nhưng điều đặc biệt là đội thợ thi công đã phủ một lớp dung dịch xịt côn trùng Orphea lên tấm biển theo đúng hình dạng tia phun ra.

Chuyện thật như đùa với biển quảng cáo… bắt được côn trùng?!

Những chấm đen trên hình được tạo thành từ côn trùng thật

Sau một thời gian, trên đường tia xịt là vô số các loại côn trùng, ruồi, muỗi sa vào. Tấm biển quảng cáo trở thành một chiếc bẫy côn trùng khổng lồ trên đường phố thu hút sự chú ý của người đi đường cũng như các phương tiện qua lại. Theo thống kê thực tế từ Orphea, chiếc bẫy đặc biệt này đã bắt được hơn 230.000 con bọ, côn trùng và ruồi, muỗi khác nhau.

Giải mã sự thành công của billboard quảng cáo bẫy côn trùng Orphea

Cùng với công ty quảng cáo Publicis, Orphea đã tạo ra một chiến dịch truyền thông tạo được tiếng vang. Hiệu quả từ chiếc “bẫy biển quảng cáo này” đến bởi:

  • Sự đơn giản: Mọi chi tiết về thiết kế, màu sắc trên tấm biển quảng cáo này quá đỗi đơn giản, nếu như không muốn nói là không thể bình thường hơn. Đập ngay vào mắt người xem là thông điệp rõ ràng rằng: “Tôi đang quảng cáo về bình xịt côn trùng Orphea đấy!”.
  • Sự ấn tượng: Orphea đã có một ý tưởng quảng cáo độc đáo và thực tế. Không chỉ dùng hình ảnh, thông điệp, thương hiệu chứng minh được hiệu quả của sản phẩm bằng cách bắt hàng trăm ngàn con côn trùng khác nhau để khách hàng nhìn thấy rõ ràng.
  • Sự dễ nhớ: Ngay từ cái chạm mắt đầu tiên, người xem hoàn toàn có thể thấy và hiểu rõ về mục đích truyền thông của biển quảng cáo này. Với hiệu quả được chứng minh một cách rõ ràng và thực tế, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ ngay đến bình xịt Orphea khi có nhu cầu mua sản phẩm diệt côn trùng.
  • Tiết kiệm chi phí: Đây là cách truyền thông khá đơn giản, gần giống như các loại billboard thông thường khác, không cần hiệu ứng led điện tử, cũng chẳng cần mock-up 3D nổi, Orphea đã ghi được dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

Kết luận

Trải qua gần 10 năm, dù công nghệ làm billboard quảng cáo đã được nâng cấp rất nhiều, song chiếc “bẫy biển quảng cáo” của Orphea vẫn là một ví dụ điển hình về chiến dịch quảng cáo OOH thành công. Một lần nữa marketer có thể thấy rằng “Simple is the best”, đôi khi sự đơn giản lại mang đến những hiệu quả ngoài mong đợi.

Thảo Vũ / Sixth Sense Media