Sự kiện kết nối & ra mắt “Liên hoan phim và nghệ thuật tác động xã hội” (SIFA Festival)

Được hỗ trợ bởi tổ chức UniAction, Liên hoan Phim và Nghệ thuật Tác động Xã hội đến từ Canada (SIFA Festival) với mục tiêu thúc đẩy và ghi nhận công việc sáng tạo của các nghệ sĩ, nhà làm phim, nhiếp ảnh gia, các tổ chức phi lợi nhuận trong việc nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội khắp nơi trên thế giới.

Ngày 2 tháng 6 năm 2022 vừa qua sự kiện Gala trao giải SIFA Festival đầu tiên được tổ chức tại Montreal, Québec, Canada với 150 khách mời trong lĩnh vực điện ảnh và nghệ thuật, cùng hơn 50 tác phẩm nghệ thuật và phim được gửi về từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác song phương giữa Canada và Việt Nam vào năm 2023, SIFA Festival tự hào đóng vai trò tạo cầu nối giữa hai đất nước trong lĩnh vực điện ảnh và nghệ thuật, mang những nội dung có tác động xã hội từ hai quốc gia đến công chúng.

"Chúng tôi muốn giới thiệu những bộ phim tác động xã hội của Việt Nam đến khán giả tại Canada và hy vọng sẽ tổ chức sự kiện SIFA Festival tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi mong nhận được các tác phẩm truyền cảm hứng, mang đến sự tích cực và giải pháp cho một tương lai tốt đẹp hơn", Bà Thi-Be Nguyen, Người sáng lập SIFA Festival chia sẻ.

Ngày 3 tháng 7 năm 2022 này, SIFA Festival cùng với đối tác địa phương như Dear Our Community và Hiệp Hội Doanh Nghiệp Canada tại Việt Nam (CanCham), RICE Content & Media, Global PR Hub, CoLab Vietnam và Ivy Partners giới thiệu sự kiện kết nối và ra mắt SIFA Festival lần đầu tại Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng các nhà làm phim, nghệ sĩ Việt Nam, tổ chức phi lợi nhuận và các doanh nghiệp sẽ tham gia gửi các tác phẩm, dự án nghệ thuật về cho chương trình. Quy trình nộp hồ sơ sẽ chính thức được mở tại trang www.sifafestival.com.

“Là một phần trong sứ mệnh thúc đẩy sự gắn kết giữa Canada và Việt Nam, Hiệp Hội Doanh Nghiệp Canada tại Việt Nam hân hạnh là đơn vị đồng tổ chức sự kiện ra mắt SIFA Festival tại Việt Nam, sau liên hoan được tổ chức thành công tại Montreal. Chúng tôi mong muốn được nhìn thấy ​​sự phát triển không ngừng trong quan hệ song phương giữa hai quốc gia”. Ông Zach Herbers, Giám đốc Điều hành CanCham Việt Nam

“Chúng tôi rất vinh hạnh là đối tác đồng tổ chức sự kiện ra mắt SIFA Festival ở Việt Nam. Sứ mệnh của Dear Our Community là đồng hành cùng những người trẻ để đóng góp tích cực cho xã hội, chúng tôi tin rằng phim và nghệ thuật là những công cụ quan trọng để giúp đạt được điều này.” Bà Võ Ngọc Tuyền (Kelly), Nhà sáng lập Dear Our Community chia sẻ

Theo dõi trên mạng xã hội của Lễ hội SIFA:

IG: sifa.festival

Facebook: https://www.facebook.com/SIFAFestival/