Performance Marketing Agency GIGAN ra mắt GIGAN Training Center

Sáng ngày 2/7/2022, lễ ra mắt GIGAN Training Center chính thức diễn ra với sự góp mặt của hơn 30 đại diện các doanh nghiệp, đối tác, và đơn vị truyền thông… Theo nhà sáng lập GIGAN, việc thành lập trung tâm giúp GIGAN đánh dấu chiến lược xây dựng một Hệ sinh thái đào tạo – cung ứng nguồn nhân lực Marketing chất lượng thông qua việc học thật, làm thật và mang lại giá trị thật.

Động lực thúc đẩy thành lập GIGAN Training Center

Trong kinh doanh hiện đại, các doanh nghiệp đầu tư ngày càng nhiều cho hoạt động Marketing. Điều này dẫn đến nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng trong mảng Marketing vô cùng lớn, đặc biệt là Digital Marketing. Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho đến năm 2025, ngành Marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm.

Tuy nhiên, trong một khảo sát khoảng 250 doanh nghiệp của GIGAN, có 2 rào cản nổi bật khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tuyển dụng, đào tạo và nâng cao năng lực Digital của mình. Thứ nhất, khoảng 70% trong số đó thiếu hụt nhân sự giỏi và có chuyên môn về Digital Marketing. Thứ hai là hơn 80% doanh nghiệp chưa có công cụ báo cáo đo lường hiệu quả trong khi đây là một yếu tố cần thiết giúp tối ưu hoá quá trình lên chiến lược và triển khai Digital Marketing.

Tại sự kiện, ông Trần Quốc Kỳ - Cố vấn chiến lược GIGAN Training Center, chỉ ra lý do vì sao hầu hết các doanh nghiệp đều gặp thách thức trong hoạt động tuyển dụng và tìm kiếm nhân tài bộ phận Digital Marketing dù đây là ngành thu hút nhiều sự quan tâm của bạn trẻ gia nhập. Theo ông, trên thực tế, ứng viên sau khi tốt nghiệp Đại học cần trang bị cho mình nhiều hơn để gia nhập môi trường công việc thực tế. Sinh viên mới ra trường cần qua đào tạo từ 3-6 tháng để nắm được tính chất công việc. Đồng thời, xuyên suốt quá trình làm việc, nhân sự Marketing phải liên tục bổ sung kiến thức, xu hướng mới trong ngành để bắt kịp với sự thay đổi chóng mặt của thị trường.

Bên cạnh vấn đề nhân sự nhiều doanh nghiệp còn gặp thách thức trong việc tổ chức và vận hành team Marketing sao cho nhất quán và đồng bộ, đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên với những lĩnh vực đặc thù, kiểm soát đánh giá hiệu suất, đo lường chiến dịch Marketing. Nhiều doanh nghiệp thiếu nhân sự triển khai, chuyên môn nhân sự chuyên môn còn hạn chế nên cũng gặp khó khăn trong vận hành và tăng trưởng.

Chính vì lẽ đó, GIGAN Training Center ra đời với sứ mệnh nâng cao năng lực chuyên môn Digital Marketers, chuẩn hóa kiến thức và hệ thống vận hành, để giải quyết bài toán đào tạo và tái đào tạo cho doanh nghiệp.

Ông Trần Quốc Kỳ

Tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi mà GIGAN Training Center hướng tới xây dựng

Ông Trần Quốc Kỳ phát biểu: “Chúng tôi có một niềm tin rằng ‘Việc dạy và học là chìa khóa tốt nhất, bền vững nhất góp phần phát triển con người, doanh nghiệp, đất nước và xã hội’. Theo đó, GIGAN Training Center mang trong mình sứ mệnh ‘Nâng cao năng lực Digital Marketers Việt Nam góp phần tạo nên động lực phát triển con người, doanh nghiệp, đất nước và xã hội’”.

Ông Kỳ chia sẻ thêm về 4 giá trị cốt lõi mà ông và đội ngũ đang nỗ lực xây dựng cho GIGAN Training Center là Phát triển, Truyền cảm hứng, Kết nối và Tối ưu. Cụ thể, GIGAN Training Center sẽ là nơi sinh viên và người đi làm đến học tập, phát triển kỹ năng kiến thức và nâng cao năng lực chuyên môn, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước (Phát triển). Trung tâm đề cao việc trao giá trị tri thức, kinh nghiệm thực tiễn cùng nguồn cảm hứng bất tận cho cộng đồng và thế hệ sau (Truyền cảm hứng). Đồng thời là kết nối Giảng viên, doanh nghiệp và nhân tài có cùng niềm đam mê dạy và học để phụng sự xã hội. Sau cùng, GIGAN Training Center nỗ lực giúp doanh nghiệp và người đi làm tối ưu được thời gian, chi phí và nguồn lực (Tối ưu).

Các chương trình đào tạo GIGAN Training Center cung cấp

Được biết, GIGAN có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án Digital Marketing kết hợp với hệ thống công cụ bài bản mà agency triển khai thực tế và cải tiến nhiều năm qua ở vai trò là doanh nghiệp cung ứng giải pháp dịch vụ Digital Marketing. Và thông qua GIGAN Training Center, nhà sáng lập mong muốn tận dụng thế mạnh và truyền đạt kinh nghiệm này cho sinh viên, người đi làm, doanh nghiệp những chương trình đào tạo cụ thể, thực tiễn để ứng dụng và thành công trong thời gian ngắn.

Các khoá học tại GIGAN Training Center sẽ tập trung vào những nội dung liên quan đến Digital Marketing như: Làm content như thế nào, sáng tạo ra sao? Cách triển khai những mô hình quảng cáo tối ưu, thống kê, báo cáo dữ liệu phân tích; Cách lập kế hoạch, chiến lược truyền thông…

Phương pháp giảng dạy sẽ được tuỳ chỉnh phù hợp với nhu cầu của học viên, doanh nghiệp. Theo đó, GIGAN Training Center có 3 nhóm sản phẩm chính là:

  • e-Learning: Học trực tiếp với giảng viên thông qua mô hình đào tạo Online
  • Private Training: Đào tạo đội nhóm Marketing theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp
  • Headhunter: Kết nối doanh nghiệp và học viên để cung ứng nguồn nhân lực Marketing chất lượng

Bà Nguyễn Thị Thu Hảo

Đóng lại buổi lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Thu Hảo - Giám đốc Vận Hành GIGAN Training Center nhấn mạnh 5 mục tiêu hướng tới xây dựng cho trung tâm:

  1. Nơi doanh nghiệp có thể tìm thấy câu trả lời cho bài toán xây dựng và phát triển đội ngũ Marketing, cách vận hành hoạt động Marketing bài bản và hiệu quả, tối ưu chi phí và thời gian.
  2. Nơi mà nhà tuyển dụng có thể tìm thấy các ứng viên đã qua đào tạo, bổ sung kiến thức thực tế với thái độ làm việc đúng đắn.
  3. Nơi những người làm Marketing có kinh nghiệm chia sẻ, hỗ trợ cho các bạn trẻ mới bước chân vào nghề: Đi đúng đường – Làm đúng hướng.
  4. Nơi giao lưu kết nối, các hoạt động thảo luận chuyên môn, giải đáp thắc mắc, tổ chức các sự kiện online và offline chuyên về Marketing.
  5. Nơi hợp tác, hỗ trợ cho hoạt động đào tạo của các trường Đại học với góc nhìn thực tế từ doanh nghiệp, giới thiệu cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên.