Trải nghiệm khách hàng không đồng bộ tại chuỗi cửa hàng khiến doanh thu kém sắc và lao dốc

Các doanh nghiệp ngành bán lẻ đang trong cuộc chạy đua để tạo ra trải nghiệm tiêu dùng nhất quán bất kể khoảng cách không gian, thời gian và đặc biệt là giải quyết kịp thời những sự cố tại cửa hàng.

Hành trình khách hàng từ khi biết đến thương hiệu cho đến bước mua hàng và quay lại mua, chia sẻ ủng hộ thương hiệu là một chuỗi trải nghiệm đa kênh, đa điểm chạm. Trong đó, ghé thăm cửa hàng chính là cột mốc “vàng” sẽ quyết định giá trị của vòng đời khách hàng đó, sau tất cả nỗ lực đầu tư chi phí quảng cáo, tiếp thị hay làm thương hiệu.

Đồng bộ hóa chỉ với một chạm

Theo nghiên cứu của Price Waterhouse Cooper, 73% người mua sắm cho biết trải nghiệm với họ quan trọng hơn giá cả hay chất lượng. Họ nhận thấy trải nghiệm tích cực có ảnh hưởng tốt hơn so với quảng cáo tràn lan. Khảo sát của Salesforce cũng cho thấy 70% khách hàng sẽ trung thành hơn khi nhà bán lẻ có khả năng thấu hiểu nhu cầu của họ.

Tuy nhiên, thách thức trong quản lý một hệ thống chuỗi cửa hàng nhiều chi nhánh, quy mô nhân sự lớn và không ổn định khiến chủ doanh nghiệp khó lòng đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng đều tại tất cả mọi nơi. Theo khảo sát, 43% nhà bán lẻ cho biết họ không thể dự đoán chính xác số lượng nhân viên cần, trong khi 29% nói rằng điều khiến giảm doanh số bán hàng là vì không thể đáp ứng nhu cầu của người mua. Ngoài ra, dữ liệu phản hồi từ khách hàng trực tiếp không được thu thập kịp thời và đầy đủ nên doanh nghiệp khó nhìn thấy mấu chốt vấn đề để có hướng xử lý, cải thiện và nâng cao trải nghiệm khách hàng theo thời gian.

Trải nghiệm khách hàng tốt giúp tăng lòng trung thành của khách hàng, tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và tăng cả mức độ hạnh phúc của nhân viên

Việc tích hợp công nghệ để giám sát, đảm bảo trải nghiệm khách hàng được tổ chức đồng bộ, nhất quán, đạt chuẩn kiểm định sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tăng tương tác với người dùng, tăng doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi. Trong xu hướng số hóa ngành bán lẻ, nhiều công nghệ mới mang tính “thực chiến” ra đời như tương tác công nghệ di động, số hóa sản phẩm, quản lý vận hành chuỗi, quản lý trưng bày, quản lý nhân sự, kiểm soát hoạt động mua bán và báo cáo doanh thu… Chỉ với một chạm, người quản lý có thể biết chính xác vấn đề gì đang xảy ra tại cửa hàng, thấu hiểu được khách hàng đang ở trong giai đoạn nào của hành trình trải nghiệm để có hướng giải quyết và gia cố lại hệ thống vận hành.

Theo nghiên cứu của Price Waterhouse Cooper, 73% người mua sắm cho biết trải nghiệm với họ quan trọng hơn giá cả hay chất lượng. Họ nhận thấy trải nghiệm tích cực có ảnh hưởng tốt hơn so với quảng cáo tràn lan.

Tinh gọn vận hành - xây dựng trải nghiệm

Là một ứng dụng quản lý trên di động giúp cho các hoạt động bán hàng và tiếp thị được quản lý thuận tiện hơn, với những phân tích chuẩn xác hơn, FieldCheck được bảo chứng bởi nhiều nhà bán lẻ và doanh nghiệp như CircleK, Electrolux, Fonterra, KAO, JCB, Masan Group, Nissin…

Với FieldCheck, nhà bán lẻ có khả năng tiếp cận sâu và theo thời gian thực tất cả các loại dữ liệu cần thiết, bao gồm: số liệu sản phẩm trưng bày theo kế hoạch, thiết kế bài trí cửa hàng theo bộ nhận diện thương hiệu, kiểm tra hàng tồn kho, đặt hàng mới, lộ trình khảo sát chất lượng các cửa hàng, quản lý chấm công và theo dõi vị trí nhân viên với công nghệ định vị GPS, quản lý giám sát PG, giám sát chỉ đạo xử lý các sự cố phát sinh tại cửa hàng… Không chỉ số hóa công việc của nhân viên và tăng năng suất làm việc, thông qua FieldCheck, nhà quản lý có thể gửi thông tin khuyến mãi, các tin tức cập nhật mới để thông báo đồng loạt cho toàn hệ thống, hoặc nhận báo cáo doanh số, các thông tin về đối thủ một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Kiểm tra trưng bày và bố trí cửa hàng đúng kế hoạch với ứng dụng FieldCheck

Nghiên cứu của Lee Resource Inc. cho thấy 95% khách hàng tiếp tục giao dịch nếu vấn đề của họ được xử lý ngay lập tức. Với toàn diện thông tin thu thập được trên nền tảng FieldCheck, nhà quản lý dễ dàng xử lý mọi sự cố phát sinh tại cửa hàng mà không cần có mặt trực tiếp để chỉ đạo.

Việc đảm bảo chất lượng đồng đều ở tất cả cửa hàng với trưng bày và các tiêu chí đánh giá kiểm định khác giúp cho trải nghiệm khách hàng được tinh tế và hài lòng hơn. 81% người tiêu dùng nói rằng họ cần phải tin tưởng vào thương hiệu để mua hàng, và 23% là mức tăng doanh thu trung bình do tính nhất quán của thương hiệu mang lại.

Đặc biệt, FieldCheck với tính năng hỗ trợ bán hàng thông minh còn cho phép tối đa hóa tệp khách hàng tiềm năng khi đồng bộ và tích hợp với chatbot. Các dữ liệu như đơn đặt hàng, hàng tồn kho giúp chatbot điều hướng khách hàng đến trang web mua hàng, gửi các khuyến nghị phù hợp với sở thích và hành vi tiêu dùng, đồng thời đảm bảo được khả năng bán hàng của cửa hàng và hạn chế các sai sót do con người vận hành thủ công.

Là nền tảng tiên phong trong quản lý chuỗi vận hành và quản lý nhân viên thị trường chuyên nghiệp, FieldCheck giải quyết những bất cập mà các hệ thống hiện tại chưa giải quyết triệt để. FieldCheck tích hợp tất cả tính năng cần thiết giúp cửa hàng đạt chất lượng và luôn trong tình trạng giám sát bảo trì dễ dàng, nhận diện đúng tiêu chuẩn, thu thập được những dữ liệu chất lượng, quản lý doanh số và phân tích chiến lược bán hàng.