Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W27/2022: Sony lấn sân sang mảng thiết bị chơi game PC, tham vọng của Thế Giới Di Động với Apple

Cùng điểm qua một số tin tức nổi bật trong tuần: Sony ra mắt thương hiệu iZone chuyên cung cấp thiết bị game, chính thức cạnh tranh với Lenovo, Asus và Razer; Thế Giới Di Động đặt mục tiêu đạt 1 tỷ USD doanh thu các sản phẩm của Apple tại Việt Nam… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Sony ra mắt thương hiệu chuyên cung cấp thiết bị chơi game

Vào ngày 29/07, Sony ra mắt thương hiệu Inzone chuyên cung cấp thiết bị chơi game PC. Theo CNBC, Sony đang tìm cách mở rộng mở rộng hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử của mình ngoài mảng máy chơi game Console PlayStation. Thương hiệu mới của Sony sẽ chính thức cạnh tranh với những thương hiệu lâu đời như Lenovo, Asus hay Razer.

Ông Yukihiro Kitajima, Giám đốc Kinh doanh của Sony chia sẻ: “Thị trường ngày càng quan tâm nhiều hơn đến trò chơi với sự mở rộng của các giải đấu eSport và sự tiến bộ của trò chơi giải trí. Và với lịch sử phát triển mạnh mẽ của Sony về các sản phẩm công nghệ âm thanh và hình ảnh cao cấp, chúng tôi hy vọng dòng sản phẩm mới của Inzone sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn nữa cho những người muốn nâng cấp hệ thống chơi game hiện tại của họ”.

Nguồn: Bloomberg

Thế Giới Di Động tham vọng trở thành nhà mua hàng lớn nhất của Apple tại Châu Á

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động vừa thông báo đã đạt mốc 50 cửa hàng TopZone và đặt mục tiêu mở 200 cửa hàng TopZone vào cuối năm 2022. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Thế Giới Di Động cho biết: “Với 200 cửa hàng TopZone cùng hơn 3.000 cửa hàng Thế Giới Di Động, tập đoàn kỳ vọng doanh thu các sản phẩm Apple vào cuối năm 2023 đạt 1 tỷ USD (khoảng 23 nghìn tỷ đồng), chiếm lĩnh 40% thị phần tại Việt Nam. Nếu tham vọng này được hiện thực hóa, Thế Giới Di Động không chỉ là kênh bán hàng có thị phần lớn nhất Việt Nam mà còn trở thành nhà mua hàng có doanh số lớn nhất của Apple tại Châu Á”.

Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết thêm với chính sách kiểm soát thị trường mới của Apple, doanh số hàng Apple chính hãng tăng lên mạnh mẽ khi các tín đồ tìm đến cửa hàng ủy quyền của Apple. Theo đó, tổng doanh thu các sản phẩm của Apple tại Việt Nam vào cuối năm 2023 ước tính là 2,2-2,5 tỷ USD. Đây là cơ sở để Apple công nhận thị trường Việt Nam là thị trường ngang tầm với Singapore, Thái Lan.

Nguồn: TopZone

Apple chuyển 11 nhà máy trong chuỗi cung ứng sang Việt Nam

Apple đã chuyển 11 nhà máy của các doanh nghiệp Đài Loan trong chuỗi cung ứng của hãng sang Việt Nam. Đây là thông tin được bà Đỗ Thị Thúy Hương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) đề cập tại Hội nghị về tình hình và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022.

Đại diện VASI cho biết tác động của đại dịch COVID-19, chiến sự Nga – Ukraine, chính sách “Zero COVID-19” của Trung Quốc khiến giá nguyên liệu tăng vọt, gián đoạn chuỗi cung ứng... Từ đó làm ảnh hưởng một phần tới ngành công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử của Việt Nam. Tuy nhiên, những lợi thế như chính trị ổn định, kiểm soát dịch bệnh tốt, xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng… biến Việt Nam trở thành nơi lý tưởng thu hút ngày càng nhiều “ông lớn” như Apple đầu tư.

Nguồn: nghenhinvietnam

FPT Play hợp tác chiến lược cùng TikTok

Vào ngày 05/7/2022, FPT Play công bố hợp tác chiến lược cùng TikTok. Bước đi này giúp FPT đẩy mạnh việc khai thác và quảng bá nội dung chất lượng đến đông đảo khán giả Việt Nam, đặc biệt là khán giả trẻ. Theo nội dung đã ký kết, người dùng TikTok sẽ có cơ hội tiếp cận với kho nội dung thể thao, phim truyền hình và giải trí độc quyền của FPT Play dưới dạng trích đoạn nổi bật được đăng tải trên nền tảng video ngắn.

Theo bà Tô Nam Phương – Phó Tổng Giám đốc FPT Play, sự hợp tác giữa đôi bên sẽ tận dụng triệt để thế mạnh giữa 2 doanh nghiệp, từ đó mong muốn góp phần rút ngắn khoảng cách giữa khán giả và đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình FPT Play.

Nguồn: VnExpress

Sabeco tài trợ Đội tuyển bóng đá quốc gia 2022-2025

Vào ngày 04/07, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã chính thức công bố thỏa thuận hợp tác với liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) VÀ Công ty Cổ phần phát triển thể thao VTVcab (VTVcab Sport). Theo thỏa thuận, Sabeco chính thức trở thành đối tác hàng đầu và độc quyền trong ngành bia cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam 2022-2025.

Nỗ lực hỗ trợ thể thao Việt Nam là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh việc là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31, nhà tài trợ duy nhất cho chương trình kiểm soát doping tại SEA Games 31, nhà tài trợ giải bóng đá 7 người Bia Saigon Cup 2022, Sabeco còn chung tay xây dựng các sáng kiến cộng đồng nhằm khuyến kích cho sự phát triển của các tài năng thể thao trẻ và cổ vũ lối sống khỏe mạnh, tích cực trong cộng đồng.

Ông Bennett Neo – Tổng giám đốc Sabeco chia sẻ: “Đội tuyển nước nhà phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây và chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành với họ trên hành trình đi đến thành công. Sự ủng hộ của Sabeco đối với đội tuyển bóng đá quốc gia bắt nguồn từ đam mê và tình yêu của chúng tôi dành cho bóng đá và người hâm mộ. Đồng thời, chúng tôi muốn thực hiện đúng cam kết của mình để mang đến những điều tốt đẹp cho Việt Nam”

Nguồn: VFF

Vietnam Airlines ra mắt bài hát thương hiệu mới

Sáng ngày 11/7, Vietnam Airlines (VNA) và SpaceSpeakers Group đã tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày trên chuyến bay hành trình giữa TP.HCM – Hà Nội. Trong số 300 hành khách, có 6 khách hàng đặc biệt là những nghệ sĩ của SpaceSpeakers Group gồm Touliver, Soobin, Binz, Rhymastic, SlimV và Kiên Ứng.

Trên chuyến bay này, bộ ba Soobin, Binz và Rhymastic đã trình diễn ca khúc “Nhanh lên nhé!” – ca khúc chủ đề của VNA do Touliver và SlimV đảm nhận khâu phối khí và sản xuất âm nhạc. "Nhanh lên nhé" là ca khúc pop vui tươi, truyền cảm hứng mạnh mẽ, pha trộn giữa âm nhạc dân tộc và hiện đại, thể hiện đúng tin thần khi kết hợp Vietnam Airlines.

Theo Vietnam Airlines, sản phẩm âm nhạc này cho thấy quyết tâm chuyển mình của VNA trong mục tiêu trẻ hóa thương hiệu, tiếp cận nhiều tầng lớp khách hàng hơn, song song với việc giữ gìn truyền thống. Trong khi đó, cú bắt tay cùng Hãng hàng không quốc gia là bước tiến của SpaceSpeakers Group trong việc khẳng định vị thế tổ chức âm nhạc hàng đầu Việt Nam.

Startup giáo dục Việt gọi vốn thành công 2,4 triệu USD

Azota, ứng dụng công nghệ giáo dục (EdTech) cho phép giáo viên giao và chấm bài thi trực tuyến, đã huy động được 2,4 triệu USD trong vòng Pre-series A do quỹ GCV Captial dẫn dắt. Với nguồn vốn mới, Azota cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, và phát triển tính năng mới để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của giáo viên. Mục tiêu của ứng dụng là trở thành một hệ thống hỗ trợ giảng dạy toàn diện có thể tối ưu hoá phương pháp giảng dạy truyền thống trong bối cảnh hậu COVID-19.

Nhóm sáng lập Azota
Nguồn: Vietnambiz

Sacombank có tổng giám đốc mới

Nguyễn Đức Thạch Diễm được Hội đồng quản trị Sacombank tái bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc ngân hàng kể từ ngày 30/6 với nhiệm kỳ 5 năm.

Hiện tại, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đang là Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Ngân hàng. Bà Diễm còn được biết đến là người truyền cảm hứng sống năng động, tích cực góp phần tái định hình văn hoá làm việc tại Sacombank. Với kinh nghiệm dày dạn về quản lý, điều hành, và sự thấu hiểu hoạt động của Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt Sacombank tái cơ cấu thành công, giữ vững tốc độ tăng trưởng và đạt được nhiều thành quả tích cực trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm
Nguồn: Vietnamplus

Tường Vi / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp