Động thái “se duyên” mới của WPP

Ngày 7/7/2022, WPP thông báo thành lập công ty mới với tên gọi Design Bridge and Partners.

Cụ thể, Design Bridge – agency thiết kế toàn cầu và Superunion – agency tư vấn thiết kế trực thuộc WPP sẽ “về chung một nhà” với tên gọi Design Bridge and Partners và chính thức ra mắt vào tháng 1/2023.

Hội tụ đầy đủ các yếu tố chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế, công ty mới sẽ mang đến giải pháp toàn diện hơn cho khách hàng, thúc đẩy sự phát triển và tăng cường chuyển đổi.

Thế mạnh về kỹ năng chuyên môn và cơ sở khách hàng của hai agencies hứa hẹn sẽ là bệ phóng giúp Design Bridge and Partners trở thành công ty hàng đầu trong ngành thiết kế. Ông John Morris, CEO của Design Bridge, sẽ đảm nhận vai trò CEO của Design Bridge and Partners. Ông Jim Prior, CEO của Superunion, sẽ giữ chức vụ Chủ tịch của công ty.

Design Bridge and Partners tập hợp các chuyên gia trong nhiều khía cạnh của lĩnh vực thiết kế và chiến lược thương hiệu với mục tiêu tận dụng thiết kế để giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề và thách thức trong kinh doanh. Công ty mới cũng sẽ tập trung xây dựng văn hoá hợp tác và nuôi dưỡng nhân tài, tạo cơ hội phát triển cho đội ngũ nhân viên thông qua việc nâng cao kỹ năng trong các lĩnh vực thiết kế, làm việc với nhiều khách hàng lớn và luân chuyển nội bộ trong công ty và mạng lưới WPP.

Design Bridge là một trong những agency thiết kế hàng đầu cho nhiều thương hiệu lớn như Diageo, Unilever, Mastercard và Fortnum & Mason và được khách hàng đánh giá cao. Superunion từng đoạt nhiều giải thưởng nổi tiếng về chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và có kinh nghiệm làm việc cho các khách hàng như NASA, Bank of America, Intel và BBC.

Hai agencies sẽ tiếp tục hoạt động như những đơn vị độc lập cho đến cuối năm 2022. Cấu trúc và market-facing của công ty mới sẽ được quyết định trong những tháng tới dựa trên nhu cầu của khách hàng và địa phương. Ban điều hành và và đội ngũ lãnh đạo sáng tạo của công ty sẽ bao gồm các nhà lãnh đạo hiện tại từ Design Bridge và Superunion.

Ông Mark Read, ông Greg Quinton, bà Emma Follett, ông John Morris và ông Jim Prior (từ trái sang phải)
Nguồn: mediabrief

Ông John Morris, CEO của Design Bridge and Partners, cho biết: “Thật tuyệt vời khi có thể tập hợp hai agencies hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế. Kết hợp những thế mạnh của cả hai, Design Bridge and Partners sẽ mang lại lợi ích lớn hơn cho khách hàng thông qua kiến ​​thức chuyên môn và quan trọng là nhiều cơ hội hơn để nhân viên phát triển”.

Ông Jim Prior, Chủ tịch của Design Bridge and Partners, cho biết: “Đây là sự kết hợp sẽ mang lại lợi ích lớn cho khách hàng và nhân viên của công ty. Đồng thời mở ra cơ hội để chúng tôi có thể đi đầu trong việc truyền tải sức mạnh của thiết kế như một động lực tạo ra sự thay đổi tích cực trên thế giới”.

Ông Mark Read, CEO của WPP, cho biết: “Design Bridge and Partners hứa hẹn sẽ dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế và là một phần quan trọng trong việc mang đến những giải pháp đơn giản hơn cho khách hàng. Được hình thành từ hai công ty thành công, Design Bridge and Partners sẽ tạo ra những cơ hội phát triển mới cho cả nhân viên và khách hàng của chúng tôi”.

Emma Follett, CCO của Design Bridge và ông Greg Quinton, CCO của Superunion, cho biết: “Thật vui khi được hợp tác với những nhà sáng tạo mà chúng tôi đã ngưỡng mộ từ lâu và giờ đây chúng tôi có cơ hội hợp tác, kết hợp các giá trị chung và sử dụng sức mạnh sáng tạo để tạo ra sự khác biệt cho khách hàng”.

Trước màn hợp nhất này, WPP đã có nhiều lần “se duyên” thành công khác như Grey Group với AKQA thành AKQA Group, MediaCom với Essence thành EssenceMediacom, Geometry với VMLY&R thành VMLY&R Commerce... gần đây nhất là FGS Global. Những động thái này của WPP nhằm hướng đến mục tiêu giải quyết nhu cầu của khách hàng với các giải pháp đơn giản hơn, tích hợp hơn, sáng tạo hơn và dựa trên công nghệ. Các agencies này đều nằm trong những đơn vị hoạt động tốt nhất của WPP.

Theo Mai Trâm / Brands Vietnam
* Nguồn: WPP