Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

SABECO và Trung ương Đoàn TNCS HCM khởi động 2 dự án cộng đồng

Ngày 17/7/2022, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) đã chính thức công bố hai dự án cộng đồng “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao”. Đây là một phần trong khuôn khổ hợp tác đối tác 3 năm được ký kết trước đó giữa hai bên giai đoạn 2022 – 2025.

Dự án “Thắp sáng đường quê” nhằm hỗ trợ mục tiêu Chiến lược Quốc gia về Tăng trưởng xanh 2021-2030, tầm nhìn 2050 và mục tiêu chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Theo đó, trong năm 2022, SABECO cam kết đồng hành cùng Trung ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn thực hiện 34km tuyến đường đèn năng lượng mặt trời cho 34 khu vực nông thôn thuộc 34 tỉnh thành Việt Nam, với tổng kinh phí đóng góp cho dự án từ SABECO và các công ty con trong cùng hệ thống SABECO là 4.250.000.000 đồng.

Dự kiến, đến cuối tháng 8/2022, 34km đường đèn năng lượng mặt trời sẽ được hoàn thiện, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng kinh tế – xã hội ở 34 vùng nông thôn, đồng thời thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo, mang lại môi trường bền vững và an toàn cho hơn 210.000 hộ gia đình vùng nông thôn tại các khu vực này.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn và SABECO cũng đồng hành khởi động dự án “Nâng bước thể thao”, với cam kết đồng hành và thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam. Trước đó vào tháng 6/2022, dự án đã được công bố với tổng mức đóng góp từ SABECO và Bia Saigon là 4.500.000.000 đồng, nhằm hỗ trợ kinh phí xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trong giai đoạn 3 năm.

Cũng trong sự kiện ngày 17/7, Trung ương Đoàn, SABECO cùng UBND Tỉnh Đồng Tháp, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã chính thức bàn giao 1km đường đèn năng lượng Mặt Trời và thực hiện lễ khởi công xây dựng sân thể thao cộng đồng tại Xã Tân Kiều, Huyện Tháp Mười, Tỉnh Đồng Tháp.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng: “Ngày tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới sẽ hướng tuổi trẻ vào các hành động thiết thực thông qua các hoạt động xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, thắp sáng đường quê, trồng cây xanh, trồng hoa ven đường, công trình nước sạch; vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phân loại, xử lý rác thải; hoạt động chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh…

Những hành động này khẳng định quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên trong công tác dựng xây quê hương, đất nước nói chung và xây dựng nông thôn mới nói riêng. Cảm ơn SABECO và Bia Saigon đã đồng hành cùng Trung ương Đoàn suốt thời gian qua, đặc biệt là trong ngày hôm nay với sự đồng hành đặc biệt trong ngày ra quân cao điểm tuổi trẻ tình nguyện xây dựng nông thôn mới, hai bên đã công bố chính thức 34 tuyến đường ‘Thắp sáng đường quê’ trên toàn quốc”.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “SABECO luôn cam kết mang lại những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam, và chúng tôi thể hiện điều đó qua từng hành động cụ thể. Dù rằng chúng tôi luôn nỗ lực tập trung để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, chúng tôi không quên trách nhiệm hỗ trợ và phát triển cộng đồng xung quanh. Chúng tôi rất vinh dự đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong vai trò đối tác chiến lược cho dự án và chúng tôi luôn sẵn sàng thể hiện sự hợp tác ba bên giữa doanh nghiệp và các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội để hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển bền vững cho cộng đồng và đất nước”.

Khung hợp tác kéo dài 3 năm giữa SABECO và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xoay quanh 4 lĩnh vực: Các hoạt động góp phần xây dựng đất nước, các hoạt động bảo tồn văn hoá, các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp và các hoạt động phát triển bền vững. Trong năm 2022, SABECO đã đồng hành cùng Trung ương Đoàn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như Giải thưởng Lương Định Của, giải thưởng Người thợ trẻ giỏi, chương trình tập huấn Sức mạnh đổi mới sáng tạo, Thắp sáng đường quê và Nâng bước thể thao.

Được biết, SABECO xây dựng chiến lược phát triển bền vững tập trung vào 4 mục tiêu chính: Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa) - Conservation (Bảo tồn) - Consumption (Tiêu thụ).

Trong đó, các hoạt động góp phần xây dựng đất nước tập trung thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ; đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ, khích lệ và tôn vinh các đối tượng lao động có thành tích xuất sắc... Các hoạt động bảo tồn văn hóa nhằm khuyến khích lối sống văn hóa lành mạnh, tích cực trong cộng đồng, như hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, hoạt động văn hóa rèn luyện và nâng cao đời sống tinh thần. Bên cạnh đó các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp được đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh, ý thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.