Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Gojek triển khai OOH phát ra tiếng nói

Trong chiến dịch mới, Gojek vừa triển khai OOH phát ra tiếng nói tại Hà Nội và TP.HCM. Được biết, thương hiệu có chủ ý đưa tiếng rao vào biển quảng cáo tĩnh, nhằm tìm kiếm sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại, giữa con người và công nghệ.

Gojek là tập đoàn dịch vụ theo nhu cầu tại Đông Nam Á, vận hành theo nguyên tắc ứng dụng công nghệ để gỡ bỏ những rào cản hàng ngày trong cuộc sống, cụ thể, nền tảng này kết nối người dùng với các nhà cung cấp hàng hoá và một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển, giao nhận đồ ăn, hậu cần...

Đây là hoạt động thuộc chiến dịch mùa hè 2022 “Đủ món bạn mê, GoFood đêêê”, kéo dài từ ngày 18/7/2022 đến ngày 31/8/2022, nhằm kích cầu để hỗ trợ các nhà bán hàng khôi phục kinh doanh, nhất là sau ảnh hưởng của đại dịch.

OOH phát ra tiếng nói của Gojek được đặt tại 8 địa điểm có mật độ giao thông đông đúc ở TP.HCM và Hà Nội. Cứ 3 phút một lần, biển quảng cáo sẽ vang lên tiếng “Đủ món bạn mê, GoFood đêêê”, trong khung thời gian từ 8h-9h và từ 19h-20h hàng ngày. Xen kẽ giữa tiếng rao là các bản nhạc nhẹ không lời.

Về mặt hình ảnh, các OOH ở các địa điểm khác nhau có các nội dung khác nhau, nhưng đều xoay quanh việc dặn dò người dùng không bỏ bữa, với cách truyền đạt dí dỏm, nhẹ nhàng.

Đồng hành với Gojek trong chiến dịch này là Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên. Qua đó, Gojek cùng Thuỳ Tiên muốn thể hiện sự quan tâm đến sở thích và nhu cầu ăn uống đa dạng của người dân cũng như ý nghĩa biểu tượng của các bữa ăn, như sự sum vầy gia đình, những khoảnh khắc kết nối bạn bè, hay những giây phút chăm sóc bản thân…

Phi Khánh Lê, Giám đốc Marketing của Gojek Việt Nam chia sẻ: “Biển quảng cáo tĩnh ngoài trời phát ra tiếng nói của Gojek lấy cảm hứng từ tiếng rao quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam. Cùng với sự phát triển của công nghệ, khi tiếng rao đời thường ngày càng mai một, chúng tôi hy vọng thông qua hình thức quảng cáo mới này để tìm kiếm điểm giao thoa giữa truyền thống với hiện đại, giữa công nghệ với con người”.

Hoa hậu Thuỳ Tiên là gương mặt đại diện chính của Gojek trong chương trình, xuất hiện trên các nội dung quảng cáo và các kênh truyền thông mạng xã hội.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên chia sẻ: “Lý do Tiên lựa chọn đồng hành cùng GoFood của Gojek là vì sự đồng điệu về mục đích muốn lan toả những điều tốt đẹp đến với cộng đồng, cụ thể ở đây là mang lại nhiều món ngon, nhiều ‘deal hời’ đến với người dân, và mang lại nhiều khách hàng cho các nhà hàng và tài xế. Hợp tác cùng Gojek, Tiên sẽ cố gắng thể hiện đúng tinh thần của chương trình, làm thế nào để tìm được sự dung hoà giữa truyền thống và hiện đại theo những cách gần gũi và tích cực nhất, tăng cường sự kết nối yêu thương qua các bữa ăn”.

Được biết, Gojek hiện đang kết nối hàng chục nghìn nhà hàng và hơn 200.000 đối tác tài xế với hàng triệu khách hàng, mang đến cho người dùng hàng triệu món ăn thông qua nền tảng GoFood. Trong chiến dịch “Đủ món bạn mê, GoFood đêêê”, Gojek cũng mang đến nhiều ưu đãi đáp ứng nhu cầu đặt đồ ăn mùa hè của người dùng, đồng thời tạo thêm cơ hội tăng thu nhập cho các đối tác nhà hàng và đối tác tài xế, trong bối cảnh Việt Nam đang hướng đến sự phục hồi kinh tế.