Marketer Stage! VietNam
Stage! VietNam

Content Director @ Stage!Vietnam

VERY PERI - Xu hướng màu sắc dành cho ngành sự kiện năm 2022

Mỗi năm, Viện màu sắc Pantone sẽ thu hút chú ý từ công chúng khi đưa ra công bố về màu sắc của năm. Năm 2022, Pantone đã công bố Very Peri là xu hướng màu sắc năm 2022 với thông điệp về sự thay đổi một thế giới mới. Qua đây Stage!Vietnam xin cập nhật xu hướng sắc màu của ngành tổ chức sự kiện năm 2022 là sự kết hợp hài hòa, độc đáo giữa màu xanh của hoa dừa cạn (periwinkle blue) và tone màu đỏ tím (red violet) đầy sức sống bên dưới nhé:

1. NGUỒN GỐC RA ĐỜI VÀ Ý NGHĨA ĐẰNG SAU MÀU VERY PERI

Màu xanh là màu sắc của cảm xúc lạc quan, an yên. Sắc đỏ tím mang lại sự nhiệt huyết, năng lượng, đầy sức sống. Sự kết hợp của hai màu sắc này cho màu Very Peri sẽ có sắc xanh tím, chứa chút tia đỏ. Màu sắc tạo cảm xúc lạc quan, vui tươi, tích cực, đầy nhiệt huyết. Đặc biệt là sự tươi mới – điều tất cả chúng ta luôn tìm trong cuộc sống hằng ngày.

Very Peri ra đời trong bối cảnh thế giới ảo gia tăng với sự xuất hiện của Metaverse - giả thuyết cải tiến của internet, các xu hướng giải trí như game VR và esports, tiền điện tử và NFT - một đơn vị dữ liệu trên blockchain (sổ cái kỹ thuật số). Ánh sáng xanh là yếu tố thường liên quan đến công nghệ, khoa học viễn tưởng, điện thoại thông minh và máy tính. Do đó, các chuyên gia cho rằng không có gì ngạc nhiên khi Very Peri được chọn để đại diện cho thời điểm thực tế ảo đang trên đà “lên ngôi”.

Trong thế giới nơi mà con người có thể tương tác với nhau hoàn toàn bằng công nghệ kỹ thuật số. Khi mà chúng ta có thể trải nghiệm lịch sử, trò chơi hành động như thật sự đang ở trong đó. Đây là thứ mà Metaverse nói riêng và các công nghệ thực tế ảo nói chung đang hướng tới.

2. MÀU SẮC CỦA CÁC SỰ KIỆN NĂM 2022

Giới thời trang, khi nhìn vào màu xanh Veri Peri, sẽ nhớ về làn sóng thời trang Y2K của thập niên 2000. Phong cách Y2K trở lại như một xu hướng thời trang lớn của năm 2022. Làn sóng Y2K chuộng những gì rực rỡ đến chói mắt, kỳ thị sự bình dị của sự tối giản (minimalism). Các tông màu của Y2K thường mang sắc neon hay ánh kim. Và màu xanh Very Peri, do là sắc xanh pha đỏ, cũng khơi gợi cảm xúc này.

Màu sắc của năm 2022 sẽ được bắt xu hướng trong tất cả các ngành như thời trang, trang sức, công nghệ,…Dĩ nhiên ngành công nghiệp cưới cũng không nằm ngoài xu thế đó. Chắc chắc màu sắc đặc sắc mang ý nghĩa đặc biệt này sẽ được nhiều cặp đôi lựa chọn cho chủ đề màu sắc sự kiện kết hợp sắc Very Peri với các màu sắc khác như trắng, vàng, màu be,…Cùng với đó là sự kết hợp với vật dụng trang trí như gỗ, thủy tinh sẽ mang đến một không gian đầy ấn tượng, lãng mạn và trang nhã.

3. VERY PERI - TONE MÀU ĐƯỢC GIỚI NGHỆ SĨ YÊU THÍCH

Trước khi sắc hoa dừa cạn được công bố là màu chủ đạo của năm 2022, nhiều nhân vật nổi tiếng đã chọn trang phục tông này ở các sự kiện suốt năm qua. Người đầu tiên gây ấn tượng với sắc xanh tím này là phó Tổng thống Kamala Harris, với áo khoác hiệu Christopher John Rogers trong lễ nhậm chức của Joe Biden hồi tháng 1.

Tại lễ trao giải BET 2021, Zendaya diện váy tím xanh cổ điển của Versace tương tự đầm Beyonce đã mặc ở sự kiện này năm 2003. Anya Taylor-Joy cũng chọn màu này tại lễ trao giải Thời trang CFDA tháng 11. Nữ diễn viên ghi điểm trong bộ đầm dạ tiệc cúp ngực bên trong áo khoác peplum do Oscar de la Renta thiết kế. Cùng tháng, Lady Gaga diện đầm tím xanh khi quảng bá House of Gucci, Olivia Rodrigo diện đầm sequin xuyên thấu ở AMAs.


KẾT LUẬN:

Hy vọng là qua bài viết này, các bạn có thể hiểu được thêm về Very Peri - một tone màu mới mẻ, đánh dấu cho ngành sự kiện 2022 với ​​đầy hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ sau đại dịch Covid cũng như sẽ trở thành xu hướng cho ngành sự kiện sau này. Hãy chia sẻ cho nhiều người bài viết này nếu bạn thấy hay và bổ ích nhé!

Biên tập: Uyên Thảo

Nguồn: Tổng hợp