IC Master 2022 chính thức mở đơn đăng ký mùa 10

Là sân chơi uy tín dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê và mong muốn được thử sức với ngành truyền thông marketing, cuộc thi Nhà Truyền thông Tài ba – IC Master 2022 đã chính thức mở đơn đăng ký mùa 10 cùng chủ đề “Truyền thông Marketing quốc tế về sản phẩm OCOP”.

IC Master là cuộc thi thường niên về truyền thông do Khoa Truyền thông & Văn hoá Đối ngoại – Học viện Ngoại giao tổ chức. Qua 9 mùa thi, chương trình đã có cơ hội được đồng hành cùng những đơn vị uy tín như: UNESCO, WWF Vietnam, AIA Vietnam, Coca-Cola, Golden Bee, Galaxy Comm, NOVAEdu…

Qua 9 mùa giải cùng những dấu ấn đậm nét, IC Master mùa thứ 10 hứa hẹn vẫn sẽ tạo được những dấu ấn riêng cùng chủ đề “Truyền thông Marketing quốc tế về sản phẩm OCOP”. Trong đó OCOP là viết tắt của cụm từ “One Commune One Product” – “Mỗi xã một sản phẩm” – chương trình lớn của Chính phủ nhằm phát huy nội lực và gia tăng giá trị phát triển kinh tế, nâng cao đời sống xã hội cho cư dân nông thôn. Với mong muốn để mỗi sản vật có thể “kể” câu chuyện văn hoá độc đáo của từng vùng miền, cùng sứ mệnh gắn kết và lan toả giá trị văn hoá Việt toàn cầu, IC Master 2022 đem đến chủ đề đặc biệt này hy vọng có thể tìm kiếm những ứng viên tài ba có hoài bão, có khát khao quảng bá và gây dựng vị thế cho những đặc sản địa phương của Việt Nam trên bản đồ thương hiệu thế giới.

4 nấc thang đón chờ những nhà truyền thông tài ba chinh phục

Breaking Out – Vòng sơ loại (19/7 - 14/8/2022)

Các đội thi đăng ký tham gia được chia thành 5 bảng, tương ứng với 5 tỉnh tham gia (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hoà Bình, Sơn La, Bắc Kạn). Sau đó, mỗi đội thi được tuỳ chọn sản phẩm mong muốn để xây dựng đề án dự thi. 10 đội thi với đề án bứt phá nhất sẽ được lựa chọn để tiếp tục tiến lên với hành trình cùng IC Master mùa 10.

  • Hạn đóng đơn vòng Sơ loại: 6/8/2022
  • Công bố kết quả Vòng Sơ loại: 14/8/2022

Nurturing – Vòng bán kết (17/8 - 8/9/2022)

Với mỗi bảng thi trong 5 bảng, chỉ top 2 đội thi xuất sắc nhất sẽ bước tiếp vào Vòng Bán kết. Đến với chặng này, các đội thi sẽ tiếp tục “nuôi dưỡng” đề án của mình hoàn thiện hơn, cùng với một câu chuyện gắn với sản phẩm và trình bày kế hoạch với Ban Giám khảo chương trình. Từ những đánh giá của Ban Giám khảo và Ban Tổ chức, 5 đội thi đạt được số điểm cao nhất sẽ tiến vào chặng tiếp theo để thực thi đề án của mình.

Thriving – Vòng thực thi (Dự kiến: 19/9 - 19/11/2022)

5 đội thi đã được lựa chọn sẽ được hỗ trợ kinh phí nhằm triển khai kế hoạch của mình trong khoảng 2 tháng. Các đội thi sẽ làm việc với các cố vấn để nộp lại báo cáo kết quả, đồng thời xây dựng 1 video quảng bá sản phẩm. Video sẽ được đăng tải lên Facebook của cuộc thi và được tiến hành bình chọn online.

Blooming – Đêm chung kết (Dự kiến: 27/11/2022)

Trong đêm Chung kết IC Master 2022, 5 đội thi sẽ trình bày kết quả dự án. Tuy nhiên, chỉ 3 đội thi xuất sắc nhất được chọn ra để tiếp tục bảo vệ đề án của mình trong vòng tranh biện để tìm ra chủ nhân ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Đối tượng dự thi

  • Mọi sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng toàn quốc và có niềm đam mê với các ngành báo chí, văn hoá, quan hệ công chúng, quảng cáo, truyền thông.
  • Tham gia với hình thức đội thi: 3 - 5 người.
  • Đội thi chưa từng được vào đến Vòng Bán Kết của IC Master các năm trước.

Hành trình “Rise Beyond” chính thức khai màn với chặng đầu tiên – Breaking Out

IC Master như một mảnh đất màu mỡ, nơi “ươm mầm” những tài năng truyền thông có hoài bão, có ước mơ đưa văn hoá, giá trị Việt vươn cao, vươn xa trên bản đồ thế giới. Đây là cơ hội để các bạn bứt phá giới hạn của bản thân, khai phá những khả năng tiềm ẩn đang bị giới hạn bởi lớp vỏ “dè dặt”.

Tại vòng Breaking Out các đội thi sẽ được chia ngẫu nhiên thành 5 bảng đại diện cho 5 tỉnh thành: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Kạn, qua đó được tuỳ chọn các sản phẩm địa phương của tỉnh mình để xây dựng đề án theo đề bài. Sau khi các đội thi hoàn tất đơn đăng ký, đề thi chính thức sẽ được gửi cho các đội qua email cá nhân trong vòng 24 giờ.

  • Link đăng ký vòng Breaking Out (Vòng Sơ loại): https://bit.ly/ICMform
  • Thời gian đăng ký: 19/7/2022 - 29/7/2022
  • Hạn nộp đề án dự thi: 6/8/2022

Thông tin chi tiết về cuộc thi nhà truyền thông tài ba - IC Master 2022

Mọi thắc về chương trình xin liên hệ