“Music in a Can” – Campaign mang đến trải nghiệm mới mẻ từ Publicis Groupe

“Chúng tôi không chỉ giúp khách hàng bán sản phẩm, mà hơn hết là mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng” – Đó là chia sẻ của Giám đốc Sáng tạo Publicis Groupe – ông Paolo Garcia và Giám đốc Điều hành Sáng tạo Leo Burnett – ông Chandu Rajapreyar về chiến dịch “Music in a Can”.

Mạng xã hội và AI đang ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị, bằng chứng là có rất nhiều chiến dịch ứng dụng những yếu tố này được vinh danh tại các giải thưởng danh giá trong ngành sáng tạo. “Music in a Can” – chiến dịch được trao giải Đồng và giải Vàng tại New York Festivals là một trong số đó.

Cùng lắng nghe chia sẻ của ông Paolo Garcia, Giám đốc Sáng tạo Publicis Groupe và ông Chandu Rajapreyar, Giám đốc Điều hành Sáng tạo Leo Burnett về việc áp dụng AI để cho ra đời một chiến dịch sáng tạo, độc đáo và thu hút hơn.

A picture containing person, person, arthropodDescription automatically generated

Giám đốc Điều hành Sáng tạo của Leo Burnett – ông Chandu Rajapreyar (trái) cùng Giám đốc Sáng tạo của Publicis Groupe – ông Paolo Garcia.

* Chào Paolo và Chandu, hai ông có thể chia sẻ về một chiến dịch mình từng triển khai, có ứng dụng nền tảng công nghệ để thu hút người dùng? Và điều đặc biệt ở chiến dịch này là gì, thưa hai ông?

Ông Paolo Garcia và ông Chandu Rajapreyar: Nói về việc áp dụng nền tảng công nghệ trong các chiến dịch sáng tạo, ngay lúc này, chúng tôi nghĩ đến Heineken Juke “Music in a Can” và một chiến dịch khác là “Cùng Kinh Đô sống lại kỷ niệm Trung Thu xưa”. Cả 2 chiến dịch đều nhận được những giải thưởng danh giá tôn vinh ý tưởng và sự sáng tạo, đồng thời giúp khách hàng tương tác tốt hơn với người dùng.

Chúng tôi nghĩ rằng điều đặc biệt ở các chiến dịch này, đồng thời cũng là yếu tố giúp chúng tôi cạnh tranh với các công ty khác nằm ở trải nghiệm tương tác, giúp người dùng sử dụng sản phẩm ngay trên thiết bị di động. Với chiến dịch “Music in a Can”, chúng tôi không chỉ đơn thuần giúp khách hàng tăng doanh số, mà hơn hết là mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Người dùng sẽ hứng thú hơn khi “chơi” cùng lon bia và hơn hết, họ có thể khám phá gu âm nhạc cùng các nghệ sĩ yêu thích với trải nghiệm thực tế ảo AR.

Chúng tôi tin rằng sự tương tác độc đáo này giúp tăng trải nghiệm uống bia khi kết hợp với âm nhạc ngay trên thiết bị di động. Giải pháp này cũng góp phần làm cho sản phẩm trở nên thú vị hơn với nhóm khách hàng trẻ, vốn đã rất thích thú với công nghệ. Chiến dịch “Music in a Can” cũng vinh dự dành được giải Đồng và giải Vàng tại New York Festivals. Đây là điều khiến chúng tôi rất tự hào.

DiagramDescription automatically generated

Những con số ấn tượng từ chiến dịch “Music in a Can”

* “Music in a Can” sử dụng AR để quảng bá cho bao bì lon mới của Heineken. Điều gì đã tạo nên ý tưởng này?

Ông Paolo Garcia: Thật ra, ý tưởng được nảy sinh một cách rất tình cờ. Chúng tôi đặt lon Heineken trước mặt và nhìn chằm chằm vào nó một lúc. Một người trong nhóm lên tiếng: “Tôi thậm chí không thể đọc được trọn vẹn tên của sản phẩm với bao bì mới này”. Đó cũng là khoảnh khắc “a ha” của cả team. Vì từ mọi góc độ, bạn chỉ nhìn thấy được 2 chữ cái trong tên của sản phẩm trên lon bia. Có nghĩa là chúng tôi có thể đặt 2 chữ cái này vào giữa bất cứ cụm từ gì, chẳng hạn tên một bài hát, lời của bài hát hay tên nghệ sĩ. Điều này đã dẫn chúng tôi đến ý tưởng về trải nghiệm AI / AR với 2 chữ cái.

* Bằng cách quét các tổ hợp 2 chữ cái khác nhau trên lon Heineken, “Music in a Can” cho phép người dùng tạo ra danh sách phát Spotify đặc biệt. Hai ông có thể chia sẻ một vài kết quả của chiến dịch này được không?

Ông Chandu Rajapreyar: Thật vui khi nhìn vào những dữ liệu thu thập được. Sau chiến dịch, người dùng đã dành tổng cộng 5.200.000 giờ để nghe các bản nhạc do Heineken tạo ra. Từ quan điểm tương tác, chúng tôi ghi nhận ​​546.000 danh sách phát được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Đây là một con số vượt qua mong đợi của chúng tôi.

Ông Paolo Garcia: Chúng tôi có một đội ngũ sáng tạo am hiểu về công nghệ, những người luôn nỗ lực, nghĩ ra các ý tưởng ứng dụng công nghệ để mang lại những chiến lược thực thi sáng tạo. Heineken là một trong số ít khách hàng dũng cảm thực hiện ý tưởng kiểu như vậy. Sau dự án này, chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng của họ và đây sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục theo đuổi những giải pháp mang tính sáng tạo hơn.

Graphical user interface, websiteDescription automatically generated

Những con số mà chiến dịch “Music in a Can” đạt được

* Xin cám ơn những chia sẻ đầy thú vị của Paolo và Chandu.

Nguồn: campaignbriefasia