Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W31/2022: Estée Lauder mua lại Tom Ford, Heineken ra mắt giày thể thao chứa bia

Cùng điểm qua những sự kiện trong tuần: Estée Lauder đàm phán mua lại Tom Ford với giá 3 tỷ USD; ý tưởng giày chứa bia của Heineken nhằm truyền tải cảm giác "nhẹ êm mà đậm chất" giống với hương vị của Heineken Silver… cùng nhiều tin tức thú vị khác.

Estée Lauder sẽ mua lại Tom Ford

Tập đoàn mỹ phẩm Estée Lauder Cos Inc đang đàm phán mua lại thương hiệu thời trang xa xỉ Tom Ford. Theo Wall Street Journal, thương vụ ước tính khoảng 3 tỷ USD, khiến đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến nay của Estée Lauder. Bước đi này cũng đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược của Estée Lauder khi tập đoàn thường mua lại thương hiệu thuần về làm đẹp.

Nếu thành công mua lại Tom Ford, Estée Lauder sẽ bước chân vào ngành công nghiệp thời trang. Tập đoàn có thể tăng cường các sản phẩm xa xỉ của mình vào thời điểm nhu cầu đối với quần áo và phụ kiện cao cấp đang phục hồi, còn người tiêu dùng xa xỉ tiếp tục mua sắm hàng hóa bất chấp lạm phát kỷ lục ở Mỹ.

Về phía Tom Ford, Bloomberg cho biết chưa có kết luận liệu nhà thiết kế thời trang sẽ bán một phần thương hiệu hay sáp nhập vào một tập đoàn rồi rời đi hoàn toàn. Bởi bên cạnh thiết kế thời trang, Tom Ford còn là nhà làm phim. Nên giả thuyết đáng tin nhất đến lúc này là ông muốn bán thương hiệu để giảm tải công việc và theo đuổi các dự án nghệ thuật.

Nguồn: VnEconomy

Heineken ra mắt giày thể thao “Đi trên bia”

Heineken khu vực APAC ra mắt giày thể thao phiên bản giới hạn có tên “Heinekicks”. Giày có thiết kế độc đáo khi phần đế được “tiêm” bia Heineken Silver. Theo đại diện Heineken, ý tưởng này nhằm truyền tải cảm giác “nhẹ êm mà đậm chất” giống như hương vị của dòng Heineken Silver.

Heinekicks được “chế tác” dưới bàn tay sáng tạo của nhà thiết kế giày thể thao Dominic Chambrone, hay còn gọi là “bác sĩ phẫu thuật giày”. Dominic Chambrone đã thiết kế những đôi giày cho các siêu sao hạng A như nam rapper Drake, DJ Khaled và vận động viên bóng rổ LeBron James...

Ông Gerald Yeo, Giám đốc tiếp thị tại Asia Pacific Breweries Singapore, chia sẻ: “Heinekicks minh chứng cho nỗ lực theo đuổi sự đổi mới của Heineken. Walking on Beer là một cách giúp người tiêu dùng trải nghiệm sự mượt mà, êm nhẹ của Heineken Silver. Hơn nữa qua ý tưởng này, Heineken còn hy vọng truyền cảm hứng cho người tiêu dùng cởi mở hơn để đón nhận những quan điểm mới mẻ, khơi dậy những kết nối mới”.

Nguồn: Adweek

Vượt Balenciaga, Gucci trở thành thương hiệu xa xỉ nhất thế giới

Theo The Lyst Index (bảng xếp hạng các thương hiệu và sản phẩm phổ biến nhất), trong quý II/2022, Gucci đã vươn lên dẫn đầu. Trước đó, Balenciaga đã giữ vị trí đầu bảng trong ba quý liên tiếp gần đây.

Lần cuối Gucci giữ vị trí hàng đầu thế giới là vào quý I năm 2021. Kể từ khi ông Alessandro Michele đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo, vị thế của Gucci trong thế giới thời trang cũng dần thay đổi. Những hoạt động trong thời gian vừa qua chứng minh rằng thương hiệu đang làm mọi thứ tốt hơn bao giờ hết. Chẳng hạn như phát hành phim House of Gucci, ra mắt bộ sưu tập Gucci Resort 2023 Cosmogonie đậm chất hoàng gia, hay kết hợp với adidas trong bộ sưu tập đồ thể thao sang trọng. Ngoài ra, góp phần cho sự thành công của Gucci còn là màn hợp tác với nam ca sĩ Harry Styles trong bộ sưu tập tên “HA HA HA”.

Nguồn: Lyst Index

Warner Bros. Discovery hợp nhất HBO Max và Discovery+

Tập đoàn giải trí và truyền thông Warner Bros. Discovery công bố kế hoạch hợp nhất hai nền tảng streaming HBO Max và Discovery+ thành một.

Ông David Zaslav, CEO tại Warner Bros. Discovery cho biết nền tảng hợp nhất này dự kiến ra mắt khán giả Mỹ vào mùa hè năm 2023, sau đó sẽ được mở rộng sang thị trường các quốc gia khác trong vài năm tiếp theo. Theo Mashable, việc kết hợp hai nền tảng này không phải là điều đơn giản, do thể loại nội dung của hai dịch vụ rất khác nhau. Chẳng hạn, HBO Max chuyên phát sóng phim như Harry Potter hay loạt phim của DC Comics…, thì Discovery+ nổi tiếng với những chương trình thực tế như Deadliest Catch, Property Brothers. Trong khi tờ IndieWire cho rằng quyết định hợp nhất hai nền tảng có thể được xem là một biện pháp cắt giảm chi phí sau khoản lỗ 3,42 tỷ USD trong quý II/2022.

Nguồn: Last Minute Instant News

Doanh thu quý II/2022 của YouTube gây thất vọng

Alphabet – công ty mẹ của Google đã công bố lợi nhuận quý II đạt 16 tỷ USD, giảm nhẹ so với 18,5 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý giảm thứ hai liên tiếp với công ty mẹ của Google. Riêng YouTube cũng ghi nhận kết quả kinh doanh không như mong đợi. Theo Zing, YouTube đạt doanh thu 7,34 tỷ USD trong quý II, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này được đánh giá là gây thất vọng khi thấp hơn ước tính của giới đầu tư (7,52 tỷ). Hơn nữa, 4,8% cũng là mức tăng trưởng chậm nhất của YouTube trong 2 năm gần đây.

Theo ông Ruth Porat, Giám đốc Tài chính Alphabet có 2 vấn đề chính dẫn đến tình trạng này. Một là các thương hiệu thận trọng hơn khi đầu tư quảng cáo khi nền kinh tế đối diện nhiều khó khăn. Hai là YouTube chịu sự cạnh tranh từ đối thủ, điển hình là TikTok.

Nguồn: Statista

Facebook báo cáo doanh thu thấp hơn dự kiến trong quý II/2022

Quý II/2022 đánh dấu quý thứ hai liên tiếp Meta ghi nhận doanh thu sụt giảm. Cụ thể trong quý II, doanh thu của Facebook đạt 28,82 tỷ USD, giảm gần 1% so với cùng kỳ năm trước. Meta cũng đưa ra dự báo bi quan trong quý III với lý do “nhu cầu quảng cáo tiếp tục suy giảm như trong quý II”.

Một thách thức lớn với Meta là sự phát triển thần tốc của TikTok khi ứng dụng này đang giành người dùng và thị phần trong thị trường quảng cáo. Bên cạnh đó, bất chấp khoản đầu tư khổng lồ vào Reels để cạnh tranh với TikTok, tính năng này vẫn không tạo ra nguồn doanh thu ổn định.

Nguồn: Statista

Cựu CEO Grab Việt Nam đầu quân cho Apple

Theo Zing, bà Nguyễn Thái Hải Vân đảm nhiệm vị trí Country Manager của Apple tại thị trường Việt Nam. Được biết, bà bắt đầu vai trò mới kể từ tháng 5/2022.

Trước khi gia nhập Apple, bà Nguyễn Thái Hải Vân từng có hơn 2 năm kinh nghiệm tại Grab Việt Nam. Ngày 12/3, đại diện Grab Việt Nam xác nhận thông tin bà Vân từ nhiệm để theo đuổi cơ hội nghề nghiệp mới.

Trong quá khứ, bà Vân cũng từng có 17 năm kinh nghiệm hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng cho Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á. Bà đồng thời là đồng Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).

Nguồn: Zing News

COO chính thức rời Meta sau 14 năm gắn bó

Vào ngày 01/8, bà Sheryl Sandberg, COO của Meta chính thức từ chức sau 14 năm gắn bó. Trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 01/6, bà Sandberg chia sẻ: “Khi tôi đảm đương vị trí này vào năm 2008, tôi dự định mình sẽ đảm nhiệm vai trò này trong 5 năm. Nhưng tôi đã làm việc suốt 14 năm, và tôi nghĩ đã đến lúc tôi cần viết tiếp chương tiếp theo của cuộc đời mình.”

Theo Tuổi trẻ, bà Sandberg đã là một nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghệ khi gia nhập Facebook. Bà từng là Phó Chủ tịch phụ trách hoạt động và bán hàng trực tuyến toàn cầu của Google. Trước khi làm việc cho Google, bà giữ các vai trò cấp cao tại Ngân hàng Thế giới và Bộ Tài chính dưới thời Tổng thống Bill Clinton. Trong những năm đầu ở Facebook, bà thường được xem là người giám sát "trưởng thành" cho công ty do Zuckerberg còn rất trẻ.

Nguồn: Techgist Africa

Tinder thay đổi nhân sự cấp cao

Theo AdAge, CEO của Tinder – Bà Renate Nyborg quyết định từ chức sau gần 2 năm. Ông Bernard Kim, CEO tại Match Group – công ty mẹ của Tinder sẽ tạm thời giữ vị trí của bà Nyborg. Trong lúc tìm kiếm CEO chính thức, ông Kim sẽ lãnh đạo một nhóm các Giám đốc, quản lý các hoạt động kinh doanh của Tinder, đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho người dùng.

Bên cạnh đó, Tinder còn có thêm một sự thay đổi nhân sự nữa. Đó là bà Melissa Hobley sẽ trở thành Giám đốc Tiếp thị của Tinder. Bà Hobbley đã giữ vị trí tương tự tại OkCupid (một ứng dụng hẹn hò khác ‘chung nhà’ với Tinder) trong vòng 5 năm.

Renate Nyborg (trái) and Melissa Hobley (phải)
Nguồn: AdAge

Theo Tường Vi/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp