Campaign: Nuna Việt Nam – Mẹ thảnh thơi, bé khỏe vui chơi

Khi được hỏi “Làm mẹ nghĩa là gì?”, 20 người phụ nữ chúng tôi gặp đều nói: “Là quá trình trải nghiệm”. Hãy cùng tìm hiểu “trải nghiệm” này của phụ nữ có những cung bậc cảm xúc gì, và được tạo nguồn từ đâu nhé!

Mục tiêu

  • Tăng nhận diện cho hình ảnh thương hiệu
  • Thổi bùng thông điệp
  • Tăng tính tương tác và kết nối với các bà mẹ trẻ

Insight

Có 2 nhóm đối tượng truyền thông mà Nuna muốn tiếp cận:

  • Nhóm chính “Bà mẹ tự hào”: Những bà mẹ 25-35 tuổi, những người lần đầu làm mẹ, có em bé từ 0-3 tuổi và sống tại những thành phố lớn. Họ bỡ ngỡ, đặt ra hàng trăm câu hỏi vì sao về việc lần đầu làm mẹ. Họ cần nhiều sự đồng cảm chứ không phải giáo điều, chỉ dạy. Họ tự hào, “cuồng” con, cảm thấy mọi nỗ lực đều xứng đáng.
  • Nhóm phụ “Bà mẹ mơ mộng”: Nhóm những người phụ nữ sắp làm mẹ 20-25 tuổi, luôn trang bị thật nhiều lý thuyết, tạo thành 1 kho bí sử toàn thư nuôi con – đợi ngày thực hành. Họ cần những bà mẹ tự hào cho họ thấy trải nghiệm này là xứng đáng, là đáng mong chờ. Họ háo hức, hồi hộp, mộng mơ tới ngày có con, “cùng con” rất nhiều.

Thế nhưng mẹ tự hào về điều đó, bởi vì mẹ là mẹ không chỉ ở giây phút mẹ sinh ra con, mà mẹ là mẹ bởi những kỉ niệm cùng con.

Khi được hỏi “Làm mẹ nghĩa là gì?”, 20 người phụ nữ chúng tôi gặp đều nói: “Là quá trình trải nghiệm”. Bởi từ những ngày đầu em bé ra đời, mẹ đã tất bật chăm sóc cho bé với hàng ngàn những công việc không tên và lúc nào cũng đinh ninh không biết mình làm vậy đã đúng chưa, em bé có được chăm sóc tốt không và từ đó mẹ không còn thời gian để thảnh thơi chăm sóc bản thân và vui chơi cùng bé nữa.

Ý tưởng lớn

Mẹ thảnh thơi cũng chỉ để có thời gian chơi cùng bé, vui cùng cả nhà. Mẹ thảnh thơi tươi vui, thì bé lại khoẻ tinh thần. Vậy thì tới với Nuna, mẹ sẽ được đỡ phần dọn dẹp, thêm phần thoải mái và biết được thêm những cách vui cùng bé!

Hoạt động thực thi

1. Hoạt động clip “Hộc tủ của mẹ”

Bắt nguồn từ insight “mẹ là mẹ không chỉ ở giây phút mẹ sinh ra con, mà mẹ là mẹ bởi những kỉ niệm cùng con”, Nuna đã khéo léo kết hợp với tính năng “lau sạch” của sản phẩm khăn ướt để đặt vấn đề: Khi lau đi vết bụi thời gian, những kỉ niệm cùng con sẽ hiện ra vẹn nguyên giá trị.

Từ đó, ý tưởng “Hộc tủ của mẹ” ra đời, vì hộc tủ là nơi mẹ cất giữ những món đồ của con; là nơi chất chứa tâm tư, tình cảm của mẹ và là nơi lưu lại mọi kỉ niệm cùng con dù có phủ bao nhiêu hạt bụi thời gian.

Clip “Hộc tủ của mẹ” air trên: Nuna fanpage, 3 Hot fanpage (Eva; Cùng Con, Cộng Đồng MyEva), 6 Hot Mom Profiles và 1 trang báo online. Sau 10 ngày lên sóng, “Hộc tủ của mẹ” đã thu hồi được nhiều tương tác tích cực và số lượt xem cũng tăng lên đáng kể.

Hầu hết các bình luận đều tích cực, các mẹ dành lời khen về nội dung và những kỉ niệm đầy những cảm xúc. Ngoài ra, hành động các mẹ chia sẻ với chú thích bày tỏ sự yêu thích với thông điệp, cho thấy sự tích cực và tích cực của clip “Hộc tủ của mẹ”.

2. Hoạt động minigame “Khoe hộc tủ xinh – Rinh quà cho bé”

Kỉ niệm cùng bé luôn được mẹ lưu giữ cẩn thận trong chiếc hộc tủ để có thể ôn lại mỗi lần nhớ về những cảm xúc bỡ ngỡ của thuở đầu làm mẹ. Minigame “Khoe hộc tủ xinh – Rinh quà cho bé” được tổ chức để mời các mẹ chia sẻ về những câu chuyện, những hình ảnh và cảm xúc đầy ngọt ngào, ấm áp thông qua hộc tủ của mẹ.

Minigame được air trên: Nuna fanpage và 4 Hot Mom Profiles tham gia chơi game và chia sẻ. Lượng người chơi tăng dần trong 4 ngày tổ chức. Kết thúc minigame, tổng số người chơi tham gia là 195 người.

3. Hoạt động Fanpage

Fanpage Nuna là kênh giao tiếp chính trong suốt chiến dịch, 3 nội dung chính gồm: “Mẹ thảnh thơi”; “Bé khỏe vui chơi” và “Thương hiệu và sản phẩm”.

“Mẹ thảnh thơi” tập trung vào việc cung cấp những thông tin hữu ích về cách chăm sóc bản thân, nhà cửa sao cho thảnh thơi để có thời gian cho cả mẹ và bé.

“Bé khỏe vui chơi” trang bị cho mẹ và bé những hoạt động thú vị để cùng vui chơi, để mỗi ngày đều là ngày hội, cũng như trang bị cho mẹ và bé những kiến thức bổ ích để bé có thể “trổ tài” vào những dịp đặc biệt.

“Thương hiệu và sản phẩm” là những bài viết giúp tăng độ nhận diện và hiểu biết về thương hiệu, trong nội dung này Nuna thường xuyên cập nhật nhanh chóng những chương trình ưu đãi hiện thời.

Kết quả

Chiến dịch “Mẹ thảnh thơi, bé khỏe vui chơi” đã đạt được những kết quả rất khả quan. Các hoạt động nổi bật trong chiến dịch như minigame và viral clip nhận được phản hồi tích cực và sự yêu mến từ khách hàng.

Clip “Hộc tủ của mẹ” thu về:

  • 241 ngàn lượt tiếp cận trên fanpage Nuna
  • 10 ngàn lượt xem video tối thiểu 1 phút
  • 11,7 ngàn lượt tương tác và chia sẻ

Bên cạnh đó, chiến dịch cũng ghi nhận:

  • 694 ngàn lượt tiếp cận và 153 ngàn lượt tương tác từ các hoạt động bài viết Social trên fanpage Nuna
  • 195 người chơi tham gia minigame “Khoe hộc tủ xinh”

Kết luận

“Mẹ là mẹ không chỉ ở giây phút mẹ sinh ra con, mà mẹ là mẹ bởi những kỉ niệm cùng con”

Làm mẹ chính là công việc thiêng liêng nhất của phụ nữ, tuy vậy cũng sẽ có những khó khăn và bỡ ngỡ ở đó. Nuna mong muốn được đồng hành cùng những “bà mẹ tự hào” trong chuyến hành trình chăm con đầy thiêng liêng này.

Chiến dịch “Mẹ thảnh thơi, con khỏe vui chơi” không chỉ thành công trong việc tăng nhận diện thương hiệu Nuna mà còn xây dựng được tình yêu thương hiệu với khách hàng nhờ các hoạt động đầy cảm xúc và thấu hiểu tấm lòng người mẹ.

Credits:

  • Creative Agency: BP Communications
  • Services: Creative Idea l Creative Campaign l Creative Content
  • Email: [email protected]
  • Website: https://bpcommunications.vn/
  • Hotline: 028-6279-5799 /0906-866-955 (Mr.Born Nguyen)
  • Fanpage: fb.com/BPCommunications.vn
  • Address: 129E, Nguyen Dinh Chinh Street, Ward 8, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City.
  • Content writer: Thai Nguyen