THE TALENT: “Các bạn KOLs hãy cứ tập trung tỏa sáng, còn mọi vấn đề khác đã có THE TALENT lo”

Ngày 18/8/2022, The A List chính thức ra mắt dự án The Talent với sứ mệnh đồng hành cùng talent chuyên nghiệp hoá hình ảnh, tiếp cận nhãn hàng tiềm năng, tối ưu hoạt động hợp tác từ lên ý tưởng, hợp đồng, sản xuất đến phân phối và PR sản phẩm truyền thông.

Nằm trong hệ sinh thái của The A List – influencer marketing agency sở hữu mạng lưới 10.000+ influencers – cùng các dự án chuyên môn cao trong lĩnh vực influencer marketing gồm The Influencer – trang về influencer marketing tại Việt Nam, The Bros Entertainment, dự án The Talent hứa hẹn trở thành nơi các talent được tập trung trau dồi chuyên môn, xây dựng hình ảnh, định hướng phát triển, có cơ hội hợp tác với nhãn hàng trong điều kiện tối ưu. Cụ thể, The Talent sẵn sàng tối ưu quy trình xử lý đơn hàng booking từ lên ý tưởng, hợp đồng, sản xuất đến phân phối và PR sản phẩm truyền thông.

Thị trường Influencer Marketing tại Việt Nam: Nhiều tiềm năng nhưng không thiếu bất cập

Là khái niệm đã xuất hiện lâu đời, nhưng phải đến vài năm trở lại đây, “influencer” và “influencer marketing” mới trở thành một từ khoá nóng với cộng đồng, một điểm chạm truyền thông hiệu quả, tối ưu với phần đông các nhãn hàng. Trong 3 năm trở lại đây, tỷ lệ tìm kiếm cụm từ “influencer marketing” trên Google đã tăng gấp 1.500%. Người tiêu dùng tích cực theo dõi nội dung do influencer sản xuất, theo sát hoạt động của influencer, quan tâm đến những dự án influencer tham gia, và đặt niềm tin vào những thương hiệu, sản phẩm mà influencer giới thiệu. Giờ đây, influencer marketing không còn là sân chơi của những “ông lớn” trong ngành; bất kỳ nhãn hàng nào, ở nhiều quy mô và lĩnh vực, đều có thể triển khai các chiến dịch truyền thông với sự đồng hành của influencers.

Đi cùng với xu thế ấy là sự lên ngôi và công nhận của “nghề influencer”. Không dừng lại ở nghệ sĩ hay celeb, thị trường influencer Việt Nam ngày càng bùng nổ về cả chất lượng lẫn số lượng với các tệp khác nhau – như micro influencer, nano influencer, KOC; trải dài trong nhiều ngách nội dung, như Lifestyle, F&B, Fashion & Beauty…

Tuy vậy, thị trường influencer marketing tại Việt Nam vẫn còn những vấn đề bất cập, điển hình là cả nhãn hàng, agency booking và talent đều đang phải lo lắng về quá nhiều vấn đề liên quan, thay vì tập trung vào sáng tạo các sản phẩm truyền thông hiệu quả.

Với nhu cầu đó, The Talent sinh ra với sứ mệnh tạo điều kiện tối ưu để talent tập trung vào chuyên môn tốt nhất, phát triển theo định hướng chỉn chu, chuyên nghiệp, có chuyên môn cao, nội dung sáng tạo trong các hợp đồng booking đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng hình ảnh, và ngược lại, hình ảnh đã xây dựng phù hợp nhất với các hợp đồng được booking. Hơn hết, The Talent kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối chuyên nghiệp và uy tín giữa các talent đến với nhãn hàng, cả về số lượng và chất lượng, phát triển thị trường influencer marketing.

The Talent – Đồng hành cùng talent chuyên nghiệp hóa hình ảnh và tiếp cận các nhãn hàng tiềm năng

Tối ưu hoá quy trình quản lý, để talent tập trung vào chuyên môn

Thông thường, khi hoạt động cá nhân, các talent sẽ phải tự mình đảm nhiệm việc tiếp cận các nhãn hàng, trao đổi thông tin, thống nhất quy trình thanh toán… để đảm bảo nguồn doanh thu đều đặn và tài chính vững vàng. Một mặt, talent toàn quyền chủ động với công việc của mình; nhưng mặt khác, họ phải dành rất nhiều thời gian cho những đầu việc “không tên” thay vì tập trung vào nhiệm vụ chính – sáng tạo nội dung trên trang.

Trong cùng hệ sinh thái với The A List – đơn vị booking KOL đa lĩnh vực với kinh nghiệm hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn, The Talent tự tin sở hữu năng lực chuyên môn hóa quy trình làm việc với mọi talent và xử lý mọi đề xuất hợp tác từ nhãn hàng, tạo điều kiện tối ưu để talent sáng tạo nội dung và phát triển ý tưởng. Cụ thể, The Talent sẽ tham gia vào khâu tư vấn package, xử lý paperwork chuẩn chỉnh bao gồm: nghĩa vụ đóng thuế, hợp đồng; tư vấn tối ưu hiệu quả ý tưởng, sản xuất trọn gói nội dung, đảm bảo truyền tải được đầy đủ ý tưởng của nhãn hàng và sản phẩm.

Kết nối nhãn hàng uy tín, để doanh thu đều đặn

Sau gần 5 năm hoạt động năng nổ trong thị trường influencer marketing và đồng hành cùng nhiều chiến dịch tiếng tăm, hệ sinh thái The A List đã xây dựng mối quan hệ hợp tác thân thiết với các thương hiệu trực thuộc Unilever, Masan, Vingroup, Viettel… Đó là nền tảng vững vàng để các talent trực thuộc The Talent có cơ hội tiếp cận với nhiều nhãn hàng uy tín ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, từ đó mở rộng cơ hội nghề nghiệp và nâng tầm thương hiệu cá nhân. Đổi lại, khi giới thiệu talent với nhãn hàng, The Talent ưu tiên mức độ tương đồng giữa lĩnh vực, hình ảnh, lối sống, nhằm tránh những xung đột không đáng có xung quanh định vị hình ảnh và định hướng nội dung của hai bên.

Bên cạnh đó, The Talent sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm về truyền thông, thấu hiểu insight thị trường, cùng network mạnh mẽ với cộng đồng influencer tại Việt Nam. Khi tham gia dự án The Talent, các talent sẽ được tư vấn để xây dựng các gói dịch vụ phù hợp với bối cảnh thị trường, thương hiệu cá nhân, hoạt động hợp tác, nhằm tối ưu hoá và phát triển nguồn doanh thu cá nhân.

Tối ưu hiệu quả truyền thông, để hình ảnh chuyên nghiệp

Nằm trong hệ sinh thái đa dạng về marketing influencer tại Việt Nam, The Talent tạo ra không gian văn minh, chuyên nghiệp để talent đồng hành cùng những chiến dịch ý nghĩa, nhân văn; được xây dựng và phát triển hình ảnh theo định hướng chuyên nghiệp, chỉn chu, không scandal.

Khi tham gia The Talent, tất cả talent đều được hỗ trợ về mặt truyền thông trên hệ thống owned media của The Talent, bao gồm The Influencer – trang thông tin về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam, Vietnam Booking KOLs – cộng đồng Marketing chuyên biệt về KOLs/Influencers lớn tại Việt Nam… Đồng thời, với đội ngũ nhân sự có nền tảng từ The A List – agency booking KOLs, mọi dự án mới của talent sẽ được ra mắt với chiến lược truyền thông đa kênh bài bản.

Hiện tại, The Talent đang là đại diện thương mại độc quyền của 4 nghệ sĩ/ influencer: MC Vũ Thu Hoài, Ca nương Kiều Anh, Travel Blogger Mike Nhân Phan và Travel Blogger Phan Thế Anh.

Để trở thành talent trực thuộc hoặc gửi lời mời hợp tác, xin liên hệ: